0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 29/08/2023 15:50 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7%

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 3,14 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TPHCM tăng 07
Người tiêu dùng mua bánh Trung Thu tại siêu thị Big C - Ảnh minh họa.

Trong 11 nhóm hàng hóa hóa tính CPI có ba nhóm hàng chỉ số giá giảm là dịch vụ bưu chính viễn thông (giảm 0,4%), văn hóa, giải trí và du lịch (giảm 0,04%); thuốc và dịch vụ y tế (giảm 0,02%).

Về diễn biến chỉ số giá một số nhóm ngành hàng tháng 8 so với tháng trước, Cục Thống kê TP.HCM cho biết nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,53%; nhóm thực phẩm tăng 0,16%; dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 0,55%.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,53 điểm phần trăm; nhóm thực phẩm tăng 0,16 điểm phần trăm; dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 0,55 điểm phần trăm.

Cùng xu hướng tăng có nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,14%, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,09%, do nhu cầu tiêu dùng tăng.

Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,55%, chủ yếu do giá gas và các loại chất đốt tăng 6,86%. Ngược lại, giá điện sinh hoạt giảm 2,57% do thời tiết vào mùa mưa, nhu cầu sử dụng giảm.

Tương tự, nhóm giao thông tăng 4,15%, chủ yếu do giá nhiên liệu 8,60%, trong đó giá xăng tăng 9,97%, giá dầu diesel tăng 15,91%; phương tiện đi lại tăng 0,53%, phụ tùng tăng 0,05%.

Trong tháng 8/2023 có 3 lần điều chỉnh giá bán xăng, dầu (ngày 1/8/2023, ngày 11/8/2023 và ngày 21/8/2023) làm cho nhóm nhiên liệu tăng 8,6% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, bình quân 8 tháng năm 2023 giá xăng, dầu giảm 17,72%, tác động làm CPI chung giảm 0,60 điểm phần trăm.

Nhóm giáo dục tăng 0,01% so với tháng trước, do việc điều chỉnh giá bán của một số văn phòng phẩm trong mùa chuẩn bị khai giảng năm học mới; nhóm hàng hóa, dịch vụ khác tăng 0,07%, chủ yếu tập trung ở các mặt hàng như đồ dùng cá nhân tăng 0,10%, dịch vụ khác tăng 0,04%.

Ở xu hướng giảm, có nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,40% so với tháng trước chủ yếu do các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán các mặt hàng điện thoại và phụ kiện.

Theo Cục Thống kê thành phố, bình quân 8 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,45% so với cùng kỳ (bình quân 8 tháng đầu năm 2022 tăng 2,10%), chỉ trừ nhóm giao thông giảm 4,62% và bưu chính viễn thông giảm 1,09%; 9 nhóm còn lại đều tăng.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.