0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 09:20 (GMT+7)

333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử, riêng quý đầu năm nay, có 64.300 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn với 9 tỷ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.500 tỷ đồng.

Thông tin về công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, Tổng cục Thuế cho biết, số thu thuế từ thương mại điện tử trong 5 tháng đầu năm nay đạt 246 tỷ đồng, bằng 34% số thu của cả năm ngoái. Nguồn thu thuế này trong năm 2022 là 716 tỷ đồng còn năm 2021 là 261 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan thuế ghi nhận số liệu từ 333 sàn thương mại điện tử thông qua cổng thông tin thương mại điện tử vận hành từ cuối năm ngoái. Trong đó, đơn vị này cho biết có nhiều sàn chiếm thị phần lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki...

333 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Cụ thể, theo thông tin của các sàn thương mại điện tử cung cấp, trong Quý IV/2022 có 159.218 cá nhân và 31.882 tổ chức có hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch với 50,7 triệu lượt giao dịch và tổng giá trị là 15.272 tỉ đồng;

Trong Quý I/2023 có 64.327 cá nhân và 22.840 tổ chức kinh doanh trên sàn giao dịch với 9 tỉ lượt giao dịch và tổng giá trị là 11.478 tỉ đồng.

Để tăng cường công tác quản lý, Tổng cục Thuế đã và đang khẩn trương xây dựng quy chế về khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu tiếp nhận được từ các sàn thương mại điện tử, nâng cao hơn nữa công tác quản lý thuế đối với hoạt động này; phân công nhiệm vụ triển khai công tác kiểm tra, đối chiếu thông tin đối với một số người nộp thuế là chủ sở hữu sàn, các đơn vị là trung gian thanh toán, các công ty đối tác nước ngoài tại Việt Nam và một số nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam.

57 nhà cung cấp nước ngoài gồm Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok… đều đã đăng ký, kê khai và nộp thuế qua cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài được vận hành từ tháng 3/2022.

Số thuế các nhà cung cấp này nộp trong nửa đầu năm hơn 3.940 tỷ đồng. Năm ngoái, các nhà cung cấp nước ngoài này nộp thuế gần 3.500 tỷ đồng. Như vậy, số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài lớn này trong 6 tháng đã lớn hơn số thu cả năm ngoái.

Tính đến hết tháng 6, toàn ngành thuế đã thực hiện được 25.912 cuộc thanh tra, kiểm tra; kiểm tra được 276.366 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế bằng 91,06% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 30.276 tỷ đồng, bằng 177% so với cùng kỳ năm 2022.

Về tiến độ hoàn thuế giá trị gia tăng, 7 tháng đầu năm (tính đến hết ngày 20/7), cơ quan thuế cả nước đã ban hành 9.385 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng, tương ứng số thuế đã hoàn là 67.100 tỷ đồng, bằng 44% năm 2022. Năm ngoái, tổng số tiền thuế được hoàn là 150.709 tỷ đồng.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết 333 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin với cơ quan thuế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.