Ngành F&B gia nhập cuộc đua giá rẻ giữa bối cảnh suy thoái kinh tế
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, sức mua của người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh. Điều này đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh doanh, trong đó có ngành F&B. Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp F&B đã bắt đầu gia nhập cuộc đua giá rẻ.
Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sức mua giảm mạnh, ngành F&B cũng phải gia nhập cuộc đua giá rẻ để thu hút khách hàng.
Các ông lớn bắt đầu tham gia cuộc chiến giá rẻ trên thị trường:
Cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam và thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng. Những ông lớn trong ngành FMCG liên tục đưa ra những chiến lược "giá rẻ" để thu hút khách hàng. Trong đó, phải kể đến những đại gia của ngành bán lẻ như Thế giới di động mở ra những ưu đãi với thông điệp “Giá rẻ quá”. Sau đó, FPT cũng đã có động thái với màn đáp trả bằng chiến lược "Rẻ hơn cả rẻ quá".
Ngành F&B cũng gia nhập đường đua kích cầu dịp cuối năm:
Không thể đứng ngoài cuộc đua, các doanh nghiệp F&B cũng đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Hàng loạt những thương hiệu đình đám như Highlands Coffee, KFC, The Coffee House… đồng loạt tung các deal giá hời như giảm giá sản phẩm 19k, mua 1 tặng 1…, combo gà rán giá rẻ 39k, 59k, 89k.
Chuỗi Dookki với 60 chi nhánh trên khắp Việt Nam và hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới cũng tung mức giá buffet cực kì hấp dẫn chỉ 139k/người, đây là mức giá được cho là rẻ nhất trong các chuỗi buffet hiện tại.
Các cửa hàng F&B đang tung rất nhiều ưu đãi dịp cuối năm:
Hai chuỗi nhà hàng nổi tiếng là Bò Tơ Quán Mộc và lẩu hấp thủy nhiệt Long Wang vốn rất đông khách cũng vẫn tung deal giảm giá hàng loạt món, những chương trình ưu đãi hấp dẫn, giá hời.
Cụ thể, combo 199k/người đầy đủ từ khai vị đến món chính hay Bò Tơ cuốn bánh tráng nay chỉ còn 45k/người,… Đây là mức giá chưa từng có tại quán, với chiến lược giá rẻ ai cũng được thưởng thức chắc chắn nhà hàng sẽ thu hút rất nhiều khách trong dịp cuối năm khi đang cần thắt chặt chi tiêu.
Chuỗi nhà hàng đang hot tại thị trường Hà Nội là Long Wang - Lẩu Hấp Thủy Nhiệt Hong Kong cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng khi đưa ra chiến lược giảm giá bán từ 10-15% so với thời điểm trước và tung ra các combo với mức giá từ 133k-199k-249k/người. Đây là mức giá rất ưu đãi so với khi chưa giảm mà lại rất tốt cho sức khỏe nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể chi trả được và không phải suy nghĩ nhiều.
Nền kinh tế suy thoái mạnh mẽ đã khiến cho toàn bộ thị trường bị ảnh hưởng mà ngay cả ngành F&B cũng phải tham gia vào cuộc đua giảm giá. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn với các cửa hàng khi họ đưa ra những ưu đãi mà không được làm ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.
Thời điểm cuối năm nhu cầu tiêu dùng có xu hướng tăng nhưng mọi người sẽ cẩn thận hơn trước đối với túi tiền của mình. Do đó, việc đánh vào tâm lý và thực hiện chiến dịch giảm giá chính là chìa khóa để các doanh nghiệp F&B vươn lên mạnh mẽ giữa lúc thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.
Bảo Anh