0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/12/2023 13:57 (GMT+7)

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường F&B Việt Nam những tháng gần đây chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm gây sốt, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Trong đó, mì thanh long và trà chanh giã tay là hai cái tên nổi bật nhất.

Mì thanh long - xu hướng mới gây sốt

Giữa tháng 11/2023, đoạn video giới thiệu về mì thanh long của Công ty TNHH Caty Food đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ngay lập tức, sản phẩm này đã trở thành một hiện tượng, được đông đảo người tiêu dùng săn đón.

Theo nhà sản xuất, mì thanh long được làm từ bột mì, nước và thanh long tươi, không chứa chất bảo quản. Sản phẩm có hương vị thanh mát, thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nhu cầu tăng đột biến khiến nhà sản xuất phải chạy hết công suất nhưng vẫn không kịp đáp ứng. Nhiều shop bán mì thanh long chỉ dám nhận đặt hàng rồi hẹn từ 5-7 ngày sau mới giao cho khách.

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn - Ảnh 1

Trà chanh giã tay - trào lưu hot một thời

Trước đó, trà chanh giã tay cũng từng gây sốt trên thị trường. Món đồ uống này được giới trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Để làm trà chanh giã tay, người ta sẽ dùng chanh tươi, đường, đá và sữa đặc. Sau đó, chanh sẽ được giã nhỏ để tạo độ chua thanh, ngọt dịu.

Trà chanh giã tay được bán với giá khá rẻ, chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/cốc. Do đó, món đồ uống này nhanh chóng trở thành lựa chọn của nhiều người.

Trào lưu "hot" nhưng ngắn ngủi

Tuy nhiên, những sản phẩm theo xu hướng thường có vòng đời ngắn ngủi. Chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ nhanh chóng hạ nhiệt và bị thay thế bởi những xu hướng mới.

Chẳng hạn, bánh đồng xu phô mai từng là món ăn gây sốt trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ sau một tháng, món ăn này đã trở nên vắng bóng trên thị trường.

Mì tôm thanh long cũng giống như nhiều sản phẩm theo trend khác, có thể gây sốt trong một thời gian ngắn nhưng khó có thể duy trì lâu dài.

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, những sản phẩm theo trend có thể mang về doanh thu tăng đột biến cho doanh nghiệp nhưng khó trụ lại lâu dài. Bởi bản chất xu hướng hay trào lưu chỉ tồn tại trong một thời gian, vòng đời nhất định. Những người tạo ra món theo trend sẽ kiếm được lợi nhuận cao trong thời gian đầu. Sau đó, nhiều người khác bắt chước, sao chép cách thức kinh doanh, dẫn đến việc cung vượt hơn cầu, làm cho món theo trend bị thoái trào.

Làm thế nào để kinh doanh thành công với sản phẩm theo trend?

Để kinh doanh thành công với sản phẩm theo trend, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Thẩm định xu hướng: Doanh nghiệp cần đánh giá chính xác xu hướng đó kéo dài bao lâu. Nếu xu hướng đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn thì doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư.

- Chọn những trào lưu tạo ra giá trị vượt trội: Doanh nghiệp cần chọn những trào lưu tạo ra giá trị vượt trội, mang lại lợi ích vật chất, rõ ràng cho người tiêu dùng.

- Tạo ra sản phẩm có chất riêng: Doanh nghiệp cần tạo ra sản phẩm có chất riêng, gây sự tò mò, khiến khách hàng thích thú sau khi sử dụng.

Mì thanh long và trà chanh giã tay là những sản phẩm theo xu hướng đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư kinh doanh những sản phẩm này.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...