0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 10:26 (GMT+7)

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng

Theo dõi KT&TD trên

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản OCOP trên sàn thương mại điện tử tiki là bước đi chiến lược của nông dân, doanh nghiệp và nhà quản lý nhằm đưa thương hiệu nông sản Việt ghi dấu trong lòng người tiêu dùng…

Hơn 60 mặt hàng nông sản đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của TP.HCM và một s ố địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được phân phối trên sàn thương mại điện tử Tiki, ưu tiên cho các sản phẩm OCOP tiếp cận với 4 triệu khách hàng Tiki.

Các sở và doanh nghiệp tham gia vào việc mở kênh phân phối cho sản phẩm OCOP đã hợp tác chia sẻ thông tin và sản phẩm chủ lực của TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết vùng, nhằm thực hiện mục tiêu này.

Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" đã được ký kết và triển khai bởi Sở Công Thương TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, và Công ty TNHH Tiki. Theo ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki, đa phần các sản phẩm OCOP hiện tại chỉ đạt chứng nhận OCOP 3 sao, mức độ nhận diện thương hiệu chưa phổ biến, và kênh phân phối chưa rộng. Đây là vấn đề mà chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" hướng tới giải quyết.

Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng - Ảnh 1

Ông Nhi cũng đề xuất rằng trên sàn thương mại của Tiki, sẽ có các clip giới thiệu quá trình hình thành, giá trị và ý nghĩa của sản phẩm OCOP, nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm này và tạo sự khác biệt cũng như gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu, chương trình sẽ ưu tiên đưa các sản phẩm OCOP 4-5 sao của TP.HCM và các tỉnh thành lên gian hàng OCOP tỉnh thành trên Tiki. Mỗi tỉnh thành sẽ có khoảng 50-100 sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sắc nhất.

Để thành công trong việc phân phối sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho rằng cần tập huấn cho các chủ thể về quy trình vận hành trên sàn và đầu tư vào thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, nhiều sản phẩm OCOP như cà pháo, bột rau má và cà phê nông sản đã được chứng nhận và xuất khẩu sang hàng chục nước trên thế giới. Hiện nay, TP.HCM đã có 66 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, sức tiêu thụ trong nước lại không đạt như mong đợi. Dự kiến TP.HCM sẽ đạt 170 sản phẩm OCOP vào cuối năm nay.

Trong huyện Cần Giờ, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết hiện có 18 sản phẩm OCOP, bao gồm xoài cát Cần Giờ, tổ yến, khô cá dứa và mật dừa nước. Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" được hy vọng sẽ giúp quảng bá tốt hơn cho sản phẩm OCOP Cần Giờ và mở rộng kênh phân phối thông qua thương mại điện tử, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết trong quá trình đầu tư vào sản phẩm OCOP, hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân đã gặp khó khăn trong việc nghiên cứu, tiếp cận thị trường và các kênh phân phối. Đồng thời, sự kết nối giữa các sàn thương mại điện tử và các hộ sản xuất, hợp tác xã cũng chưa được thực hiện một cách bài bản.

Do đó, việc hợp tác giữa ngành nông nghiệp và công thương sẽ giúp giải quyết vấn đề cung-cầu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc biệt là thông qua các sàn thương mại điện tử. Ông Phương cho biết: "Ngành nông nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng với sự tư vấn từ ngành công thương, đảm bảo chất lượng và bao bì tốt, chúng ta hy vọng sẽ thu hút hàng triệu khách hàng".

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Đưa 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để chinh phục khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vinamilk và danh mục sản phẩm phủ sóng mọi phân khúc
Từ ly sữa tươi nguyên chất đến dòng A2, không lactose, từ sữa chua men sống đến những hương vị trái cây đầy sáng tạo, Vinamilk đã kiến tạo một “vũ trụ dinh dưỡng” đa dạng, chạm đến mọi nhu cầu và phong cách sống của người Việt.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.