0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 12/10/2023 09:25 (GMT+7)

Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Đến nay, tỉnh Long An hiện có 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn thương mại điện tử.

Với mong muốn thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của địa phương, UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, tỉnh Long An cũng đề ra các giải pháp thiết thực để hỗ trợ các hộ sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.

Sở Công Thương tỉnh Long An đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp đưa sản phẩm của địa phương lên 6 sàn thương mại diện tử lớn trong nước và 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử xuất khẩu của Alibaba.

Sàn thương mại điện tử của tỉnh Long An (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).
Sàn thương mại điện tử của tỉnh Long An (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).

Từ đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã hay các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP... cũng như góp phần quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội cho các đơn vị với chuỗi sản xuất và chế biến theo hướng chuyên nghiệp tìm được những thị trường lớn, thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Long An hiện địa phương có tới 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn TMĐT. Sở này cũng đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp trong tỉnh đưa sản phẩm địa phương lên 6 sàn TMĐT lớn trong nước là Tiki, Sendo, Lazada, Shopee, Voso và Postmart và hỗ trợ 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT xuất khẩu Alibaba.

Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa của địa phương (ảnh Minh Thư).
Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa của địa phương (ảnh Minh Thư).

Không những vậy, Sở Công Thương tỉnh Long An còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP địa phương qua nhóm Zalo, Facebook; xây dựng phần mềm truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh (đã có 16 DN tham gia truy xuất với 45 sản phẩm); phối hợp các cơ quan của Bộ Công Thương tổ chức nhiều hội nghị chuyển đổi số trong hoạt động thương mại; xúc tiến xuất khẩu qua TMĐT... cho các DN, HTX trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 24 DN, HTX, cơ sở sản xuất xây dựng bộ thương hiệu trực tuyến (xây dựng website, fanpage, landing page, email...) để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng phối hợp Bưu điện tỉnh, Viettel hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, HTX, DN... quảng bá hình ảnh, phát triển sản phẩm và nhận diện thương hiệu trên sàn TMĐT (https://postmart.vn, https://voso.vn). Đến nay, có 63.244 tổ chức, cá nhân bán hàng trên 2 sàn TMĐT này với 7.653 sản phẩm được đăng ký.

Các sản phẩm của tỉnh Long An trên sàn thương mại điện tử Postmart (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).
Các sản phẩm của tỉnh Long An trên sàn thương mại điện tử Postmart (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới UBND tỉnh Long An tiếp tục xác định mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh giao dịch TMĐT, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Nâng cao công tác hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT, thúc đẩy tiêu thụ nhanh nông sản khi vào vụ cao điểm thu hoạch, giúp nông dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào trung gian.

Thanh Phong - Nguyễn Khôi/ VP ĐBSCL

Bạn đang đọc bài viết Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).