0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 10:07 (GMT+7)

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Phê La đang là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tiếp khai trương hàng loạt cửa hàng tại những vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Năm 2023, Phê La là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tục khai trương hàng loạt cửa hàng tại các vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đặc biệt, ngay trong ngày cuối cùng của năm 2023, Phê La đã khai trương đồng loạt 2 cửa hàng ngay tại Chợ Bến Thành và gần Hồ Gươm. Đây là một động thái táo bạo của thương hiệu mới nổi này, khi thị trường F&B đang có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Chủ nhân “chịu chi”

Giới thiệu mình là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tập trung vào phát triển dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt, Phê La được thành lập bởi bà Nguyễn Hạnh Hoa. Bà Hoa từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tmore, doanh nghiệp đang vận hành thương hiệu Tiệm trà Tmore, từng khá nổi tiếng trong giai đoạn mô hình cửa hàng trà chanh bùng nổ năm 2019-2020.

Sau khi trào lưu trà chanh thoái trào, bà Hoa quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực trà ô long. Bà cho biết, bà đã dành một năm để tập trung xây dựng và phát triển các quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng, chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều tại 6 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trước khi Nam tiến.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 1

Phê La mở cửa hàng đầu tiên trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) vào tháng 3/2021. Cửa hàng này có diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2, phù hợp mua đồ take-away.

Nhưng chỉ 2 tháng sau, một cửa hàng 200m2 đã được khai trương. Đây cũng là khởi đầu cho công cuộc “bành trướng” của thương hiệu mới nổi này. Các chi nhánh với không gian rộng, mật độ chỗ ngồi dày đặc liên tục được mở ra, hiện đã chạm mốc 23 cửa hàng, trong đó, Hà Nội có 10, TP. HCM có 10, Đà Lạt có 1, Đà Nẵng có 1 và Hội An có 1.

Tất cả các cửa hàng của chuỗi này đều có mặt bằng hoành tráng nằm ở những vị trí “đất vàng”, thậm chí, Phê La còn mở cửa hàng tại “khu nhà giàu” Thảo Điền, ngay bên cạnh Phúc Long Premium và “chung mâm” với các ông lớn khác như Cộng Cà phê, The Coffee House.

Với Phê La, chuỗi này như một làn gió mới trong bối cảnh thị trường cà phê ngày càng chật chội, còn trà sữa thì có vẻ dần thoái trào. Họ tự nhận mình là trà đặc sản của Việt Nam với giá dễ chịu trong một concept cắm trại cùng dòng slogan “Chúng tôi bán ôlong đặc sản Đà Lạt”. Sản phẩm trân châu tươi với nhiều hương vị như trân châu ô long, trân châu cốm, trân châu gạo rang,… cũng là một điểm sáng trong sản phẩm của Phê La.

Sức hút của trà ô long đặc sản Đà Lạt

Phê La mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ với dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt. Trà được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của thành phố ngàn hoa, được chế biến theo phương pháp truyền thống, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà.

Ngoài ra, Phê La còn có nhiều loại topping độc đáo như trân châu tươi, trân châu cốm, trân châu gạo rang,... giúp tăng thêm hương vị cho các món trà.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 2

Thị trường F&B Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Sự xuất hiện của Phê La đã tạo nên một làn gió mới trên thị trường F&B Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Thứ nhất, thị trường cà phê và trà sữa tại Việt Nam đang ngày càng bão hòa. Trong giai đoạn 2019-2023, số lượng cửa hàng trà sữa đã giảm từ 446 xuống còn 364, còn cửa hàng cà phê lại có sự tăng vọt gấp gần 2 lần lên 1.657 cửa hàng.

Thứ hai, thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, luôn thay đổi liên tục. Nếu không có sự đổi mới, Phê La có thể sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

Với những tiềm năng và thách thức như trên, Phê La cần có những chiến lược phù hợp để phát triển bền vững trong tương lai. Thương hiệu này cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...