0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 10:07 (GMT+7)

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Phê La đang là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tiếp khai trương hàng loạt cửa hàng tại những vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Năm 2023, Phê La là cái tên gây chú ý trên thị trường F&B Việt Nam khi liên tục khai trương hàng loạt cửa hàng tại các vị trí đắc địa nhất tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đặc biệt, ngay trong ngày cuối cùng của năm 2023, Phê La đã khai trương đồng loạt 2 cửa hàng ngay tại Chợ Bến Thành và gần Hồ Gươm. Đây là một động thái táo bạo của thương hiệu mới nổi này, khi thị trường F&B đang có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Chủ nhân “chịu chi”

Giới thiệu mình là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tập trung vào phát triển dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt, Phê La được thành lập bởi bà Nguyễn Hạnh Hoa. Bà Hoa từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tmore, doanh nghiệp đang vận hành thương hiệu Tiệm trà Tmore, từng khá nổi tiếng trong giai đoạn mô hình cửa hàng trà chanh bùng nổ năm 2019-2020.

Sau khi trào lưu trà chanh thoái trào, bà Hoa quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực trà ô long. Bà cho biết, bà đã dành một năm để tập trung xây dựng và phát triển các quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng, chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều tại 6 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trước khi Nam tiến.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 1

Phê La mở cửa hàng đầu tiên trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) vào tháng 3/2021. Cửa hàng này có diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2, phù hợp mua đồ take-away.

Nhưng chỉ 2 tháng sau, một cửa hàng 200m2 đã được khai trương. Đây cũng là khởi đầu cho công cuộc “bành trướng” của thương hiệu mới nổi này. Các chi nhánh với không gian rộng, mật độ chỗ ngồi dày đặc liên tục được mở ra, hiện đã chạm mốc 23 cửa hàng, trong đó, Hà Nội có 10, TP. HCM có 10, Đà Lạt có 1, Đà Nẵng có 1 và Hội An có 1.

Tất cả các cửa hàng của chuỗi này đều có mặt bằng hoành tráng nằm ở những vị trí “đất vàng”, thậm chí, Phê La còn mở cửa hàng tại “khu nhà giàu” Thảo Điền, ngay bên cạnh Phúc Long Premium và “chung mâm” với các ông lớn khác như Cộng Cà phê, The Coffee House.

Với Phê La, chuỗi này như một làn gió mới trong bối cảnh thị trường cà phê ngày càng chật chội, còn trà sữa thì có vẻ dần thoái trào. Họ tự nhận mình là trà đặc sản của Việt Nam với giá dễ chịu trong một concept cắm trại cùng dòng slogan “Chúng tôi bán ôlong đặc sản Đà Lạt”. Sản phẩm trân châu tươi với nhiều hương vị như trân châu ô long, trân châu cốm, trân châu gạo rang,… cũng là một điểm sáng trong sản phẩm của Phê La.

Sức hút của trà ô long đặc sản Đà Lạt

Phê La mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ với dòng trà ô long đặc sản Đà Lạt. Trà được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của thành phố ngàn hoa, được chế biến theo phương pháp truyền thống, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà.

Ngoài ra, Phê La còn có nhiều loại topping độc đáo như trân châu tươi, trân châu cốm, trân châu gạo rang,... giúp tăng thêm hương vị cho các món trà.

Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam - Ảnh 2

Thị trường F&B Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Sự xuất hiện của Phê La đã tạo nên một làn gió mới trên thị trường F&B Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Thứ nhất, thị trường cà phê và trà sữa tại Việt Nam đang ngày càng bão hòa. Trong giai đoạn 2019-2023, số lượng cửa hàng trà sữa đã giảm từ 446 xuống còn 364, còn cửa hàng cà phê lại có sự tăng vọt gấp gần 2 lần lên 1.657 cửa hàng.

Thứ hai, thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, luôn thay đổi liên tục. Nếu không có sự đổi mới, Phê La có thể sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

Với những tiềm năng và thách thức như trên, Phê La cần có những chiến lược phù hợp để phát triển bền vững trong tương lai. Thương hiệu này cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Phê La: Tân binh “chịu chi” trên thị trường F&B Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống trà xanh mỗi ngày
Trà xanh không chỉ là thức uống truyền thống mà còn là "siêu thực phẩm" tự nhiên với nhiều lợi ích tuyệt vời. Từ bảo vệ làn da, cải thiện sức khỏe tim mạch, đến tăng cường trí não, hãy khám phá 8 lý do bạn nên uống trà xanh mỗi ngày!
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.

Tin mới

Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.