0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 05/07/2023 07:31 (GMT+7)

Vải thiều Bắc Giang "lên kệ" trong hệ thống siêu thị tại nước Mỹ

Theo dõi KT&TD trên

Vải thiều Việt Nam không chỉ được lên kệ tại nhiều siêu thị và chợ châu Á ở Houston, Texas (Mỹ) mà còn đổ bộ vào các chuỗi siêu thị có tới cả nghìn cửa hàng tại bờ Tây của Mỹ. 

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, gần 20 tấn vải thiều tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công vào Mỹ, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây, trong đó có Washington, Oregon và California từ ngày 30/6.

Vải thiều Bắc Giang được bày bán trong hệ thống siêu thị tại Mỹ 
Vải thiều Bắc Giang được bày bán trong hệ thống siêu thị tại Mỹ

Đây là nỗ lực của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp để đưa được trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Mỹ, đặc biệt là tại các bang bờ Tây của quốc gia này.

Đáng chú ý, Safeway và Albertsons đều là những hệ thống siêu thị lớn tại bờ Tây, trong đó Safeway có 913 cửa hàng, Albertsons có trên 300 cửa hàng. Quả vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị, được niêm yết với giá 3,99 USD/pint (0,47kg), tương đương 200.000 đồng/kg. Mức giá này được nhận xét là rất cạnh tranh so với giá vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (được bán ở chợ châu Á tại San Francisco với giá 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg).

Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh hơn người tiêu dùng Mỹ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Đồng thời, tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.

Giữa tháng 6 vừa qua, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến Houston (Mỹ). Ngay sau đó, vải thiều tươi Việt Nam được bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất ở Houston, Texas (Mỹ), gồm các siêu thị lớn như: Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,...

Giá bán lẻ cho khách hàng là 14-15USD mỗi pound (tương đương khoảng 780.000 đồng mỗi kg); hoặc 140 USD cho gói 11 pound (5kg), tương đương 3,2 triệu đồng (640.000 đồng/kg).

Tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải vào thị trường Hoa Kỳ còn gặp nhiều khó khăn. Đáng ngại nhất là chưa có cơ sở chiếu xạ được Hoa Kỳ công nhận tại miền Bắc. Việc thiếu vắng các cơ sở chiếu xạ theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ để bảo đảm điều kiện xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường này là một thách thức lớn do phải vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để chiếu xạ, làm tăng chi phí vận chuyển, hao hụt về số lượng, chất lượng của trái cây xuất khẩu và trên hết là làm giảm thời gian tiêu thụ trái vải trong hệ thống phân phối.

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã chủ động báo cáo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các bộ, ngành liên quan cũng như Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ để tìm cách tháo gỡ. Đến nay, mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước hai bên đã hết sức tạo điều kiện nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn do DN đứng ra làm đại diện đầu mối cho Trung tâm chiếu xạ Hà Nội gặp một số khó khăn nên không triển khai các hoạt động như cam kết. Ngoài ra, công nghệ bảo quản sau thu hoạch của chúng ta còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chưa có tính đồng bộ trong quy trình sơ chế, đóng gói, bảo quản và vận chuyển, chưa kiểm soát ổn định được nhiệt độ, độ ẩm… do đó chưa bảo đảm kéo dài thời hạn sử dụng của các loại trái cây, rau, củ, quả nói chung và quả vải nói riêng.

Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục quan tâm kết nối, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản Việt Nam nói chung và Bắc Giang nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Bắc Giang "lên kệ" trong hệ thống siêu thị tại nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.