0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 27/11/2023 09:34 (GMT+7)

Ngành F&B cần quay lại giá trị cơ bản, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngành F&B cần tập trung vào những giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh để tồn tại và phát triển.

Tại sự kiện "Sóng ngầm F&B" mới đây, ông Nguyễn Hoành Tiến – Phó Tổng Giám đốc cấp cao MoMo – cho rằng đây là thời điểm ngành F&B cần quay lại giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh. Ông cho rằng việc cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài.

Cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài

Trước đây, các doanh nghiệp F&B thường chạy theo các chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Tiến, việc cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài.

"Các chương trình khuyến mãi chỉ mang tính nhất thời, không giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận bền vững. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng", ông Tiến chia sẻ.

Ngành F&B cần quay lại giá trị cơ bản, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh - Ảnh 1

Các doanh nghiệp cũng cần tận dụng xu hướng thị trường để thu hút khách hàng. Ví dụ, trong thời gian gần đây, xu hướng sống xanh, healthy đang được nhiều người quan tâm. Doanh nghiệp F&B có thể phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng xu hướng này để thu hút khách hàng.

Các doanh nghiệp F&B cũng cần làm khuyến mãi thông minh để tăng doanh thu. Khuyến mãi không nên chỉ tập trung vào giảm giá, mà cần có mục tiêu rõ ràng và mang lại hiệu quả thực tế.

The Coffee House: Tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh

The Coffee House là một ví dụ điển hình cho thấy vai trò của giá trị cốt lõi trong ngành F&B. Công ty này luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Điều này đã giúp The Coffee House thu hút và giữ chân khách hàng, ngay cả trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tại sự kiện "Sóng ngầm F&B", ông Ngô Nguyên Kha – CEO The Coffee House đã chia sẻ về những giải pháp của công ty trong bối cảnh hiện nay.

Ngành F&B cần quay lại giá trị cơ bản, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh - Ảnh 2

The Coffee House đã nhận ra xu hướng người tiêu dùng đến quán cà phê để làm việc, học tập. Do đó, công ty đã triển khai các chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn, chẳng hạn như giảm giá khi mua ly nước thứ hai, tặng voucher khi ngồi 2 tiếng.

Ngoài ra, The Coffee House cũng chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty đã thành lập bộ phận Delivery Operation để chăm sóc đơn hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, The Coffee House cũng có giải pháp đóng gói để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi giao hàng. Công ty đã triển khai các chương trình tách đơn hàng lớn thành các đơn nhỏ để tránh bị hủy do tài xế ngại chở. Những chương trình này đã mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, giúp The Coffee House tăng doanh thu và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Ngành F&B đang đứng trước nhiều thách thức, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thay đổi, thích ứng với tình hình mới. Bằng cách quay lại giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh, các doanh nghiệp F&B có thể vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Ngành F&B cần quay lại giá trị cơ bản, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.
Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.