0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/11/2024 19:21 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,33%

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng 10 tăng 0,33%
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số CPI tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước, tăng 2,52% so với cuối năm và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chủ yếu là do giá lương thực, thực phẩm tiếp tục tăng bởi ảnh hưởng bởi mưa bão, giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới và giá nhà ở thuê tăng. Trong tháng này, 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.

Bình quân 10 tháng đầu năm, CPI tăng 3,78% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,69%.

Chỉ số giá vàng tháng 10 tăng 5,96% so với tháng trước; tăng 29,97% so với tháng 12/2023 và tăng 38,88% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng, giá vàng tăng 27,48%.

Chỉ số giá USD tháng 10 tăng 0,7% so với tháng trước; tăng 2,41% so với tháng 12/2023 và tăng 1,89% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng, chỉ số giá USD tăng 5,1%.

Trong tháng 10, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 69,19 tỷ USD. Tính chung 10 tháng, con số này sơ bộ đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,9%; nhập khẩu tăng 16,8%.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 sơ bộ đạt 35,59 tỷ USD, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu sơ bộ đạt 33,6 tỷ USD, tăng 5,8% so với tháng trước và tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,4 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 117,7 tỷ USD.

Cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 xuất siêu 1,99 tỷ USD. Tính chung 10 tháng, cán cân thương mại hàng hóa sơ bộ xuất siêu 23,31 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 24,8 tỷ USD).

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,33%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.
Oolong nhài sữa – Hương vị giữ vững sức hút giữa thị trường trà sữa
Giữa nhiều hương vị mới xuất hiện, oolong nhài sữa vẫn giữ chỗ đứng ổn định trong menu các chuỗi đồ uống. Vị trà oolong đậm nhẹ hòa hương nhài thanh và lớp sữa béo dịu mang lại cảm giác cân bằng, dễ uống, khiến thức uống này trở thành lựa chọn quen thuộc của người yêu trà hiện đại.
Trà gừng chanh – Bí quyết giữ ấm và tăng sức đề kháng trong mùa lạnh
Khi tiết trời trở lạnh, cơ thể dễ trở nên mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu và các bệnh cảm, cúm cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Giữa thời điểm ấy, một tách trà gừng chanh ấm nóng có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp làm ấm cơ thể, tăng cường đề kháng và cải thiện sức khỏe toàn diện.
Sắc tím trở lại: Khoai môn và cuộc tái sinh trong ngành đồ uống
Khoai môn – hương vị đang ghi nhận cú “tái xuất” mạnh mẽ trong thực đơn trà sữa tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu như KOI Thé, Zang Tea và Mr Good Tea đã đưa món trà sữa khoai môn trở lại và phát triển mạnh mẽ trong những tháng gần đây, đánh dấu một bước chuyển thú vị sang xu hướng tiêu dùng mới.

Tin mới

Phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững - động lực quan trọng của nền kinh tế
Là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, tôi rất quan tâm đến những nội dung trong Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV của Đảng liên quan đến phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hoàn thiện thể chế và thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của DN sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.