0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/03/2025 19:55 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 của Hà Nội tăng nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2025 trên địa bàn tăng 0,39% so với tháng trước và tăng 2,46% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ.

Thống kê trong tháng 2, chỉ số giá các nhóm hàng đều tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,68%, tác động làm tăng CPI chung 0,14% (trong đó, giá tiền thuê nhà tăng 1,09%; giá gas trong nước tăng 0,6%; giá dầu hỏa tăng 0,18%).

Nhóm giao thông tăng 0,63%, tác động làm tăng CPI chung 0,01% chủ yếu do giá xăng bình quân trong tháng tăng 0,7% so với bình quân tháng 1/2025.

Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,44%, tác động làm tăng CPI 0,02% do sau Tết đang là mùa lễ hội đầu năm mới.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng tăng 0,4%, tác động làm tăng CPI chung 0,12%, (trong đó, ăn uống ngoài gia đình tăng 0,75%; giá lương thực tăng 0,51%; giá thực phẩm tăng 0,25%). Nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,31%, tác động làm CPI chung tăng 0,02%.

Các nhóm còn lại tăng nhẹ, không tác động nhiều đến CPI chung. Theo đó, nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,21%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,15%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,03%; nhóm giáo dục và nhóm thuốc và dịch vụ y tế cùng tăng 0,01%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,26%.

Bình quân 2 tháng đầu năm 2025, CPI tăng 2,77% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 9/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng. Có 3/11 nhóm hàng CPI bình quân 2 tháng đầu năm 2025 giảm so với bình quân cùng kỳ: Nhóm giáo dục giảm 7,68%; giao thông giảm 1,34%; bưu chính viễn thông giảm 0,91%.

So với tháng 1/2025, chỉ số giá vàng tháng 2/2025 tăng 6,51% và chỉ số giá USD tăng 0,12%. Bình quân 2 tháng đầu năm 2025, chỉ số giá vàng tăng 37,0% so với bình quân cùng kỳ năm 2024, chỉ số giá USD tăng 3,79% so với bình quân cùng kỳ năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 của Hà Nội tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người Việt uống bao nhiêu trà sữa mỗi năm?
Trà sữa, thức uống du nhập từ Đài Loan, đã không còn đơn thuần là một món giải khát mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.
Treo biển không nhận chuyển khoản vẫn khó “né” được thuế
Gần đây, nhiều hàng quán, quầy dịch vụ đã ngừng treo biển "không nhận chuyển khoản", nhưng đằng sau đó vẫn còn những câu chuyện “né thuế” tinh vi khác. Theo giải thích của luật sư, những chiêu “né thuế” không giúp họ tránh thuế, ngược lại còn có nguy cơ bị xử phạt vì các hành vi “lấp lửng” thu nhập.

Tin mới

Cuộc đua của các chuỗi cà phê "không ngủ" tại Việt Nam
Giữa thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam, vốn đã vô cùng sôi động và cạnh tranh với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, một xu hướng kinh doanh mới đang nổi lên và dần khẳng định vị thế của mình: mô hình các quán cà phê hoạt động liên tục 24 giờ.
Người Việt uống bao nhiêu trà sữa mỗi năm?
Trà sữa, thức uống du nhập từ Đài Loan, đã không còn đơn thuần là một món giải khát mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.
Chứng khoán ngày 17/6: VN-Index tăng gần 10 điểm, tiến sát mốc 1.350
Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có phiên giao dịch khởi sắc trong ngày 17/6, khi chỉ số VN-Index tăng thêm gần 10 điểm, đóng cửa ở mức cao nhất trong vòng hai năm trở lại đây. Động lực tăng đến từ nhóm cổ phiếu bất động sản và sự đồng thuận của các mã vốn hóa lớn.
Tỷ giá USD hôm nay (18/6): Đồng USD tăng giá
Tỷ giá USD hôm nay (18/6): Giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn chủ yếu biến động ngược chiều nhau, giá bán tại nơi công bố cao nhất đạt 26.247 đồng/USD. Chỉ số USD index (DXY) đi lên đạt 98,23 điểm.
Chống hàng giả trên sàn TMĐT: Cuộc chiến chưa hồi kết
Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã mở ra một kênh mua sắm tiện lợi, hiện đại cho hàng triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, đi cùng với sự tăng trưởng vũ bão đó là một vấn nạn nhức nhối, dai dẳng và ngày càng tinh vi: hàng giả, hàng nhái.