0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 09/12/2023 09:49 (GMT+7)

Trải nghiệm đa giác quan: Xu hướng mới trong ngành F&B

Theo dõi KT&TD trên

Thưởng thức ẩm thực không còn chỉ là cảm nhận đơn thuần từ thị giác đến vị giác, mà ngày càng trở nên đa chiều, bao gồm cả trải nghiệm của các giác quan khác như thính giác, khứu giác và xúc giác.

Xu hướng này đang dần trở thành tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ trong ngành F&B.

Trải nghiệm đa giác quan trong ngành F&B

Trải nghiệm đa giác quan trong ngành F&B là việc sử dụng các yếu tố thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác để tạo nên một trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Mỗi giác quan đều có thể mang lại những cảm nhận khác nhau, góp phần tạo nên một tổng thể ấn tượng và khó quên.

Thị giác: Là giác quan quan trọng nhất trong trải nghiệm đa giác quan, bởi nó là yếu tố đầu tiên tác động đến khách hàng. Một sản phẩm, dịch vụ có thiết kế bắt mắt, ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên.

Thính giác: Âm thanh cũng là một yếu tố quan trọng, có thể tác động đến cảm xúc và tâm trạng của khách hàng. Một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, trong khi một không gian sôi động, náo nhiệt sẽ tạo nên cảm giác hứng khởi, vui vẻ.

Trải nghiệm đa giác quan: Xu hướng mới trong ngành F&B - Ảnh 1

Khứu giác: Khứu giác có thể kích thích cảm xúc và trí nhớ của con người. Một mùi hương quen thuộc có thể gợi nhớ về những kỷ niệm, cảm xúc đẹp đẽ trong quá khứ.

Vị giác: Vị giác là giác quan quan trọng nhất trong việc đánh giá chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ trong ngành F&B. Một món ăn, thức uống có hương vị thơm ngon, hấp dẫn sẽ khiến khách hàng hài lòng và muốn quay lại thưởng thức nhiều lần nữa.

Xúc giác: Xúc giác cũng là một yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên cảm giác chân thực cho trải nghiệm của khách hàng. Một món ăn, thức uống có kết cấu mềm mại, mịn màng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, ngon miệng hơn.

Tầm quan trọng của trải nghiệm đa giác quan trong ngành F&B

Trải nghiệm đa giác quan đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu trong ngành F&B. Khi khách hàng có được những trải nghiệm trọn vẹn và mới mẻ, họ sẽ dễ dàng ghi nhớ và có xu hướng lựa chọn thương hiệu nhiều hơn.

Ngoài ra, trải nghiệm đa giác quan cũng giúp tạo nên sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. Khi khách hàng có những trải nghiệm tích cực, họ sẽ cảm thấy yêu thích và tin tưởng thương hiệu hơn. Đây là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu xây dựng và phát triển bền vững.

Trải nghiệm đa giác quan: Xu hướng mới trong ngành F&B - Ảnh 2

Các cách thức mang đến trải nghiệm đa giác quan trong ngành F&B

Có rất nhiều cách thức để các thương hiệu trong ngành F&B mang đến trải nghiệm đa giác quan cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý:

Tại điểm bán: Các thương hiệu có thể đầu tư vào thiết kế, trang trí cửa hàng, quán ăn, nhà hàng sao cho bắt mắt, ấn tượng. Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể sử dụng âm nhạc, mùi hương để tạo nên không gian thư thái, thoải mái cho khách hàng.

Trong sản phẩm, dịch vụ: Các thương hiệu có thể chú trọng đến thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm sao cho bắt mắt, thu hút. Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể sử dụng các nguyên liệu, gia vị có hương vị thơm ngon, hấp dẫn để tạo nên món ăn, thức uống ngon miệng.

Thông qua các sự kiện, hoạt động: Các thương hiệu có thể tổ chức các sự kiện, hoạt động trải nghiệm đa giác quan cho khách hàng. Ví dụ như, các thương hiệu có thể tổ chức các lớp học pha chế, nấu nướng, các buổi biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật,...

Trải nghiệm đa giác quan đang trở thành xu hướng mới trong ngành F&B. Các thương hiệu cần nắm bắt xu hướng này để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm đa giác quan: Xu hướng mới trong ngành F&B. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.