0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/12/2023 08:54 (GMT+7)

Xu hướng kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Ngành kinh doanh F&B tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, với quy mô thị trường ước tính đạt 678 tỷ USD với 17,1 triệu người tiêu dùng trước năm 2025. Trong năm 2024, ngành F&B Việt Nam sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều xu hướng mới nổi.

Ngành kinh doanh F&B tại Việt Nam trong những năm qua liên tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều xu hướng kinh doanh mới. Điều này tác động đến nhu cầu, thị hiếu và hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng luôn đổi mới qua từng ngày, buộc các doanh nghiệp, thương hiệu phải nhanh nhạy cập nhật và nắm bắt cơ hội để thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận hiệu quả hơn.

Tổng quan thị trường F&B Việt Nam

Theo Mordor Intelligence, ngành F&B Việt Nam dự đoán sẽ mở rộng 8,65% mỗi năm từ năm 2021 tới năm 2026. Tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm được ước tính là 4,98% trong giai đoạn 2021 – 2026. Các chuyên gia dự báo tăng quy mô thị trường sẽ đạt 678 tỷ USD với 17,1 triệu người tiêu dùng trước năm 2025.

Bên cạnh đó, xu hướng kinh doanh ngành F&B 2023 tại Việt Nam cũng sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các chuỗi lớn để giành thị phần, trong khi các chuỗi nhỏ trở nên thận trọng hơn.

Xu hướng kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024 - Ảnh 1

Dự đoán xu hướng kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024:

Dựa trên những phân tích trên, có thể dự đoán một số xu hướng kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024 như sau:

Nhu cầu “ăn sạch, uống sạch” tăng cao:

Khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình, cẩn trọng trong các lựa chọn ăn uống, và ưu tiên sử dụng những thực phẩm hữu cơ, sạch, lành mạnh, thay vì lựa chọn thức ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ hay các thói quen ăn vặt như trước đây. Chính sự thay đổi này của người tiêu dùng đã hình thành nên các xu hướng “ăn sạch, uống sạch” và không ít trào lưu ăn uống cũng bắt nguồn từ xu hướng này.

Kinh doanh F&B tập trung nhiều vào khách hàng gen Z:

Thế hệ gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chiếm lĩnh thị trường. Với sự tò mò và khao khát cho những trải nghiệm mới, khách hàng gen Z luôn tìm kiếm sự mới lạ, có tính sáng tạo cao và sẵn sàng chi tiền để có được những trải nghiệm này. Chính vì thế, việc nắm bắt sở thích và xu hướng tiêu dùng của khách hàng gen Z đang là mục tiêu của rất nhiều thương hiệu F&B hiện nay.

Chuyển đổi số trong kinh doanh F&B:

Kinh doanh F&B được xem là một trong những ngành có tốc độ chuyển đổi số rất nhanh tại Việt Nam. Việc sử dụng các thiết bị điện tử, nâng cấp hoạt động nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng, máy POS bán hàng cầm tay, màn hình hiển thị kỹ thuật số cho nhà bếp, thanh toán không tiếp xúc, đặt – giao hàng trực tuyến, robot phục vụ,… cũng đã không còn xa lạ trong ngành F&B.

Cơ hội ngành F&B cho nhà đầu tư nước ngoài:

Thị trường Việt Nam được mong đợi trở thành top 3 quốc gia châu Á trong lĩnh vực kinh doanh F&B. Điều này thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là dưới hình thức nhượng quyền thương mại.

Ngành kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với nhiều xu hướng mới nổi lên. Các doanh nghiệp, thương hiệu cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng để có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng kinh doanh F&B Việt Nam năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng mạnh và động thái của Ngân hàng Nhà nước
Trong bối cảnh giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và nhu cầu tín dụng gia tăng vào các tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp trên thị trường tiền tệ một cách linh động, nhằm giúp ổn định thanh khoản hệ thống.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Phiên giao dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.