0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 01/01/2024 09:10 (GMT+7)

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức

Theo dõi KT&TD trên

Mô hình kinh doanh xe đẩy bán cà phê take away đang trở thành một xu hướng phát triển sôi động trong ngành công nghiệp F&B. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà cả những ông lớn trong ngành cũng đã tham gia cuộc chơi này để tranh giành thị phần từ "vỉa hè".

Lợi thế của mô hình xe đẩy bán cà phê của các ông lớn

Trong thời gian gần đây, việc bán cà phê và các đồ uống khác từ các xe đẩy di động đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa. Những món đồ uống theo xu hướng và dễ pha như cà phê muối đã tạo thêm động lực cho xu hướng này. Mô hình kinh doanh xe đẩy bán cà phê ngày càng phát triển và mọc lên như nấm sau mưa.

Ngoài các doanh nghiệp nhỏ, nhiều ông lớn trong ngành F&B cũng đã tham gia vào cuộc chiến giành thị phần từ "vỉa hè". Một ví dụ điển hình là Highlands, sau khi thử nghiệm thành công tại TP Hồ Chí Minh, đã tung ra mô hình xe ô tô lưu động để bán cà phê đường phố. Mô hình này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng bởi giá cả hợp lý và chất lượng gần như tương tự như khi mua tại quán.

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức - Ảnh 1

Cũng theo xu hướng này, Trung Nguyên và King Coffee cũng đã tung ra mô hình xe đẩy bán cà phê di động. Trung Nguyên đã thiết kế cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee chuyên nghiệp kết hợp với xe đẩy take away, trong khi King Coffee đã mở nhượng quyền mô hình WEHome Café tại các cửa hàng FPT Shop. Nhờ những chiến lược này, các thương hiệu cà phê này đã thu hút được lượng khách hàng đông đảo và tăng cường vị thế của mình trên thị trường.

Thách thức của mô hình xe đẩy bán cà phê take away của các ông lớn

Mô hình xe đẩy bán cà phê take away của các ông lớn trong ngành F&B có những lợi thế rõ rệt. Thiết kế hấp dẫn, thương hiệu đã được khẳng định, công thức pha chế đã được chuẩn hóa và có nguồn đầu vào đáng tin cậy. Tuy nhiên, mô hình này cũng gặp một số thách thức. Hạn chế về thiết bị và cơ sở hạ tầng khiến việc đảm bảo mùi vị đồ uống giống như trong cửa hàng trở nên khó khăn. Vì những rủi ro đó, chất lượng sản phẩm phải luôn được quan tâm hàng đầu tại mô hình này và đó cũng là cản trở khiến các ông lớn không thể "lao ra đường" một cách bất chấp.

Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức - Ảnh 2

Trong tương lai, mô hình xe đẩy bán cà phê take away có thể tiếp tục phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp F&B. Sự cạnh tranh trong cuộc chiến giành thị phần từ "vỉa hè" không chỉ là của các doanh nghiệp nhỏ mà cả những ông lớn cũng đang tham gia tích cực. Điều quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm và phụcvụ tốt, cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng và tận dụng các công nghệ và xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Các ông lớn ngành F&B tham gia cuộc chiến vỉa hè: Lợi thế và thách thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).