0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 23/10/2023 07:02 (GMT+7)

Cooler City: Đối thủ mới của Mixue trong phân khúc F&B giá rẻ

Theo dõi KT&TD trên

Là một trong những thương hiệu kem và trà sữa giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam, Mixue đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Cooler City - thương hiệu kem và trà sữa đến từ Trung Quốc - có thể sẽ khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc này trở nên gay gắt hơn.

Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh và sự tập trung của nhiều người tiêu dùng có ngân sách hạn chế tại Việt Nam, Mixue đã nhanh chóng trở thành một điểm đến ưa thích. Thương hiệu nổi tiếng này đã thu hút khách hàng bằng sản phẩm kem ốc quế giá chỉ 10.000 đồng mỗi chiếc và trà sữa/trà hoa quả với giá 25.000 đồng mỗi ly hấp dẫn. Sự phát triển vượt bậc của Mixue đã thể hiện qua kế hoạch mở 1.000 cửa hàng mới vào tháng 4 năm 2023.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Mixue sẽ phải đối mặt với một thách thức mới khi đối thủ cùng nguồn gốc, Cooler City, đã chính thức bước chân vào thị trường.

Cooler City, hay Cooler City - Icecream & Tea, đã đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng cửa hàng đầu tiên tại phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội, vào đầu tháng 3 năm 2023. Chuỗi cửa hàng này đã nhanh chóng mở thêm chín chi nhánh tại Hà Nội và sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới với nhiều cửa hàng mới trong tương lai.

Cooler City: Đối thủ mới của Mixue trong phân khúc F&B giá rẻ - Ảnh 1

Cooler City bắt đầu hoạt động từ năm 2018 và là một phần của Tập đoàn Boduo, có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Tập đoàn Boduo đã tích luỹ hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm và đồ uống, chuyên sản xuất và cung cấp nguyên liệu cho ngành đồ uống. Đáng kể, công ty này cung cấp nguyên liệu cho hơn 100.000 cơ sở trên khắp châu Á và châu Âu. Sự mở rộng của Boduo tới thị trường Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Cooler City.

Với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật từ Boduo, Cooler City đã thành công thiết lập mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc, Indonesia và Philippines. Cooler City sử dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tương tự Mixue để mở rộng tại Việt Nam, với những ưu đãi hấp dẫn, bao gồm chi phí nhượng quyền thấp, giá sản phẩm thấp hơn và đảm bảo mật độ cửa hàng ổn định tại các vùng cụ thể.

Không chỉ thể hiện sự tương đồng trong mô hình kinh doanh, Cooler City và Mixue còn chia sẻ nhiều điểm khá giống nhau, từ chiến lược thương hiệu cho đến danh sách sản phẩm. Trong khi Mixue chọn hình tượng người tuyết làm biểu tượng của mình, Cooler City đã lựa chọn hình ảnh chim cánh cụt để đại diện cho thương hiệu.

Ngoài ra, Cooler City đã phát triển một thực đơn dành riêng cho học sinh và các gia đình có trẻ nhỏ. Thực đơn này bao gồm các loại kem ốc quế có giá chỉ 9.000 đồng mỗi chiếc, rẻ hơn so với giá 10.000 đồng tại Mixue. Họ cung cấp nhiều tùy chọn trà sữa, trà hoa quả và trà sữa bọt với mức giá dao động từ 25.000 đến 29.000 đồng mỗi ly. Các cửa hàng của Cooler City nổi tiếng với diện tích nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, và màu xanh nước biển làm chủ đạo.

Tuy nhiên, Cooler City không chỉ có sự tương đồng, mà còn mang những điểm đặc biệt. Thứ nhất, Cooler City áp dụng mức giá thấp hơn so với Mixue. Ví dụ, kem ốc quế tại Cooler City có giá 9.000 đồng/chiếc, thấp hơn 1.000 đồng so với Mixue. Thứ hai, Cooler City còn có những sản phẩm độc quyền, như trà sữa chim cánh cụt.

Với mô hình kinh doanh tương tự, Cooler City đang đem đến cuộc cạnh tranh thú vị cho Mixue và các thương hiệu ẩm thực giá rẻ khác. Trong bối cảnh nền kinh tế gặp thách thức và người tiêu dùng đang cố gắng kiểm soát ngân sách, các mô hình ẩm thực giá rẻ đang nổi lên như một xu hướng thị trường đáng chú ý. Cà phê muối và trà mãng cầu, với giá cả hợp lý, đang là những sản phẩm tiêu biểu của xu hướng này.

Sự xuất hiện của Cooler City đã tạo ra một cuộc cạnh tranh mới trong thị trường kem ốc quế và trà sữa giá rẻ tại Việt Nam. Với giá thành rẻ hơn, Cooler City có thể thu hút được lượng lớn khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Mixue vẫn có những lợi thế về thương hiệu và mạng lưới cửa hàng để cạnh tranh với Cooler City. Để giữ vững vị thế dẫn đầu, Mixue cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng cường marketing và tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Cooler City: Đối thủ mới của Mixue trong phân khúc F&B giá rẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".