0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 09:08 (GMT+7)

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Mixue, chuỗi đồ uống nhượng quyền có quy mô lớn nhất Việt Nam, đang khơi mào "cuộc chiến giá rẻ" trong ngành F&B. Điều này có thể dẫn đến những tác động tiêu cực, làm méo mó đi bộ mặt của thị trường và đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận.

Chiến lược giá rẻ giúp Mixue thống trị phân khúc trà sữa giá rẻ

Mixue gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với chiến lược giá rẻ, thu hút được đông đảo khách hàng, đặc biệt là đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên. Với kem giá chỉ 10.000 đồng, trà sữa 25.000 đồng, Mixue đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần đồ uống giá rẻ tại Việt Nam. Trong khi đó, các đối thủ Mixue như ToCoToCo, Đô Đô, Chatoo, hay Cooler City đang phải đối mặt với tình trạng doanh số giảm sút.

Sau khi liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, Mixue đang khơi mào cuộc đua đồ uống giá rẻ tại Việt Nam. Thương hiệu này vừa tiếp tục giảm giá 15-20% các sản phẩm về trà, đồng nghĩa thị trường Việt Nam sẽ chuẩn bị đón nhận một cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá.

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam - Ảnh 1

Liệu cuộc đua đồ uống giá rẻ có tốt cho thị trường F&B Việt Nam?

Có thể thấy, chiến lược giá rẻ của Mixue đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, về lâu dài, cuộc đua này có thể gây ra những tác động tiêu cực tới thị trường F&B Việt Nam. Để cạnh tranh với Mixue, các đối thủ trong ngành F&B cũng bắt đầu giảm giá. ToCoToCo, Gong Cha, Chatime,... đã giảm giá từ 5.000 - 7.000 đồng cho một sản phẩm cùng loại.

Chiến lược giá rẻ của Mixue đã khiến nhiều người lo ngại về những tác động tiêu cực đối với thị trường F&B Việt Nam.

Thứ nhất, cuộc đua giá rẻ có thể làm giảm chất lượng sản phẩm. Để có thể cạnh tranh về giá, các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Thứ hai, cuộc đua giá rẻ có thể khiến các doanh nghiệp cùng ngành phải hi sinh lợi nhuận. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp buộc phải giảm giá, dẫn đến việc giảm lợi nhuận. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh.

Thứ ba, cuộc đua giá rẻ có thể khiến người tiêu dùng trở nên khó tính hơn. Khi có quá nhiều lựa chọn với giá cả tương đương, người tiêu dùng sẽ trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam - Ảnh 2

Để hạn chế những tác động tiêu cực của cuộc chiến giá rẻ, các doanh nghiệp F&B cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ tập trung vào việc giảm giá.

Các doanh nghiệp cũng cần hợp tác với nhau để xây dựng một thị trường F&B lành mạnh, cạnh tranh dựa trên chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ cạnh tranh về giá.

Cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam đang diễn ra ngày càng khốc liệt, và có những tác động tích cực và tiêu cực đối với thị trường F&B Việt Nam. Về lâu dài, cuộc đua này cần được kiểm soát để tránh gây ra những tác động tiêu cực. Để hạn chế những tác động tiêu cực này, các doanh nghiệp F&B cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thay vì chỉ tập trung vào việc giảm giá.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Mixue và cuộc chiến giá rẻ trong ngành F&B Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.