0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 09:20 (GMT+7)

333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử, riêng quý đầu năm nay, có 64.300 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn với 9 tỷ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.500 tỷ đồng.

Thông tin về công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, Tổng cục Thuế cho biết, số thu thuế từ thương mại điện tử trong 5 tháng đầu năm nay đạt 246 tỷ đồng, bằng 34% số thu của cả năm ngoái. Nguồn thu thuế này trong năm 2022 là 716 tỷ đồng còn năm 2021 là 261 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan thuế ghi nhận số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử vận hành từ cuối năm ngoái. Trong đó, đơn vị này cho biết có nhiều sàn chiếm thị phần lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki...

333 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Cụ thể, theo thông tin của các sàn thương mại điện tử cung cấp, trong Quý IV/2022 có 159.218 cá nhân và 31.882 tổ chức có hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch với 50,7 triệu lượt giao dịch và tổng giá trị là 15.272 tỉ đồng;

Trong Quý I/2023 có 64.327 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn giao dịch với 9 tỉ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.478 tỉ đồng.

Để tăng cường công tác quản lý, Tổng cục Thuế đã và đang khẩn trương xây dựng quy chế về khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu tiếp nhận được từ các sàn thương mại điện tử, nâng cao hơn nữa công tác quản lý thuế đối với hoạt động này; phân công nhiệm vụ triển khai công tác kiểm tra, đối chiếu thông tin đối với một số người nộp thuế là chủ sở hữu sàn, các đơn vị là trung gian thanh toán, các công ty đối tác nước ngoài tại Việt Nam và một số nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam.

57 nhà cung cấp nước ngoài gồm Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok… đều đã đăng ký, kê khai và nộp thuế qua cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài được vận hành từ tháng 3/2022.

Số thuế các nhà cung cấp này nộp trong nửa đầu năm hơn 3.940 tỷ đồng. Năm ngoái, các nhà cung cấp nước ngoài này nộp thuế gần 3.500 tỷ đồng. Như vậy, số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài lớn này trong 6 tháng đã lớn hơn số thu cả năm ngoái.

Tính đến hết tháng 6, toàn ngành thuế đã thực hiện được 25.912 cuộc thanh tra, kiểm tra; kiểm tra được 276.366 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế bằng 91,06% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 30.276 tỷ đồng, bằng 177% so với cùng kỳ năm 2022.

Về tiến độ hoàn thuế giá trị gia tăng, 7 tháng đầu năm (tính đến hết ngày 20/7), cơ quan thuế cả nước đã ban hành 9.385 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng, tương ứng số thuế đã hoàn là 67.100 tỷ đồng, bằng 44% năm 2022. Năm ngoái, tổng số tiền thuế được hoàn là 150.709 tỷ đồng.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết 333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống quen thuộc và câu chuyện tác động lên sức khỏe tim mạch
Các loại đồ uống chứa đường, cồn hay năng lượng nhanh thường được cảnh báo có thể tạo áp lực lên hệ tim mạch. Tuy vậy, mức độ tác động không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và thói quen sử dụng của mỗi người, đòi hỏi nhận thức đúng và lựa chọn tiêu dùng phù hợp.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.

Tin mới

TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá: 10 tháng vượt mốc 1,39 tỷ USD, áp sát kỷ lục lịch sử
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong 10 tháng đầu năm 2025, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,39 tỷ USD – vượt cả con số của cả năm 2024 và tiến gần kỷ lục năm 2016. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ giá bán tăng mạnh, dù lượng xuất khẩu giảm, mở ra triển vọng mới cho ngành hồ tiêu.