Xu hướng tổ hợp ẩm thực - giải trí: Trải nghiệm mới, cơ hội mới Ngành F&B
Trong những năm gần đây, xu hướng kết hợp các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm trong cùng một không gian đã trở nên phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, mô hình này cũng đang dần trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.
Thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi, họ không chỉ quan tâm đến hương vị và chất lượng món ăn mà còn đề cao trải nghiệm và khám phá. Điều này đã mở đường cho sự phát triển của mô hình tổ hợp ẩm thực - giải trí kiểu mới.
Xu hướng kinh doanh đang lên ngôi trong ngành F&B
Xã hội hiện đại với sự thay đổi của thói quen tiêu dùng đã mang tới những động lực phát triển mới cho ngành F&B. Thay vì những địa điểm kinh doanh ẩm thực đơn thuần, thế giới sau đại dịch ghi nhận sự bùng nổ của mô hình tổ hợp ẩm thực - “one stop dining” với những nhà hàng tích hợp nhiều hoạt động khác nhau trong cùng một không gian chung.
Mô hình này thường bao gồm các hoạt động phong phú như nhà hàng kết hợp quán cà phê, quán bia kết hợp quầy bar, quán trà kết hợp thưởng thức văn hoá, cùng các hoạt động giải trí khác như triển lãm trưng bày, thư viện, khu vui chơi trẻ em, phòng chơi game, phòng chiếu phim… Bằng cách nghiên cứu, sáng tạo trải nghiệm hợp thời, mô hình tổ hợp tạo ra sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian đồng thời làm mới cảm xúc mỗi lần ghé chân cho khách hàng.
Xu hướng này đang trở nên phổ biến và được nhiều ông lớn trong ngành F&B lựa chọn. Các mô hình tổ hợp đã thành công tại nhiều thành phố lớn trên thế giới như Thành Đô (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), và đã trở thành xu hướng "hot" tại Việt Nam với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên Legend Premium và Bia Tự do.
Hai thương hiệu F&B nổi bật với mô hình này
Trung Nguyên Legend Premium lần đầu tiên ra mắt mô hình Làng cà phê tại miền Bắc với thiết kế ấn tượng trên diện tích mặt bằng khủng. Tựa như một khu thưởng lãm nghệ thuật đặc sắc, Trung Nguyên Legend Premium mang tới cho thực khách những trải nghiệm thú vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ ẩm thực sáng tạo cho tới không gian để thư giãn, khám phá bản thân và tìm hiểu về văn hóa cà phê trải dài suốt 12 thế kỷ.
Một điểm đến được giới trẻ trông đợi khác là Bia Tự do - chuỗi nhà hàng “all-in-one” gây ấn tượng bởi không gian mở độc đáo, nhịp điệu sôi động cùng phong cách Industrial táo bạo. Không chỉ là nơi quy tụ của ẩm thực vùng miền đa dạng, những món khoái khẩu thịnh hành, Bia Tự do còn là điểm hẹn giải trí nức lòng với những đêm nhạc bùng cháy.
Mô hình tổ hợp ẩm thực - giải trí đang trở thành xu hướng mới trong ngành F&B. Với những ưu điểm vượt trội về trải nghiệm, tiện lợi và khả năng thu hút khách hàng, mô hình này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho các thương hiệu F&B và tạo nên những điểm đến.
Hồng Anh