0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 08/02/2025 15:33 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

Theo dõi KT&TD trên

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, trong tháng 1/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tăng 0,51% so với tháng 12/2024, và tăng 3,09% so với cùng kỳ năm 2024.

Cụ thể, có 10/11 nhóm hàng có CPI tăng trong tháng 1/2025; trong đó, nhóm hàng có CPI tăng cao nhất là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch với mức tăng 0,74% (tác động làm tăng CPI chung 0,04%); đứng thứ 2 là nhóm giao thông tăng 0,73% (tác động làm tăng CPI chung 0,07%) do bình quân trong tháng giá xăng tăng 1,85%; giá dầu diezen tăng 4,99%; đứng ở vị trí thứ 3 là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,72%, nguyên nhân là do sản lượng tiêu thụ điện, nước tăng dẫn đến giá bình quân tăng, bên cạnh đó giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,19%.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024
Chỉ số CPI tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024.

Cũng theo Cục Thống kê Hà Nội, tháng 1/2025 là thời điểm Tết Nguyên đán nên nhu cầu tiêu thụ lương thực, thực phẩm và ăn uống nhà hàng của người dân tăng cao. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,57%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,54% (tác động làm tăng CPI chung 0,01%).

Các nhóm còn lại có chỉ số giá tăng nhẹ, gồm: Nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,34%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,31%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%; giáo dục tăng 0,04%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,64%. Riêng nhóm bưu chính, viễn thông giảm 0,07% so với tháng 12/2024.

Ngoài ra, cũng trong tháng 1/2025, chỉ số giá vàng trên địa bàn thành phố tăng 0,97% so với tháng trước và tăng 34,18% so với cùng kỳ năm 2024. Trong khi đó, tỷ giá đô la Mỹ tháng 1/2025 ghi nhận mức tăng 0,12% so với tháng trước và tăng 3,92% so với cùng kỳ năm trước.

So với cùng kỳ năm 2024, CPI tháng 1/2025 tăng 3,09%. Các nhóm tác động nhiều đến sự tăng trưởng chung là nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 19,91%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 6,37%, do giá nước sạch tăng 11,94%, giá điện tăng 6,67% và giá nhà thuê tăng 6,75%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,27% do giá lương thực tăng 6,1%; thực phẩm tăng 2,26%; ăn uống ngoài gia đình tăng 4,9%; nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 3,87%...

Ở chiều ngược lại, có 3/11 nhóm hàng CPI giảm so với cùng kỳ năm 2024 là nhóm giáo dục giảm 7,69%, bưu chính viễn thông giảm 1,06% và nhóm giao thông giảm 0,38%.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bán lẻ chạy đua khuyến mãi dịp cuối năm 2025
Cứ mỗi độ cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam lại bước vào giai đoạn sôi động nhất. Năm 2025 cũng không ngoại lệ, thậm chí còn gay cấn hơn, khi các doanh nghiệp (DN) bán lẻ đang ráo riết chuẩn bị và triển khai một loạt chương trình khuyến mãi (KM) quy mô lớn,
Cà phê, điều và tiêu bứt phá ngoạn mục, phá kỷ lục xuất khẩu
Tính đến giữa tháng 11/2025, nông sản Việt Nam ghi nhận bước tiến lịch sử khi ba mặt hàng chủ lực là cà phê, điều và hạt tiêu đồng loạt vượt mọi kỷ lục xuất khẩu, đưa giá trị ngành nông nghiệp lên tầm cao mới bất chấp bối cảnh thị trường thế giới biến động mạnh.
Những bất cập kéo dài dẫn đến sự "méo mó" thị trường vàng
Thị trường vàng Việt Nam nhiều năm qua luôn tồn tại nghịch lý: Nhu cầu lớn, thanh khoản cao, song nguồn cung chính ngạch lại hạn chế, cơ chế quản lý thiếu linh hoạt, dẫn đến tình trạng giá vàng trong nước thường xuyên chênh lệch lớn so với thế giới.
Hà Nội: Thu giữ hơn 7.000 sản phẩm nghi giả nhãn hiệu ZARA
Ngày 27/10/2025, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP.Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại khu đấu giá Đồng Danh - Đồng Cộc, phường Phú Lương, thành phố Hà Nội, phát hiện và thu giữ hơn 7.000 sản phẩm nghi giả nhãn hiệu ZARA.
Nhượng quyền trà sữa: Mức phí nào đáng đầu tư?
Thị trường trà sữa Việt Nam đang sôi động với hàng chục thương hiệu lớn nhỏ tranh giành khách hàng, nhưng một điều gây chú ý là mức phí nhượng quyền giữa các thương hiệu lại chênh lệch rất mạnh từ dưới 50 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.

Tin mới

Cần chuẩn hóa dữ liệu khi áp dụng bảng giá đất
Nhằm mục tiêu đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, đồng thời tạo cơ sở quan trọng để tính toán các nghĩa vụ tài chính, thuế, phí, tiền thuê đất theo nguyên tắc thị trường, góp phần đảm bảo công bằng xã hội và thúc đẩy mục tiêu phát triển KT-XA bền vững của Thủ Đô.
Doanh nghiệp bán lẻ chạy đua khuyến mãi dịp cuối năm 2025
Cứ mỗi độ cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam lại bước vào giai đoạn sôi động nhất. Năm 2025 cũng không ngoại lệ, thậm chí còn gay cấn hơn, khi các doanh nghiệp (DN) bán lẻ đang ráo riết chuẩn bị và triển khai một loạt chương trình khuyến mãi (KM) quy mô lớn,
Villa phân khu Casa: Di sản đáng ‘khao khát’ trong cơn sóng hạ tầng
Đồng loạt hạ tầng “khủng” về đích đưa Vũng Tàu thành điểm nóng đầu tư quý IV/2025. Trong dòng chảy đó, biệt thự Casa thuộc đô thị biển Blanca City do Sun Property phát triển xuất hiện như một “di sản sống”, không chỉ là tác phẩm kiến trúc đậm tính nghệ thuật, mà còn mang giá trị sinh lời bền vững.
Hương vị trứng muối lên ngôi: Đô Đô ra mắt bộ đôi đồ uống mới cho mùa lễ hội
Thương hiệu Đô Đô chính thức ra mắt bộ sưu tập “Mặn Mà” - bộ đôi đồ uống trứng muối với màu sắc rực rỡ và hương vị mặn bùi, béo dịu, mang đến trải nghiệm mới lạ cho mùa lễ hội cuối năm. Hai món uống này hứa hẹn trở thành điểm nhấn khác biệt trong thực đơn đồ uống hiện nay.
Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 306/2025/NĐ-CP, sửa đổi và bổ sung nhiều nội dung quan trọng trong Nghị định 156/2020/NĐ-CP. Đây cũng là bước cập nhật tiếp theo sau Nghị định 128/2021/NĐ-CP, đồng thời điều chỉnh một số quy định của Nghị định 158/2020/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh.