0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 01/01/2024 09:10 (GMT+7)

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức

Theo dõi KT&TD trên

Mô hình kinh doanh xe đẩy bán cà phê take away đang trở thành một xu hướng phát triển sôi động trong ngành công nghiệp F&B. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà cả những ông lớn trong ngành cũng đã tham gia cuộc chơi này để tranh giành thị phần từ "vỉa hè".

Lợi thế của mô hình xe đẩy bán cà phê của các ông lớn

Trong thời gian gần đây, việc bán cà phê và các đồ uống khác từ các xe đẩy di động đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa. Những món đồ uống theo xu hướng và dễ pha như cà phê muối đã tạo thêm động lực cho xu hướng này. Mô hình kinh doanh xe đẩy bán cà phê ngày càng phát triển và mọc lên như nấm sau mưa.

Ngoài các doanh nghiệp nhỏ, nhiều ông lớn trong ngành F&B cũng đã tham gia vào cuộc chiến giành thị phần từ "vỉa hè". Một ví dụ điển hình là Highlands, sau khi thử nghiệm thành công tại TP Hồ Chí Minh, đã tung ra mô hình xe ô tô lưu động để bán cà phê đường phố. Mô hình này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng bởi giá cả hợp lý và chất lượng gần như tương tự như khi mua tại quán.

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức - Ảnh 1

Cũng theo xu hướng này, Trung Nguyên và King Coffee cũng đã tung ra mô hình xe đẩy bán cà phê di động. Trung Nguyên đã thiết kế cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee chuyên nghiệp kết hợp với xe đẩy take away, trong khi King Coffee đã mở nhượng quyền mô hình WEHome Café tại các cửa hàng FPT Shop. Nhờ những chiến lược này, các thương hiệu cà phê này đã thu hút được lượng khách hàng đông đảo và tăng cường vị thế của mình trên thị trường.

Thách thức của mô hình xe đẩy bán cà phê take away của các ông lớn

Mô hình xe đẩy bán cà phê take away của các ông lớn trong ngành F&B có những lợi thế rõ rệt. Thiết kế hấp dẫn, thương hiệu đã được khẳng định, công thức pha chế đã được chuẩn hóa và có nguồn đầu vào đáng tin cậy. Tuy nhiên, mô hình này cũng gặp một số thách thức. Hạn chế về thiết bị và cơ sở hạ tầng khiến việc đảm bảo mùi vị đồ uống giống như trong cửa hàng trở nên khó khăn. Vì những rủi ro đó, chất lượng sản phẩm phải luôn được quan tâm hàng đầu tại mô hình này và đó cũng là cản trở khiến các ông lớn không thể "lao ra đường" một cách bất chấp.

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức - Ảnh 2

Trong tương lai, mô hình xe đẩy bán cà phê take away có thể tiếp tục phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp F&B. Sự cạnh tranh trong cuộc chiến giành thị phần từ "vỉa hè" không chỉ là của các doanh nghiệp nhỏ mà cả những ông lớn cũng đang tham gia tích cực. Điều quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm và phụcvụ tốt, cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng và tận dụng các công nghệ và xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.