0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 10/07/2023 08:09 (GMT+7)

Vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan

Theo dõi KT&TD trên

Vải thiều Bắc Giang tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan, mở ra một kênh xuất khẩu tiềm năng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, sau khi đổ bộ hàng loạt thị trường cao cấp từ Á sang Mỹ, châu Âu, Trung Đông,... Mới đây, vải tiều tươi Bắc Giang lần đầu tiên phủ kín các siêu thị Gourmet Market nằm trong 7 trung tâm thương mại lớn của tập đoàn The Mall ở Thái Lan. Đây là các siêu thị chuyên bán thực phẩm, đồ ăn và đồ gia dụng hàng đầu ở Thái Lan.

Vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan - Ảnh 1

Lô vải thiều Bắc Giang tươi đầu tiên này do Công ty CP Xuất nhập khẩu VIFOCO xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan và được tập đoàn The Mall giới thiệu với người tiêu dùng nước này. Mặc dù đã xuất hiện tại Thái Lan từ vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và bày bán tại một hệ thống siêu thị lớn của nước này.

Ông Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc VIFOCO, cho biết, tháng 5/2023, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, doanh nghiệp đã tiếp cận được với một số nhà bán lẻ của Thái để bàn về việc xuất khẩu vải thiều sang thị trường này. Kết quả, lô vải đầu tiên của VIFOCO đã ra mắt người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng.

“Vải thiều của Bắc Giang đã có mặt kệ hàng của chuỗi trung tâm thương mại The Mall, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Thái Lan”, ông chia sẻ.

Tại trung tâm thương mại Siam Paragon, rất nhiều khách hàng khi nếm thử quả vải Bắc Giang tỏ ra rất thích thú. Ông Somkiat Wongsakulchai - Giám đốc Điều hành của công ty Ekthai (đơn vị phân phối tại Thái Lan), đánh giá, vải Việt Nam có vị ngon hơn vải của Thái Lan và Trung Quốc. Quả vải có màu đẹp, hạt nhỏ, cùi mọng nước và rất thơm, ngọt.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán quả vải Việt Nam tại 7 siêu thị tại Bangkok của Mall Group và sẽ mở rộng ra tất cả chi nhánh trong năm tới. Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng Thái sẽ rất quan tâm nhiều tới mặt hàng vải của Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Hiện vải thiều Bắc Giang được niêm yết với giá 299 Bạt/pack (1kg), tương đương hơn 200.000 đồng/kg. Trước những phản hồi tích cực từ phía các bạn hàng cũng như người tiêu dùng Thái Lan, ông Nguyễn Xuân Việt dự tính, năm tới doanh nghiệp của ông sẽ xuất khẩu từ 1.000-2.000 tấn vải thiều vào thị trường Thái Lan.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.