0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 08:21 (GMT+7)

Quảng bá vải thiều Việt Nam tại thị trường Thái Lan

Theo dõi KT&TD trên

Những trái vải thiều tươi ngon từ Lục Ngạn, Bắc Giang một lần nữa có dịp chinh phục người tiêu dùng Thái Lan trong một sự kiện do Tập đoàn Bán lẻ Central Retail (một thành viên của Central Group Thái Lan), tổ chức tại Thủ đô Bangkok.

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại hệ thống siêu thị tại Thái Lan 
Vải thiều Việt Nam được bày bán tại hệ thống siêu thị tại Thái Lan

Trước đó, lô hàng 3 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được Central Retail xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan vào ngày 10/7/2023; và đến ngày 12/7/2023, trái vải thiều nổi tiếng của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Central Group, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Thái Lan và là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu rau quả lớn nhất trong khối ASEAN.

Bà Jariya chia sẻ sự kiện “Vải thiều độc quyền Việt Nam” tiếp nối thành công của việc liên kết hợp tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong mùa thu hoạch vải thiều với những sản phẩm chất lượng lượng nhất trong năm.

Cùng tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đánh giá cao Central Retail trong nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần khôi phục hợp tác nông nghiệp giữa hai nước.

Đại sứ cho rằng việc sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được ra mắt lần thứ hai tại Thái Lan sẽ giúp mang thêm trái cây Việt Nam vào Thái Lan cũng như thu hút khách du lịch từ các nước thứ 3 đến hai nước. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng với tâm huyết của các doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Thái Lan, vải thiều Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Thái Lan và mở rộng mạnh mẽ hơn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Vải thiều Việt Nam được biết đến là loại vải ngon nhất trên thị trường và chúng tôi tự hào giới thiệu quả vải thiều Việt Nam ra thế giới. Đó là lý do chúng tôi đã tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá vải thiều tại Thái Lan và dần dần xây dựng một thị trường ổn định để tiêu thụ quả vải thiều tại Thái Lan.”

Sản phẩm vải thiều Việt Nam sẽ được Central đưa ra bày bán trên các quầy hàng của hệ thống siêu thị Tops và Tops Food Hall nằm trong các trung tâm thương mại của Central ở thủ đô Bangkok. Mỗi hộp vải thiều Việt Nam với trọng lượng 1kg sẽ được bán với mức giá 279 bath, tương đương 200.000 đồng.

Trước đó, ngày 16/5/2023, tại tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023. Theo Thỏa thuận hợp tác, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Quảng bá vải thiều Việt Nam tại thị trường Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.