0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 27/09/2023 15:11 (GMT+7)

Tạo dựng thương hiệu - Chìa khóa để nông sản Việt vươn xa tại thị trường EU

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường EU, các doanh nghiệp Việt cần có chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu nông sản, góp phần gia tăng giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản là yêu cầu cấp thiết để nâng cao giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thị trường EU là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 4,934 tỷ USD trong năm 2022. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần tại thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Tạo dựng thương hiệu - Chìa khóa để nông sản Việt vươn xa tại thị trường EU - Ảnh 1

Tiêu chuẩn khắt khe của thị trường EU

Thị trường EU là một thị trường khó tính với những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường,... Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường này cần đáp ứng đầy đủ các quy định của EU.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn này, các doanh nghiệp cần đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Thương hiệu là chìa khóa

Thương hiệu sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Một thương hiệu uy tín sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường, tăng khả năng cạnh tranh và gia tăng giá trị sản phẩm.

Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, các doanh nghiệp cần thực hiện các giải pháp sau:

+ Định vị thương hiệu: Xác định rõ định vị thương hiệu, phân khúc thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.

+ Xây dựng nhận diện thương hiệu: Tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu độc đáo và dễ nhớ, như logo, slogan, bao bì,...

+ Truyền thông thương hiệu: Tăng cường truyền thông thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác nhau để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Đẩy mạnh hợp tác để xây dựng thương hiệu quốc gia

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của từng doanh nghiệp, cần đẩy mạnh hợp tác để xây dựng thương hiệu quốc gia. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có tiếng nói chung trên thị trường quốc tế, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Để thực hiện được điều này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức liên quan.

Với những nỗ lực của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và vươn xa tại thị trường EU.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Tạo dựng thương hiệu - Chìa khóa để nông sản Việt vươn xa tại thị trường EU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.