0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 16/12/2023 09:00 (GMT+7)

Việt Nam - thị trường F&B hấp dẫn đối với doanh nghiệp Singapore

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư F&B nhờ dân số đông, tầng lớp trung lưu gia tăng và xu hướng tiêu dùng nâng cao. Theo các chuyên gia, thị trường F&B Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho đầu tư lĩnh vực F&B, đặc biệt là đối với doanh nghiệp Singapore. Với dân số hơn 100 triệu người, tầng lớp trung lưu gia tăng và nền ẩm thực phong phú, Việt Nam mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp F&B trong nước và quốc tế.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/11/2023 đạt gần 28,85 tỷ USD. Trong số 70 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư được cấp phép mới tại Việt Nam trong 11 tháng năm 2023, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất với 3,31 tỷ USD, chiếm 20,2% tổng vốn đăng ký cấp mới.

Một trong các lĩnh vực được doanh nghiệp Singapore quan tâm và được đánh giá mang lại nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới là thị trường F&B (ngành Thực phẩm và Đồ uống) tại Việt Nam.

Bà Janice Lee, Giám đốc FHA - Food & Beverage, Infoma Markets, cho biết Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các thương hiệu FMCG (Fast Moving Consumer Goods - ngành hàng tiêu dùng nhanh).

Việt Nam - thị trường F&B hấp dẫn đối với doanh nghiệp Singapore - Ảnh 1

“Một trong các quốc gia đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam đó là Singapore. Các loại rượu cao cấp của Singapore đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam”, bà Janice Lee cho biết thêm.

Bên cạnh đó, theo bà Janice Lee, ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn.

Đồng tình, bà Jovel Chan, Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social, cho rằng thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. “Cùng với đó, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá”, bà Jovel Chan cho biết thêm.

Ngoài ra, theo bà Jovel Chan, những năm gần đây không chỉ những nhà hàng mà những khách sạn hàng đầu đã và đang hướng đến thị trường Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở các thành phố như TP.HCM, Hà Nội mà nhiều khách sạn lớn mang thương hiệu quốc tế như Marriott, Hilton, Renaissance, Movenpick, Melia… đã hiện diện tại nhiều địa điểm khác như Đà Nẵng, Cam Ranh, Hội An… mang đến nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp F&B Việt Nam.

Tuy nhiên, bà Jovel Chan cũng khuyến nghị các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành F&B cần phải nâng cấp năng lực nội tại của doanh nghiệp từ các sản phẩm, dịch vụ và cả nhân lực.

Dưới góc độ doanh nghiệp, bà Điệp Đỗ, Brand Manager, Công ty Cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy), cho rằng doanh nghiệp Việt cần cập nhật kiến thức thường xuyên về những sản phẩm đang thịnh hành trên thế giới từ đó linh động tuỳ vào nhu cầu của bản thân doanh nghiệp để điều chỉnh sản phẩm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên đảm bảo mục tiêu linh hoạt tiếp cận và tương tác với chuyên gia, đối tác khu vực, quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu, giao thương trong những lĩnh vực mới của ngành thực phẩm, đồ uống.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - thị trường F&B hấp dẫn đối với doanh nghiệp Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.