0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/11/2024 19:21 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,33%

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng 10 tăng 0,33%
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số CPI tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước, tăng 2,52% so với cuối năm và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chủ yếu là do giá lương thực, thực phẩm tiếp tục tăng bởi ảnh hưởng bởi mưa bão, giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới và giá nhà ở thuê tăng. Trong tháng này, 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.

Bình quân 10 tháng đầu năm, CPI tăng 3,78% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,69%.

Chỉ số giá vàng tháng 10 tăng 5,96% so với tháng trước; tăng 29,97% so với tháng 12/2023 và tăng 38,88% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng, giá vàng tăng 27,48%.

Chỉ số giá USD tháng 10 tăng 0,7% so với tháng trước; tăng 2,41% so với tháng 12/2023 và tăng 1,89% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng, chỉ số giá USD tăng 5,1%.

Trong tháng 10, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 69,19 tỷ USD. Tính chung 10 tháng, con số này sơ bộ đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,9%; nhập khẩu tăng 16,8%.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 sơ bộ đạt 35,59 tỷ USD, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu sơ bộ đạt 33,6 tỷ USD, tăng 5,8% so với tháng trước và tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,4 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 117,7 tỷ USD.

Cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 xuất siêu 1,99 tỷ USD. Tính chung 10 tháng, cán cân thương mại hàng hóa sơ bộ xuất siêu 23,31 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 24,8 tỷ USD).

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,33%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.
Kỷ nguyên mua sắm số: Người tiêu dùng đang thay đổi ra sao?
Cách mạng số đã thay đổi hoàn toàn cách thức con người mua sắm, từ việc tìm hiểu sản phẩm đến quyết định thanh toán. Sự chuyển đổi này không chỉ diễn ra ở các quốc gia phát triển mà còn lan rộng khắp thế giới, tạo nên một thế hệ người tiêu dùng hoàn toàn mới với những hành vi và kỳ vọng khác biệt.
Đồ uống không cồn – phân khúc nhỏ, lợi nhuận lớn
Trong bối cảnh thị trường đồ uống toàn cầu ngày càng đa dạng và phức tạp, một phân khúc tương đối khiêm tốn về quy mô nhưng lại mang đến tiềm năng sinh lời vượt trội đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và doanh nghiệp: thị trường đồ uống không cồn cao cấp.

Tin mới

Giá vàng đồng loạt giảm sâu
Trưa nay (28/6), tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu, giao dịch lần lượt ở mức 119,2 triệu đồng/lượng và 115,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Cảnh báo 7 loại hình lừa đảo qua mạng và cách phòng tránh
Trong khuôn khổ chiến dịch phối hợp với Google nhằm tăng cường an toàn số, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã công bố 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam và biện pháp phòng tránh.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Hà Nội: Sinh viên mất trắng 7 tỷ đồng vì chiêu trò lừa đảo tinh vi trên mạng
Một nam sinh viên trên địa bàn Hà Nội vừa trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo công nghệ cao với số tiền thiệt hại lên đến hơn 7 tỷ đồng. Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, nhắm vào tâm lý nhẹ dạ cả tin của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên