0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 12/10/2023 09:25 (GMT+7)

Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Đến nay, tỉnh Long An hiện có 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn thương mại điện tử.

Với mong muốn thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của địa phương, UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, tỉnh Long An cũng đề ra các giải pháp thiết thực để hỗ trợ các hộ sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.

Sở Công Thương tỉnh Long An đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp đưa sản phẩm của địa phương lên 6 sàn thương mại diện tử lớn trong nước và 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử xuất khẩu của Alibaba.

Sàn thương mại điện tử của tỉnh Long An (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).
Sàn thương mại điện tử của tỉnh Long An (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).

Từ đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã hay các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP... cũng như góp phần quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội cho các đơn vị với chuỗi sản xuất và chế biến theo hướng chuyên nghiệp tìm được những thị trường lớn, thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Long An hiện địa phương có tới 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn TMĐT. Sở này cũng đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp trong tỉnh đưa sản phẩm địa phương lên 6 sàn TMĐT lớn trong nước là Tiki, Sendo, Lazada, Shopee, Voso và Postmart và hỗ trợ 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT xuất khẩu Alibaba.

Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa của địa phương (ảnh Minh Thư).
Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa của địa phương (ảnh Minh Thư).

Không những vậy, Sở Công Thương tỉnh Long An còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP địa phương qua nhóm Zalo, Facebook; xây dựng phần mềm truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh (đã có 16 DN tham gia truy xuất với 45 sản phẩm); phối hợp các cơ quan của Bộ Công Thương tổ chức nhiều hội nghị chuyển đổi số trong hoạt động thương mại; xúc tiến xuất khẩu qua TMĐT... cho các DN, HTX trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 24 DN, HTX, cơ sở sản xuất xây dựng bộ thương hiệu trực tuyến (xây dựng website, fanpage, landing page, email...) để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng phối hợp Bưu điện tỉnh, Viettel hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, HTX, DN... quảng bá hình ảnh, phát triển sản phẩm và nhận diện thương hiệu trên sàn TMĐT (https://postmart.vn, https://voso.vn). Đến nay, có 63.244 tổ chức, cá nhân bán hàng trên 2 sàn TMĐT này với 7.653 sản phẩm được đăng ký.

Các sản phẩm của tỉnh Long An trên sàn thương mại điện tử Postmart (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).
Các sản phẩm của tỉnh Long An trên sàn thương mại điện tử Postmart (ảnh Cổng thông tin ĐT tỉnh Long An).

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới UBND tỉnh Long An tiếp tục xác định mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh giao dịch TMĐT, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Nâng cao công tác hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT, thúc đẩy tiêu thụ nhanh nông sản khi vào vụ cao điểm thu hoạch, giúp nông dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào trung gian.

Thanh Phong - Nguyễn Khôi/ VP ĐBSCL

Bạn đang đọc bài viết Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.