0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 17/11/2023 08:40 (GMT+7)

Ngành F&B Việt Nam: Cơ hội "lội ngược dòng" trong mùa lễ hội cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 là một năm đầy biến động đối với ngành F&B Việt Nam. Bóng tối bao trùm khi hàng loạt thương hiệu lớn, thậm chí cả những chuỗi F&B lâu đời, phải rời đi lặng lẽ. Tuy nhiên, ánh sáng cũng bắt đầu le lói khi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu nhỏ, có mức giá phải chăng.

Ngành F&B Việt Nam: Bức tranh ảm đạm và cơ hội thoát đáy

Năm 2023 được đánh giá là một năm đầy khó khăn đối với ngành F&B Việt Nam. Thị trường chứng kiến không ít sự rời đi của các thương hiệu lớn, thậm chí cả những chuỗi F&B lâu đời.

Theo khảo sát của iPOS.vn, có tới hơn 40% doanh nghiệp F&B có doanh thu giảm trong 6 tháng đầu năm 2023. Tuy vậy, thị trường cũng chứng kiến nhiều cái tên mới phát triển mạnh mẽ, chủ yếu đến từ các thương hiệu có mức giá phải chăng.

Tình hình kinh doanh ảm đạm

Tình hình kinh doanh ảm đạm của ngành F&B được thể hiện rõ qua việc mặt bằng kinh doanh ở các thành phố lớn trở nên khó tìm người thuê. Theo một số nguồn tin, mặt bằng ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quý 3/2023 vừa qua tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn để tìm người thuê, mặc dù chủ cho thuê đã giảm giá từ 25 - 30%. Tình trạng này cũng diễn ra ở khu vực ven và thậm chí cả các địa phương du lịch như Đà Lạt.

Ngành F&B Việt Nam: Cơ hội "lội ngược dòng" trong mùa lễ hội cuối năm - Ảnh 1

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nhu cầu của người tiêu dùng giảm sút. Dưới sức ép của nền kinh tế vĩ mô, lạm phát tăng, làn sóng sa thải diễn ra ở nhiều công ty, người dân có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn để lo cho các kế hoạch lớn hơn trong tương lai.

Cơ hội thoát đáy nhờ mùa lễ hội cuối năm

Mặc dù tình hình kinh doanh chung của ngành F&B vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp vẫn có cơ hội thoát đáy nhờ mùa lễ hội cuối năm. Theo các chuyên gia, cuối năm thường là thời điểm lễ hội, người dân có xu hướng chi tiêu nhiều và mạnh tay hơn cho việc ăn uống bên ngoài. Hơn thế nữa, tình hình du lịch cũng đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc cũng là một động lực để ngành F&B vực dậy sau một năm chịu ảnh hưởng nặng nề.

Để có thể tận dụng cơ hội này, các doanh nghiệp F&B cần phải có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn vốn, chiến dịch marketing, nhân sự,... Ngày lễ đôi khi là thời điểm thực khách buộc phải chi tiêu cho các dịch vụ ăn uống. Xây dựng các gói combo lễ, giảm giá khi đặt bàn hay tặng quà vào ngày sinh nhật,... là cách đơn giản nhất giúp khách hàng nhớ tới bạn ở những dịp đặc biệt.

Ngành F&B Việt Nam: Cơ hội "lội ngược dòng" trong mùa lễ hội cuối năm - Ảnh 2

Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp F&B đang hy vọng có thể "lội ngược dòng" trong mùa lễ hội cuối năm. Theo các chuyên gia, cuối năm thường là thời điểm lễ hội, người dân có xu hướng chi tiêu nhiều và mạnh tay hơn cho việc ăn uống bên ngoài. Hơn thế nữa, tình hình du lịch cũng đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc cũng là một động lực để ngành F&B vực dậy sau một năm chịu ảnh hưởng nặng nề.

Để có thể tận dụng cơ hội từ mùa lễ hội cuối năm, các doanh nghiệp F&B cần phải có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn vốn, chiến dịch marketing, nhân sự,...

Ngành F&B Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2023. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, các doanh nghiệp vẫn có thể tận dụng cơ hội từ mùa lễ hội cuối năm để thoát đáy và phục hồi kinh doanh.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Ngành F&B Việt Nam: Cơ hội "lội ngược dòng" trong mùa lễ hội cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.