0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 23/05/2024 08:40 (GMT+7)

Vải thiều Thanh Hà lên kệ siêu thị Úc với giá gần 600.000 đồng/kg

Theo dõi KT&TD trên

Vải thiều Thanh Hà đang bán tại hệ thống Market Place (Australia) với giá gần 600.000 đồng/kg, cao hơn mức giá bán của năm ngoái.

Những thùng vải thiều chín sớm đầu tiên của huyện Thanh Hà (hải Dương) đã xuất khẩu sang Úc và được bày bán trên kệ siêu thị Market Place Melbourne, Bang Victoria. Theo đó, vải thiều Thanh Hà được niêm yết với giá 34,99 AUD/kg (tương đương 594.000 đồng/kg). Đây là mức giá rất cao so với giá vải thiều trung bình 70.000-100.000 đồng/kg bán tại thị trường Việt.

Vải thiều Thanh Hà đầu vụ được bày trên kệ trong siêu thị ở Úc
Vải thiều Thanh Hà đầu vụ được bày trên kệ trong siêu thị ở Úc

Gần 1 tấn vải u trứng trắng được Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Rồng Đỏ thu mua ở một số vườn vải của người dân Thanh Hà. Những vườn vải này đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt vào trung tuần tháng 5.

Doanh nghiệp trên xuất khẩu sang Australia bằng đường hàng không. Vải được bảo quản với công nghệ hiện đại nên dù chờ nhiều thời gian thông quan vẫn tươi, ngon khi bán tại các siêu thị ở Australia.

Sau lô hàng đầu tiên, theo kế hoạch khi vải sớm rộ hơn, trà vải u hồng cho thu hoạch, mỗi ngày doanh nghiệp sẽ thu mua từ 10-15 tấn để xuất khẩu.

Năm ngoái, vải thiều Việt Nam nhập qua đường hàng không vào Úc được bán với giá khoảng 400.000-500.000 đồng/kg. Trong khi, hàng chục tấn vải đi đường biển khi đưa ra thị trường tại nhiều bang của Úc với giá bán khoảng 260.000 đồng/kg.

Theo bà Hoàng Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) vải thiều năm nay mất mùa, sản lượng trà vải sớm ước đạt trên 20.000 tấn quả, bằng 50% sản lượng năm 2023. Sau khi đi thực tế tại các vườn vải thiều ở huyện, các doanh nghiệp đã đặt vấn đề đưa vải thiều sang Pháp, Thái Lan, Singapore, Canada...

Lãnh đạo huyện Thanh Hà cho biết, giá vải thiều Thanh Hà đầu mùa năm nay niêm yết tại siêu thị ở Úc tăng khá cao so với năm 2023. Tại thị trường nội địa, những vườn vải chín sớm được người dân thu hoạch tỉa, giá bán dao động trung bình từ 70.000-100.000 đồng/kg.

Ngoài ra, toàn huyện Thanh Hà hiện có khoảng 20 điểm cân lớn nhỏ được đặt chủ yếu ở các xã Thanh Quang, Thanh Cường. Vải đang được xuất khẩu thuận lợi sang Trung Quốc.

Toàn huyện Thanh Hà có hơn 3.200 ha trồng vải, trong đó 1.900 ha trồng vải sớm, còn lại trồng vải thiều chính vụ. Ước tổng sản lượng toàn huyện khoảng 20.000-22.000 tấn, chỉ bằng 50% sản lượng năm 2023.

Vải thiều sớm gồm nhiều giống (u hồng, u trứng trắng, u gai…) có đặc điểm quả to, cùi dày, lượng đường vừa phải, được các thị trường nước ngoài ưa chuộng.

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Thanh Hà lên kệ siêu thị Úc với giá gần 600.000 đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.