0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 29/05/2024 16:50 (GMT+7)

Hải Dương: 2 tấn vải thiều Thanh Hà cập cảng hàng không Paris, lên kệ siêu thị tại Pháp

Theo dõi KT&TD trên

Công ty ACEM nhập khẩu 2 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) vào thị trường Pháp và bày bán trong chuỗi siêu thị Chợ Việt Pháp tại quốc gia này. Dự kiến, trong năm nay Công ty ACEM nhập khoảng 10 tấn vải tươi để phục vụ thị trường Pháp.

Ngày 28/5, 2 tấn vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam đã cập cảng hàng không Sân bay Charles de Gaulle ở Thủ đô Paris nước Pháp. Đây là lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên của vụ mùa 2024 đạt tiêu chuẩn GlobalGap được xuất đi châu Âu bằng đường hàng không. Lô vải do Công ty ACEM nhập khẩu.

Theo bà Đỗ Thị Quỳnh Phương, đại diện Công ty ACEM và cũng là chủ chuỗi siêu thị Chợ Việt Pháp chia sẻ, mặc dù năm nay trong nước mất mùa vải nhưng lô vải đợt này có chất lượng tốt, quả đồng đều, tươi, ngọt và mọng nước. Ngay khi vải được đưa lên kệ siêu thị, đông đảo khách hàng đã tới nếm thử và mua về. Nhiều khách mua hàng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy những trái vải Việt Nam được bán tại Paris.

Hải Dương: 2 tấn vải thiều Thanh Hà cập cảng hàng không Paris, lên kệ siêu thị tại Pháp - Ảnh 1
Vải thiều Thanh Hà được bày bán tại siêu thị Chợ Việt Pháp tại nước Pháp. Ảnh: TTXVN.

Sản phẩm vải thiều tươi do Công ty ACEM nhập khẩu đều được trồng ở các vùng quy hoạch, có nguồn gốc xuất xứ, được lựa chọn kỹ càng theo tiêu chuẩn Globalgap và xử lý theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo khi đến tay khách hàng, sản phẩm vẫn đạt chất lượng tươi ngon. Do mùa vải không dài và việc bảo quản cũng không hề dễ nên công ty không thể nhập khẩu ồ ạt. Tuy nhiên, năm nay Công ty ACEM vẫn dự kiến nhập khoảng 10 tấn vải tươi để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng Pháp.

Trong thành công của việc đưa quả vải Việt Nam thâm nhập thị trường Pháp, bên cạnh nỗ lực của các nhà nhập khẩu, phải kể đến sự hỗ trợ không nhỏ của đại diện Bộ Công Thương Việt Nam tại nước này. Nhờ sự phối hợp của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương và nhà cung cấp tại Việt Nam, lô hàng 2 tấn vải tươi đã được Công ty ACEM nhập khẩu chính ngạch thuận lợi vào Pháp. Thủ tục thông quan diễn ra nhanh chóng cũng chứng tỏ hàng hóa đáp ứng tốt và đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và điều kiện.

Đây cũng là lần đầu tiên lô hàng đi trực tiếp từ Hà Nội tới Paris thông qua đường bay thẳng của Hãng hàng không Vietnam Airlines, đảm bảo lưu giữ được tối đa chất lượng và hương vị của quả vải Việt Nam.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: 2 tấn vải thiều Thanh Hà cập cảng hàng không Paris, lên kệ siêu thị tại Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường