0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 08:28 (GMT+7)

Hơn 7.600 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê, hiện tại trên cả nước có 7.637 sản phẩm OCOP đã mở gian hàng, bày bán trên 2 sàn thương mại điện tử Vỏ sò và Postmart. Doanh thu đạt 217,1 tỉ đồng trong 10 tháng.

Hơn 7.600 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1

Kết quả tổng hợp báo cáo từ các địa phương cho thấy, đã có tổng cộng 7.637 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn. Số giao dịch qua sàn thương mại điện tử đạt gần 1 triệu giao dịch, với tổng giá trị đạt được là 217,1 tỷ đồng. Giá trị 1 giao dịch/khoảng sản phẩm 220.000 đồng/giao dịch/sản phẩm.

Tại các địa phương, đã có 568 khóa đào tạo, tập huấn luyện được phát triển nhằm giúp người dân quen thuộc hơn với hoạt động mua bán trực tuyến. Hơn 8,4 triệu người đã được đào tạo, tập huấn thông qua các hoạt động này.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng Trưởng phòng đánh giá, chương trình hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn đạt được những thành công ấn tượng tượng, đáng ghi nhận.

Hoạt động này đã đóng góp một phần vào công việc đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương trên cả nước.

Trên cơ sở kiến ​​nghị, đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, ban hành văn bản chỉ đạo, định hướng phát triển khai Hỗ trợ đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, kết thúc phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trong 6 tháng cuối năm 2023.

Trong đó, tập trung vào chất lượng thay vì phát triển số lượng như giai đoạn trước. Cụ thể là, các địa phương phân phối hợp với các sàn để xác định các hộ sản xuất nông nghiệp giỏi, có khả năng và có triển vọng lên sàn thương mại điện tử, từ đó hỗ trợ ưu tiên trước để tạo ra các kết quả tốt, từ đó tạo tác động lan tỏa.

"Các Sở Thông tin và Truyền thông cần chủ động nghiên cứu các giải pháp, cách thức hỗ trợ nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn đảm bảo hiệu quả, phù hợp với đặc điểm điểm, bối cảnh địa phương, từ đó có thể chia sẻ cho các địa phương bạn”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Hoài An (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 7.600 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.

Tin mới

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá: 10 tháng vượt mốc 1,39 tỷ USD, áp sát kỷ lục lịch sử
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong 10 tháng đầu năm 2025, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,39 tỷ USD – vượt cả con số của cả năm 2024 và tiến gần kỷ lục năm 2016. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ giá bán tăng mạnh, dù lượng xuất khẩu giảm, mở ra triển vọng mới cho ngành hồ tiêu.