0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 29/08/2023 15:50 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7%

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 3,14 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TPHCM tăng 07
Người tiêu dùng mua bánh Trung Thu tại siêu thị Big C - Ảnh minh họa.

Trong 11 nhóm hàng hóa hóa tính CPI có ba nhóm hàng chỉ số giá giảm là dịch vụ bưu chính viễn thông (giảm 0,4%), văn hóa, giải trí và du lịch (giảm 0,04%); thuốc và dịch vụ y tế (giảm 0,02%).

Về diễn biến chỉ số giá một số nhóm ngành hàng tháng 8 so với tháng trước, Cục Thống kê TP.HCM cho biết nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,53%; nhóm thực phẩm tăng 0,16%; dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 0,55%.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,53 điểm phần trăm; nhóm thực phẩm tăng 0,16 điểm phần trăm; dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 0,55 điểm phần trăm.

Cùng xu hướng tăng có nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,14%, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,09%, do nhu cầu tiêu dùng tăng.

Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,55%, chủ yếu do giá gas và các loại chất đốt tăng 6,86%. Ngược lại, giá điện sinh hoạt giảm 2,57% do thời tiết vào mùa mưa, nhu cầu sử dụng giảm.

Tương tự, nhóm giao thông tăng 4,15%, chủ yếu do giá nhiên liệu 8,60%, trong đó giá xăng tăng 9,97%, giá dầu diesel tăng 15,91%; phương tiện đi lại tăng 0,53%, phụ tùng tăng 0,05%.

Trong tháng 8/2023 có 3 lần điều chỉnh giá bán xăng, dầu (ngày 1/8/2023, ngày 11/8/2023 và ngày 21/8/2023) làm cho nhóm nhiên liệu tăng 8,6% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, bình quân 8 tháng năm 2023 giá xăng, dầu giảm 17,72%, tác động làm CPI chung giảm 0,60 điểm phần trăm.

Nhóm giáo dục tăng 0,01% so với tháng trước, do việc điều chỉnh giá bán của một số văn phòng phẩm trong mùa chuẩn bị khai giảng năm học mới; nhóm hàng hóa, dịch vụ khác tăng 0,07%, chủ yếu tập trung ở các mặt hàng như đồ dùng cá nhân tăng 0,10%, dịch vụ khác tăng 0,04%.

Ở xu hướng giảm, có nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,40% so với tháng trước chủ yếu do các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán các mặt hàng điện thoại và phụ kiện.

Theo Cục Thống kê thành phố, bình quân 8 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,45% so với cùng kỳ (bình quân 8 tháng đầu năm 2022 tăng 2,10%), chỉ trừ nhóm giao thông giảm 4,62% và bưu chính viễn thông giảm 1,09%; 9 nhóm còn lại đều tăng.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của TP.HCM tăng 0,7%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.
Độ tuổi vàng để thưởng thức trà sữa an toàn và ngon miệng
Trà sữa – từ một thức uống “gây sốt” tại châu Á nay đã lan tỏa khắp thế giới – không chỉ chinh phục người trẻ bởi hương vị ngọt ngào, mà còn ẩn chứa những tác động khác nhau đối với từng độ tuổi. Ít ai biết rằng, thành phần dinh dưỡng trong mỗi ly trà sữa có thể mang đến cả lợi ích lẫn rủi ro.
Nguy cơ tiềm ẩn từ trà sữa: Không chỉ là chuyện tăng cân
Trà sữa đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực hiện đại, đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Với hương vị ngọt ngào, màu sắc bắt mắt và sự đa dạng về loại topping, thức uống này đã chinh phục hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Khám phá những loại đồ uống thanh mát, giúp xua tan cái nóng mùa hè
Giữa nền nhiệt oi bức của những ngày hè kéo dài, những loại đồ uống thanh mát không chỉ giúp giải nhiệt tức thì mà còn bổ sung dưỡng chất, thanh lọc cơ thể và nâng niu sức khỏe từ bên trong. Cùng điểm danh những thức uống quen thuộc nhưng không kém phần tinh tế cho mùa hè thêm nhẹ nhàng, sảng khoái.

Tin mới

Gia Lai: Phát hiện 1 ô tô vận chuyển 5 tấn hàng hóa nhập lậu
Nhận được nguồn tin từ người dân, Đội Quản lý thị trường số 4, Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tiến hành kiểm tra 1 ô tô nghi vận chuyển hàng hóa nhập lậu trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận khu phố Huỳnh Kim, phường An Nhơn Nam.
Hương sen mùa hạ trong tách trà mùa thu
Mùa thu Hà Nội mang theo những đợt gió heo may se lạnh, nắng vàng trải nhẹ trên từng con phố. Trong tiết trời dịu dàng ấy, nhiều người lại tìm đến một thức uống gắn với ký ức mùa hè, đó chính là trà bông sen, như một cách giữ lại hương thơm thanh khiết của những ngày tháng 6, tháng 7 đã qua.
“Đòn bẩy” FDI: Cần thu hút chọn lọc, không bằng mọi giá
Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút vốn ngày càng gay gắt và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyên gia khuyến nghị Việt Nam cần thay đổi tư duy: Từ “thu hút bằng mọi giá” sang “chọn lọc và điều hướng” để FDI thực sự phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn.
Giải pháp nào cho mô hình tuần hoàn ngành lúa gạo?
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên và áp lực giảm phát thải khí nhà kính, mô hình kinh tế tuần hoàn không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp chiến lược để nâng cao giá trị, giảm lãng phí và bảo vệ môi trường.
Mùa trăng 2025: Bánh Trung thu 5 sao đua tài sáng tạo
Mùa trăng 2025, các khách sạn 5 sao bước vào cuộc đua sáng tạo với những bộ sưu tập bánh Trung thu tinh xảo, hương vị độc đáo và thiết kế sang trọng, biến mỗi món quà thành biểu tượng của sự đẳng cấp và tròn đầy yêu thương.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Xét xử Giám đốc lừa đảo hơn 24 tỷ đồng
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiên, sinh năm 1974, trú tại Hà Nội, mức án 13 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng của 16 cá nhân thông qua thủ đoạn bán đất đấu giá không có thật.