0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 09:08 (GMT+7)

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Mixue, chuỗi đồ uống nhượng quyền có quy mô lớn nhất Việt Nam, đang khơi mào "cuộc chiến giá rẻ" trong ngành F&B. Điều này có thể dẫn đến những tác động tiêu cực, làm méo mó đi bộ mặt của thị trường và đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận.

Chiến lược giá rẻ giúp Mixue thống trị phân khúc trà sữa giá rẻ

Mixue gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với chiến lược giá rẻ, thu hút được đông đảo khách hàng, đặc biệt là đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên. Với kem giá chỉ 10.000 đồng, trà sữa 25.000 đồng, Mixue đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần đồ uống giá rẻ tại Việt Nam. Trong khi đó, các đối thủ Mixue như ToCoToCo, Đô Đô, Chatoo, hay Cooler City đang phải đối mặt với tình trạng doanh số giảm sút.

Sau khi liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, Mixue đang khơi mào cuộc đua đồ uống giá rẻ tại Việt Nam. Thương hiệu này vừa tiếp tục giảm giá 15-20% các sản phẩm về trà, đồng nghĩa thị trường Việt Nam sẽ chuẩn bị đón nhận một cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá.

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam - Ảnh 1

Liệu cuộc đua đồ uống giá rẻ có tốt cho thị trường F&B Việt Nam?

Có thể thấy, chiến lược giá rẻ của Mixue đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, về lâu dài, cuộc đua này có thể gây ra những tác động tiêu cực tới thị trường F&B Việt Nam. Để cạnh tranh với Mixue, các đối thủ trong ngành F&B cũng bắt đầu giảm giá. ToCoToCo, Gong Cha, Chatime,... đã giảm giá từ 5.000 - 7.000 đồng cho một sản phẩm cùng loại.

Chiến lược giá rẻ của Mixue đã khiến nhiều người lo ngại về những tác động tiêu cực đối với thị trường F&B Việt Nam.

Thứ nhất, cuộc đua giá rẻ có thể làm giảm chất lượng sản phẩm. Để có thể cạnh tranh về giá, các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Thứ hai, cuộc đua giá rẻ có thể khiến các doanh nghiệp cùng ngành phải hi sinh lợi nhuận. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp buộc phải giảm giá, dẫn đến việc giảm lợi nhuận. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh.

Thứ ba, cuộc đua giá rẻ có thể khiến người tiêu dùng trở nên khó tính hơn. Khi có quá nhiều lựa chọn với giá cả tương đương, người tiêu dùng sẽ trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam - Ảnh 2

Để hạn chế những tác động tiêu cực của cuộc chiến giá rẻ, các doanh nghiệp F&B cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ tập trung vào việc giảm giá.

Các doanh nghiệp cũng cần hợp tác với nhau để xây dựng một thị trường F&B lành mạnh, cạnh tranh dựa trên chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ cạnh tranh về giá.

Cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam đang diễn ra ngày càng khốc liệt, và có những tác động tích cực và tiêu cực đối với thị trường F&B Việt Nam. Về lâu dài, cuộc đua này cần được kiểm soát để tránh gây ra những tác động tiêu cực. Để hạn chế những tác động tiêu cực này, các doanh nghiệp F&B cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ tập trung vào việc giảm giá.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.
Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.