0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/12/2023 13:57 (GMT+7)

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường F&B Việt Nam những tháng gần đây chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm gây sốt, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Trong đó, mì thanh long và trà chanh giã tay là hai cái tên nổi bật nhất.

Mì thanh long - xu hướng mới gây sốt

Giữa tháng 11/2023, đoạn video giới thiệu về mì thanh long của Công ty TNHH Caty Food đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ngay lập tức, sản phẩm này đã trở thành một hiện tượng, được đông đảo người tiêu dùng săn đón.

Theo nhà sản xuất, mì thanh long được làm từ bột mì, nước và thanh long tươi, không chứa chất bảo quản. Sản phẩm có hương vị thanh mát, thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nhu cầu tăng đột biến khiến nhà sản xuất phải chạy hết công suất nhưng vẫn không kịp đáp ứng. Nhiều shop bán mì thanh long chỉ dám nhận đặt hàng rồi hẹn từ 5-7 ngày sau mới giao cho khách.

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn - Ảnh 1

Trà chanh giã tay - trào lưu hot một thời

Trước đó, trà chanh giã tay cũng từng gây sốt trên thị trường. Món đồ uống này được giới trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Để làm trà chanh giã tay, người ta sẽ dùng chanh tươi, đường, đá và sữa đặc. Sau đó, chanh sẽ được giã nhỏ để tạo độ chua thanh, ngọt dịu.

Trà chanh giã tay được bán với giá khá rẻ, chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/cốc. Do đó, món đồ uống này nhanh chóng trở thành lựa chọn của nhiều người.

Trào lưu "hot" nhưng ngắn ngủi

Tuy nhiên, những sản phẩm theo xu hướng thường có vòng đời ngắn ngủi. Chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ nhanh chóng hạ nhiệt và bị thay thế bởi những xu hướng mới.

Chẳng hạn, bánh đồng xu phô mai từng là món ăn gây sốt trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ sau một tháng, món ăn này đã trở nên vắng bóng trên thị trường.

Mì tôm thanh long cũng giống như nhiều sản phẩm theo trend khác, có thể gây sốt trong một thời gian ngắn nhưng khó có thể duy trì lâu dài.

Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, những sản phẩm theo trend có thể mang về doanh thu tăng đột biến cho doanh nghiệp nhưng khó trụ lại lâu dài. Bởi bản chất xu hướng hay trào lưu chỉ tồn tại trong một thời gian, vòng đời nhất định. Những người tạo ra món theo trend sẽ kiếm được lợi nhuận cao trong thời gian đầu. Sau đó, nhiều người khác bắt chước, sao chép cách thức kinh doanh, dẫn đến việc cung vượt hơn cầu, làm cho món theo trend bị thoái trào.

Làm thế nào để kinh doanh thành công với sản phẩm theo trend?

Để kinh doanh thành công với sản phẩm theo trend, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Thẩm định xu hướng: Doanh nghiệp cần đánh giá chính xác xu hướng đó kéo dài bao lâu. Nếu xu hướng đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn thì doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư.

- Chọn những trào lưu tạo ra giá trị vượt trội: Doanh nghiệp cần chọn những trào lưu tạo ra giá trị vượt trội, mang lại lợi ích vật chất, rõ ràng cho người tiêu dùng.

- Tạo ra sản phẩm có chất riêng: Doanh nghiệp cần tạo ra sản phẩm có chất riêng, gây sự tò mò, khiến khách hàng thích thú sau khi sử dụng.

Mì thanh long và trà chanh giã tay là những sản phẩm theo xu hướng đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư kinh doanh những sản phẩm này.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường F&B chứng kiến hàng loạt "trend" chóng tàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.