0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/07/2023 07:45 (GMT+7)

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá hơn 170.000 đồng/kg tại Thái Lan

Theo dõi KT&TD trên

Trái vải thiều Lục Ngạn nổi tiếng của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall, Thủ đô Bangkok (Thái Lan) với giá 259 baht/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.

Ngày 12/7, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn Central Retail đã tổ chức sự kiện quảng bá trái vải thiều Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Sự kiện giới thiệu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính vụ, có thương hiệu, với đủ các thông tin chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, logo nhãn mác… tới người dân Thái Lan.

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá hơn 170000 đồngkg tại Thái Lan
Nghi thức khai mạc sự kiện quảng bá vải thiều tại Thái Lan do Central Retail tổ chức

Lô hàng 3 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được Central Retail xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan vào ngày 10/7. Đến ngày 12/7, trái vải thiều nổi tiếng của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Tập đoàn Central Retail) để bán cho người tiêu dùng ở Bangkok.

Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 baht/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.

Đây không phải là lần đầu tiên Central Retail mang trái vải thiều Việt Nam sang giới thiệu với người dân Thái.

Năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Lục Ngạn đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, bán tại siêu thị Tops và Tops Food Hall. Sản phẩm ngay lập tức nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan.

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá hơn 170000 đồngkg tại Thái Lan
Người tiêu dùng mua vải thiều Lục Ngạn tại một điểm bán của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: "Vải thiều Việt Nam được biết đến là loại vải ngon nhất trên thị trường và chúng tôi tự hào giới thiệu quả vải thiều Việt Nam ra thế giới.

Đó là lý do chúng tôi đã tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá vải thiều tại Thái Lan và dần dần xây dựng một thị trường ổn định để tiêu thụ quả vải thiều tại Thái Lan."

Trước đó, ngày 16/5, tại tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023.

Theo thỏa thuận, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Bắc Giang được bán với giá hơn 170.000 đồng/kg tại Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.