0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 30/09/2025 06:35 (GMT+7)

Tính đúng, tính đủ nhu cầu vốn đầu tư nâng cấp cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính và UBND tỉnh Tuyên Quang liên quan đến việc đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.

Theo Bộ Xây dựng, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 đang được các địa phương triển khai đầu tư xây dựng với chiều dài 104km, quy mô 2 làn xe (64,5km) và quy mô 4 làn xe (39,5km).

Tính đúng, tính đủ nhu cầu vốn đầu tư nâng cấp cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang- Ảnh 1.
Thi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (Ảnh: Văn Nhất).

Trên cơ sở nhu cầu thực tiễn, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản đề xuất đầu tư nâng cấp từ quy mô 2 làn xe lên quy mô 4 làn xe đoạn còn lại (64,5km) là phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc, đồng bộ quy mô toàn tuyến 4 làn xe theo quy hoạch.

Triển khai nghiên cứu mở rộng dự án, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang rà soát các giải pháp thiết kế về nền đường, mặt đường, công trình gia cố, phòng hộ, an toàn giao thông bảo đảm quá trình mở rộng quy mô 4 làn xe tận dụng tối đa các hạng mục đã và đang được đầu tư.

"Địa phương cần rà soát quy mô mặt cắt ngang liên quan đến bề rộng dải an toàn trong, dải an toàn phân cách giữa trên cơ sở so sánh kinh tế - kỹ thuật, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả đầu tư

Hệ thống trạm dừng nghỉ, hệ thống giám sát giao thông ITS, thu phí ETC, kiểm soát tải trọng xe và các hạng mục khác cũng cần nghiên cứu đầu tư đồng bộ, bảo đảm khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc", văn bản nêu.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý trên cơ sở kết quả rà soát các giải pháp kỹ thuật, địa phương tính toán, xác định tổng mức đầu tư, nhu cầu vốn đầu tư bảo đảm tính đúng, tính đủ theo quy định, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Tính đúng, tính đủ nhu cầu vốn đầu tư nâng cấp cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nhận diện chiêu trò thổi giá chung cư
Tình trạng dự án bất động sản, nhất là chung cư có giá bán tăng nhanh trong thời gian ngắn diễn ra rất phổ biến. Đáng nói, theo các chuyên gia, một phần của sự tăng giá đến từ quy luật cung cầu, nhưng phần lớn lại là kết quả của chiêu trò thổi giá.
Chi phí ẩn khi mua nhà khiến người mua dễ 'vỡ kế hoạch'
Mua nhà là một trong những quyết định tài chính quan trọng trong đời. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú ý đến giá niêm yết mà quên rằng còn nhiều chi phí ẩn đi kèm. Nếu không tính toán kỹ, người mua dễ gặp khó khăn trong quản lý ngân sách và hoàn tất giao dịch, dù đã chuẩn bị một khoản đầu tư đáng kể.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.

Tin mới

Nhận diện chiêu trò thổi giá chung cư
Tình trạng dự án bất động sản, nhất là chung cư có giá bán tăng nhanh trong thời gian ngắn diễn ra rất phổ biến. Đáng nói, theo các chuyên gia, một phần của sự tăng giá đến từ quy luật cung cầu, nhưng phần lớn lại là kết quả của chiêu trò thổi giá.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đà Nẵng thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Từ ngày 1/12/2025-18/01/2026, Đà Nẵng bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với chương trình “Mega Sale Year End – Da Nang 2025”. Không đơn thuần là hoạt động giảm giá, đây là cú hích kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo nhịp sôi động cho thị trường thành phố trong bối cảnh phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.
Sức hút của những quán đồ uống “ẩn mình”
Giữa những con hẻm nhỏ và các dãy tập thể cũ, nhiều quán đồ uống chọn cách xuất hiện một cách lặng lẽ. Không dễ tìm, không ồn ào, nhưng chính sự kín đáo ấy lại tạo nên sức hút riêng: cảm giác khám phá và một không gian tách biệt khỏi nhịp phố.