0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 08/02/2025 15:33 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

Theo dõi KT&TD trên

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, trong tháng 1/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tăng 0,51% so với tháng 12/2024, và tăng 3,09% so với cùng kỳ năm 2024.

Cụ thể, có 10/11 nhóm hàng có CPI tăng trong tháng 1/2025; trong đó, nhóm hàng có CPI tăng cao nhất là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch với mức tăng 0,74% (tác động làm tăng CPI chung 0,04%); đứng thứ 2 là nhóm giao thông tăng 0,73% (tác động làm tăng CPI chung 0,07%) do bình quân trong tháng giá xăng tăng 1,85%; giá dầu diezen tăng 4,99%; đứng ở vị trí thứ 3 là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,72%, nguyên nhân là do sản lượng tiêu thụ điện, nước tăng dẫn đến giá bình quân tăng, bên cạnh đó giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,19%.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024
Chỉ số CPI tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024.

Cũng theo Cục Thống kê Hà Nội, tháng 1/2025 là thời điểm Tết Nguyên đán nên nhu cầu tiêu thụ lương thực, thực phẩm và ăn uống nhà hàng của người dân tăng cao. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,57%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,54% (tác động làm tăng CPI chung 0,01%).

Các nhóm còn lại có chỉ số giá tăng nhẹ, gồm: Nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,34%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,31%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%; giáo dục tăng 0,04%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,64%. Riêng nhóm bưu chính, viễn thông giảm 0,07% so với tháng 12/2024.

Ngoài ra, cũng trong tháng 1/2025, chỉ số giá vàng trên địa bàn thành phố tăng 0,97% so với tháng trước và tăng 34,18% so với cùng kỳ năm 2024. Trong khi đó, tỷ giá đô la Mỹ tháng 1/2025 ghi nhận mức tăng 0,12% so với tháng trước và tăng 3,92% so với cùng kỳ năm trước.

So với cùng kỳ năm 2024, CPI tháng 1/2025 tăng 3,09%. Các nhóm tác động nhiều đến sự tăng trưởng chung là nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 19,91%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 6,37%, do giá nước sạch tăng 11,94%, giá điện tăng 6,67% và giá nhà thuê tăng 6,75%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,27% do giá lương thực tăng 6,1%; thực phẩm tăng 2,26%; ăn uống ngoài gia đình tăng 4,9%; nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 3,87%...

Ở chiều ngược lại, có 3/11 nhóm hàng CPI giảm so với cùng kỳ năm 2024 là nhóm giáo dục giảm 7,69%, bưu chính viễn thông giảm 1,06% và nhóm giao thông giảm 0,38%.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành F&B Việt Nam và cuộc cách mạng "kiến tạo giá trị"
Trong một thế giới kinh doanh đang biến động không ngừng, được định nghĩa bởi sự bất ổn, phức tạp và mơ hồ (VUCA), các doanh nghiệp thành công trên toàn cầu và tại Việt Nam đang phải thực hiện những chuyển đổi chiến lược sâu rộng để có thể tồn tại và phát triển.
Sau chuỗi tăng, giá vàng tiếp đà giảm sâu trong phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới hôm nay (27/10) tiếp đà giảm sau tuần đi xuống vừa qua, giao dịch quanh mức 4.075 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC “lao dốc” ở mức 148,9 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch sát giá vàng miếng, ở mức 148,3 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay (27/10): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Hôm nay (27/10), giá dầu thế giới tiếp tục giảm, khi lo ngại về hiệu lực lệnh trừng phạt Nga của Mỹ và sức cầu toàn cầu suy yếu tạo áp lực thị trường. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 65,94 USD/thùng, giảm 0,08%, giá dầu WTI ở mốc 61,50 USD/thùng, giảm 0,47%.
Thương mại điện tử mở lối cho nông sản Việt
Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử đang mở ra “cánh cửa mới” cho nông sản Việt Nam bước ra thị trường toàn cầu. Từ những thửa ruộng, vườn cây, sản phẩm nông nghiệp giờ đây có thể đến tay người tiêu dùng chỉ qua vài cú nhấp chuột.

Tin mới

Ngành F&B Việt Nam và cuộc cách mạng "kiến tạo giá trị"
Trong một thế giới kinh doanh đang biến động không ngừng, được định nghĩa bởi sự bất ổn, phức tạp và mơ hồ (VUCA), các doanh nghiệp thành công trên toàn cầu và tại Việt Nam đang phải thực hiện những chuyển đổi chiến lược sâu rộng để có thể tồn tại và phát triển.
Mộc Châu Creamery – Khi di sản Mộc Châu Milk khoác lên diện mạo mới
Mộc Châu Milk ra mắt diện mạo mới mang tên Mộc Châu Creamery, đánh dấu gần 70 năm làm sữa tại Việt Nam. Bao bì và logo được làm mới với tông vàng kem, hình ảnh thảo nguyên Tây Bắc và thông điệp “Vành Đai Vàng – Sữa Thượng Hạng”, thể hiện hướng đi cao cấp hơn và nỗ lực làm mới hình ảnh thương hiệu.