0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 10:26 (GMT+7)

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng

Theo dõi KT&TD trên

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản OCOP trên sàn thương mại điện tử tiki là bước đi chiến lược của nông dân, doanh nghiệp và nhà quản lý nhằm đưa thương hiệu nông sản Việt ghi dấu trong lòng người tiêu dùng…

Hơn 60 mặt hàng nông sản đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của TP.HCM và một s ố địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được phân phối trên sàn thương mại điện tử Tiki, ưu tiên cho các sản phẩm OCOP tiếp cận với 4 triệu khách hàng Tiki.

Các sở và doanh nghiệp tham gia vào việc mở kênh phân phối cho sản phẩm OCOP đã hợp tác chia sẻ thông tin và sản phẩm chủ lực của TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết vùng, nhằm thực hiện mục tiêu này.

Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" đã được ký kết và triển khai bởi Sở Công Thương TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, và Công ty TNHH Tiki. Theo ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki, đa phần các sản phẩm OCOP hiện tại chỉ đạt chứng nhận OCOP 3 sao, mức độ nhận diện thương hiệu chưa phổ biến, và kênh phân phối chưa rộng. Đây là vấn đề mà chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" hướng tới giải quyết.

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng - Ảnh 1

Ông Nhi cũng đề xuất rằng trên sàn thương mại của Tiki, sẽ có các clip giới thiệu quá trình hình thành, giá trị và ý nghĩa của sản phẩm OCOP, nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm này và tạo sự khác biệt cũng như gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu, chương trình sẽ ưu tiên đưa các sản phẩm OCOP 4-5 sao của TP.HCM và các tỉnh thành lên gian hàng OCOP tỉnh thành trên Tiki. Mỗi tỉnh thành sẽ có khoảng 50-100 sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sắc nhất.

Để thành công trong việc phân phối sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho rằng cần tập huấn cho các chủ thể về quy trình vận hành trên sàn và đầu tư vào thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, nhiều sản phẩm OCOP như cà pháo, bột rau má và cà phê nông sản đã được chứng nhận và xuất khẩu sang hàng chục nước trên thế giới. Hiện nay, TP.HCM đã có 66 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, sức tiêu thụ trong nước lại không đạt như mong đợi. Dự kiến TP.HCM sẽ đạt 170 sản phẩm OCOP vào cuối năm nay.

Trong huyện Cần Giờ, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết hiện có 18 sản phẩm OCOP, bao gồm xoài cát Cần Giờ, tổ yến, khô cá dứa và mật dừa nước. Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" được hy vọng sẽ giúp quảng bá tốt hơn cho sản phẩm OCOP Cần Giờ và mở rộng kênh phân phối thông qua thương mại điện tử, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết trong quá trình đầu tư vào sản phẩm OCOP, hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân đã gặp khó khăn trong việc nghiên cứu, tiếp cận thị trường và các kênh phân phối. Đồng thời, sự kết nối giữa các sàn thương mại điện tử và các hộ sản xuất, hợp tác xã cũng chưa được thực hiện một cách bài bản.

Do đó, việc hợp tác giữa ngành nông nghiệp và công thương sẽ giúp giải quyết vấn đề cung-cầu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc biệt là thông qua các sàn thương mại điện tử. Ông Phương cho biết: "Ngành nông nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng với sự tư vấn từ ngành công thương, đảm bảo chất lượng và bao bì tốt, chúng ta hy vọng sẽ thu hút hàng triệu khách hàng".

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.