0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 24/01/2024 10:07 (GMT+7)

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Phê La đang là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tiếp khai trương hàng loạt cửa hàng tại những vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Năm 2023, Phê La là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tục khai trương hàng loạt cửa hàng tại các vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đặc biệt, ngay trong ngày cuối cùng của năm 2023, Phê La đã khai trương đồng loạt 2 cửa hàng ngay tại Chợ Bến Thành và gần Hồ Gươm. Đây là một động thái táo bạo của thương hiệu mới nổi này, khi thị trường F&B đang có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Chủ nhân “chịu chi”

Giới thiệu mình là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tập trung vào phát triển dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt, Phê La được thành lập bởi bà Nguyễn Hạnh Hoa. Bà Hoa từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tmore, doanh nghiệp đang vận hành thương hiệu Tiệm trà Tmore, từng khá nổi tiếng trong giai đoạn mô hình cửa hàng trà chanh bùng nổ năm 2019-2020.

Sau khi trào lưu trà chanh thoái trào, bà Hoa quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực trà ô long. Bà cho biết, bà đã dành một năm để tập trung xây dựng và phát triển các quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng, chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều tại 6 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trước khi Nam tiến.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 1

Phê La mở cửa hàng đầu tiên trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) vào tháng 3/2021. Cửa hàng này có diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2, phù hợp mua đồ take-away.

Nhưng chỉ 2 tháng sau, một cửa hàng 200m2 đã được khai trương. Đây cũng là khởi đầu cho công cuộc “bành trướng” của thương hiệu mới nổi này. Các chi nhánh với không gian rộng, mật độ chỗ ngồi dày đặc liên tục được mở ra, hiện đã chạm mốc 23 cửa hàng, trong đó, Hà Nội có 10, TP. HCM có 10, Đà Lạt có 1, Đà Nẵng có 1 và Hội An có 1.

Tất cả các cửa hàng của chuỗi này đều có mặt bằng hoành tráng nằm ở những vị trí “đất vàng”, thậm chí, Phê La còn mở cửa hàng tại “khu nhà giàu” Thảo Điền, ngay bên cạnh Phúc Long Premium và “chung mâm” với các ông lớn khác như Cộng Cà phê, The Coffee House.

Với Phê La, chuỗi này như một làn gió mới trong bối cảnh thị trường cà phê ngày càng chật chội, còn trà sữa thì có vẻ dần thoái trào. Họ tự nhận mình là trà đặc sản của Việt Nam với giá dễ chịu trong một concept cắm trại cùng dòng slogan “Chúng tôi bán ôlong đặc sản Đà Lạt”. Sản phẩm trân châu tươi với nhiều hương vị như trân châu ô long, trân châu cốm, trân châu gạo rang,… cũng là một điểm sáng trong sản phẩm của Phê La.

Sức hút của trà ô long đặc sản Đà Lạt

Phê La mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ với dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt. Trà được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của thành phố ngàn hoa, được chế biến theo phương pháp truyền thống, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà.

Ngoài ra, Phê La còn có nhiều loại topping độc đáo như trân châu tươi, trân châu cốm, trân châu gạo rang,... giúp tăng thêm hương vị cho các món trà.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 2

Thị trường F&B Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Sự xuất hiện của Phê La đã tạo nên một làn gió mới trên thị trường F&B Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Thứ nhất, thị trường cà phê và trà sữa tại Việt Nam đang ngày càng bão hòa. Trong giai đoạn 2019-2023, số lượng cửa hàng trà sữa đã giảm từ 446 xuống còn 364, còn cửa hàng cà phê lại có sự tăng vọt gấp gần 2 lần lên 1.657 cửa hàng.

Thứ hai, thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, luôn thay đổi liên tục. Nếu không có sự đổi mới, Phê La có thể sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

Với những tiềm năng và thách thức như trên, Phê La cần có những chiến lược phù hợp để phát triển bền vững trong tương lai. Thương hiệu này cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).