0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 10:26 (GMT+7)

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng

Theo dõi KT&TD trên

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản OCOP trên sàn thương mại điện tử tiki là bước đi chiến lược của nông dân, doanh nghiệp và nhà quản lý nhằm đưa thương hiệu nông sản Việt ghi dấu trong lòng người tiêu dùng…

Hơn 60 mặt hàng nông sản đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của TP.HCM và một s ố địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được phân phối trên sàn thương mại điện tử Tiki, ưu tiên cho các sản phẩm OCOP tiếp cận với 4 triệu khách hàng Tiki.

Các sở và doanh nghiệp tham gia vào việc mở kênh phân phối cho sản phẩm OCOP đã hợp tác chia sẻ thông tin và sản phẩm chủ lực của TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết vùng, nhằm thực hiện mục tiêu này.

Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" đã được ký kết và triển khai bởi Sở Công Thương TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, và Công ty TNHH Tiki. Theo ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki, đa phần các sản phẩm OCOP hiện tại chỉ đạt chứng nhận OCOP 3 sao, mức độ nhận diện thương hiệu chưa phổ biến, và kênh phân phối chưa rộng. Đây là vấn đề mà chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" hướng tới giải quyết.

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng - Ảnh 1

Ông Nhi cũng đề xuất rằng trên sàn thương mại của Tiki, sẽ có các clip giới thiệu quá trình hình thành, giá trị và ý nghĩa của sản phẩm OCOP, nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm này và tạo sự khác biệt cũng như gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu, chương trình sẽ ưu tiên đưa các sản phẩm OCOP 4-5 sao của TP.HCM và các tỉnh thành lên gian hàng OCOP tỉnh thành trên Tiki. Mỗi tỉnh thành sẽ có khoảng 50-100 sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sắc nhất.

Để thành công trong việc phân phối sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho rằng cần tập huấn cho các chủ thể về quy trình vận hành trên sàn và đầu tư vào thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, nhiều sản phẩm OCOP như cà pháo, bột rau má và cà phê nông sản đã được chứng nhận và xuất khẩu sang hàng chục nước trên thế giới. Hiện nay, TP.HCM đã có 66 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, sức tiêu thụ trong nước lại không đạt như mong đợi. Dự kiến TP.HCM sẽ đạt 170 sản phẩm OCOP vào cuối năm nay.

Trong huyện Cần Giờ, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết hiện có 18 sản phẩm OCOP, bao gồm xoài cát Cần Giờ, tổ yến, khô cá dứa và mật dừa nước. Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" được hy vọng sẽ giúp quảng bá tốt hơn cho sản phẩm OCOP Cần Giờ và mở rộng kênh phân phối thông qua thương mại điện tử, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết trong quá trình đầu tư vào sản phẩm OCOP, hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân đã gặp khó khăn trong việc nghiên cứu, tiếp cận thị trường và các kênh phân phối. Đồng thời, sự kết nối giữa các sàn thương mại điện tử và các hộ sản xuất, hợp tác xã cũng chưa được thực hiện một cách bài bản.

Do đó, việc hợp tác giữa ngành nông nghiệp và công thương sẽ giúp giải quyết vấn đề cung-cầu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc biệt là thông qua các sàn thương mại điện tử. Ông Phương cho biết: "Ngành nông nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng với sự tư vấn từ ngành công thương, đảm bảo chất lượng và bao bì tốt, chúng ta hy vọng sẽ thu hút hàng triệu khách hàng".

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".