0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 27/07/2023 10:32 (GMT+7)

TikTok Shop 'vượt mặt' nhiều sàn thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê, trong quý II, TikTok Shop đã chính thức vượt qua nhiều đối thủ, trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ hai tại Việt Nam.

Nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric vừa công bố báo cáo Tổng quan sàn thương mại điện tử (TMĐT) nửa đầu năm 2023. Báo cáo dựa trên phân tích số liệu của 5 sàn TMĐT gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop

Theo báo cáo, tổng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2023 là 92.745 tỷ đồng, có hơn 394.000 shop phát sinh đơn hàng. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng 46%.

TikTok Shop 'vượt mặt' nhiều sàn thương mại điện tử - Ảnh 1

Nửa đầu năm 2022, sàn TikTok Shop chưa ra mắt, nếu tính tỷ lệ tăng trưởng cùng kỳ khi chỉ tính trên doanh thu 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, con số sẽ là 22,5%.

Xét về thứ hạng, Shopee (59.000 tỷ đồng) tiếp tục là sàn TMĐT đứng đầu về doanh thu với thị phần gần như không thay đổi, chiếm 63%. Sự bất ngờ lớn nhất trong quý II so với quý I/2023 chính là thứ tự của TikTok Shop.

Với doanh thu hơn 16.000 tỷ đồng, nền tảng này nhanh chóng chiếm thị phần của các sàn TMĐT còn lại và thay thế Lazada (15.700 nghìn tỷ đồng) ở vị trí thứ hai. Tiếp đến là Tiki (1.600 tỷ đồng) và Sendo (112,3 tỷ đồng).

Về mặt hàng, trên cả 5 sàn TMĐT, làm đẹp vẫn là ngành mang lại doanh thu nhiều nhất với hơn 16.000 tỷ đồng, bỏ xa các ngành hàng phía sau là thời trang nữ và nhà cửa đời sống. Thống kê theo từng sàn, làm đẹp đứng đầu doanh thu trên cả Shopee, Lazada, Tiktok Shop. Trong khi đó, điện thoại - máy tính bảng đem đến nhiều doanh thu nhất trên Tiki.

TikTok Shop là nền tảng thương mại điện tử nằm trong mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance. Tính năng mua sắm cho phép người bán, nhãn hàng, người sáng tạo nội dung giới thiệu và bán hàng hóa của họ cho người dùng.

TikTok Shop chính thức vào Việt Nam từ cuối tháng 4 năm ngoái. “Sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok Shop đã có đà tăng trưởng thần tốc trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tuy nhiên, quản lý nội dung trên nền tảng Tiktok lại đang gặp vấn đề. Đặc biệt là việc đăng tải, phát tán nội dung xấu độc trên nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới này. Nếu TikTok bị cấm tại Việt Nam, đồng nghĩa TikTok Shop sẽ trở thành con số 0.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết TikTok Shop 'vượt mặt' nhiều sàn thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.