0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 27/05/2024 07:28 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng

Theo dõi KT&TD trên

Những quả vải thiều 'siêu to khổng lồ' to ngang bàn tay người đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây là một đặc sản nổi tiếng ở Hưng Yên, có giá siêu đắt đỏ nhưng vẫn đắt hàng.

Cà chua tăng giá cao chót vót

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 1

Hiếm có khi nào mà một loại rau quả phổ thông như cà chua lại có giá bán đắt hơn cả trái cây nhập ngoại. Theo đó, tại các chợ truyền thống giá cà chua phổ biến ở mức từ 45.000-50.000 đồng/kg, loại từ 8-10 quả/kg, cao gấp 2-3 lần so với vài tuần trước. Một tiểu thương bán hàng rau tại chợ xác nhận cà chua đang có giá rất cao nên chỉ lấy một ít về bán khi có khách hỏi chứ không dám nhập nhiều. "Cà chua giờ còn mắc hơn quýt Úc (giá khoảng 40.000 đồng/kg) nên khách chỉ mua 1-2 quả", chủ vựa này nói.

Ông Lưu Lập Đức, Giám đốc Công ty TNHH Agri Đức Tiến (Lâm Đồng) - chuyên cung ứng rau củ quả vào các siêu thị, cho hay theo thông lệ thời điểm này hàng năm cà chua đều ở mức cao nhưng thường không quá 30.000 đồng/kg. Hiện nay, cà chua thu mua từ nông dân đã 36.000-40.000 đồng/kg và xu hướng sắp tới có thể còn tăng. Nguyên nhân là vì thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài khiến nhiều diện tích trồng rau củ quả bị bỏ hoang dẫn đến nguồn cung sụt giảm rất mạnh.

Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 2

Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.

Tại nhiều chợ truyền thống ở Hà Nội cho thấy, giá rau xanh, củ quả và một số loại thực phẩm bắt đầu có hiện tượng tăng lên, mức tăng khoảng vài nghìn đến chục nghìn đồng một cân.

Ví dụ, dưa chuột tăng lên 30.000 đồng/kg thay vì khoảng 20.000-25.000 đồng/kg như trước. Bí xanh giá trên 25.000 đồng/kg; khoai tây, khoai sọ giá 26.000-28.000 đồng/kg, có chỗ bán 30.000 đồng/kg, đắt hơn từ 2.000-3.000 đồng so với vài hôm trước.

Sầu riêng mini Thái Lan đổ bộ chợ Việt với giá “siêu rẻ”

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 3

Gần đây, trên thị trường xuất hiện loại sầu mini được bán với giá từ 90-180 nghìn đồng/kg khiến nhiều người thích thú. Với trọng lượng chỉ từ 0,3-1,2kg/quả, mỗi quả có từ 3-5 hộc, múi ngọt đậm đà, cơm vàng cam béo ngậy, hấp dẫn, sầu riêng mini Thái Lan đang được nhiều người lùng mua với giá chỉ từ 50 nghìn đồng/quả.

Chị Hồng Anh, trú tại Giải Phóng (Hà Nội) cho biết, năm trước, sầu mini Thái Lan từ 130-180 nghìn đồng/kg nhưng sầu riêng Ri6 của Việt Nam chỉ khoảng 70-90 nghìn đồng/kg. Năm nay, Ri6 có giá gấp đôi năm ngoái nhưng loại sầu mini nhập khẩu Thái Lan giá vẫn như cũ, khách mua đông hơn.

Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 4

Những quả vải thiều 'siêu to khổng lồ' to ngang bàn tay người đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây là một đặc sản nổi tiếng ở Hưng Yên, có giá siêu đắt đỏ nhưng vẫn đắt hàng.

Tại các chợ truyền thống TP.HCM, vải trứng Hưng Yên hàng loại 1 có giá bán lẻ khoảng 230.000-240.000 đồng/kg. Tại Hà Nội, loại vải này đang được nhiều cửa hàng bán với giá 185.000-190.000 đồng/kg.

Người dân địa phương dự đoán vải trứng năm nay sẽ "cháy hàng" sớm vì sản lượng giảm so với năm ngoái

iPhone 12 giảm mạnh, chỉ từ 11 triệu đồng

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 5

Thời điểm cuối tháng 5, giá iPhone 12 tiếp tục ghi nhận mức giảm kỷ lục mới tại đại lý.

Cụ thể, iPhone 12 bản 64GB hiện chỉ còn 11,79 triệu đồng, phiên bản 128GB được ưa chuộng hơn có giá 12,89 triệu đồng. Như vậy, giá iPhone 12 đang được giảm sâu 13-14 triệu đồng so với mức niêm yết. Các đại lý cũng cho biết đây là mức giá thấp nhất của iPhone 12 kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ giảm giá sâu, các đại lý còn tung ra chương trình thu cũ đổi mới với mức trợ giá cao nhất lên tới 2 triệu đồng. Sau khi tham gia chương trình này, giá bán của iPhone 12 có thể chạm mức thấp nhất 10,99 triệu đồng.

Sức mua tivi giảm không phanh

Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ. Đã qua thời tivi được đẩy lên "tốp" đầu tiêu thụ mạnh và đem lại doanh thu cao vượt trội trong các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của siêu thị, hệ thống bán lẻ.

Do sức tiêu thụ chạm đáy nên mặt hàng tivi đang tồn kho rất lớn. Thống kê từ các nhà bán lẻ cho thấy, hiện có khoảng 1,5 triệu chiếc tivi tồn kho trên thị trường, chưa kể tồn kho tại các nhà máy. Giá tivi cũng được cho là đã giảm xuống mức rất thấp, khó giảm thêm song vẫn chưa đủ kích thích sức mua.

Các hãng điện tử xác nhận không còn đặt trọng tâm kinh doanh vào mặt hàng tivi như trước. Nếu 3-4 năm trước, các hãng liên tục đưa ra model mới với hàng trăm mẫu, giá bán thường cao hơn model cũ 20-30% thì thời điểm này, hãng chỉ sản xuất ít mẫu với giá cao hơn không đáng kể. Thời gian giữ giá bán ở mức cao đối với một số mẫu mới cũng rút ngắn hơn, thậm chí còn phải nhanh chóng giảm giá sâu nếu bán quá chậm.

Giá lợn hơi tăng nóng

Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng - Ảnh 6

Giá lợn hơi tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2023 dù thị trường đang ở giai đoạn tiêu thụ thấp điểm. Theo đó, giá lợn hơi loại 1 hiện ở mức 68.000 đồng/kg, loại 3 khoảng 65.000 đồng/kg, tăng mạnh so với mức khoảng 50.000 đồng/kg hồi đầu năm nay. Hội Chăn nuôi Việt Nam nhận định nguyên nhân là do nguồn cung thiếu hụt và yếu tố tâm lý trên thị trường.

TS Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam, nhận định giá lợn hơi hiện nay tăng là bởi thiếu hụt nguồn cung sau đợt dịch tả lợn châu Phi vào cuối năm 2023. Bên cạnh đó, còn có yếu tố về tâm lý khi một số nông hộ, trang trại kỳ vọng giá tiếp tục tăng nên có động thái ghim hàng tạo sự khan hiếm giả tạo, đẩy giá tăng cao thêm. Theo dự báo, khi bước vào mùa hè, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ thịt sụt giảm có thể giúp giá lợn hơi hạ nhiệt trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Vải thiều 'khổng lồ' giá siêu đắt đỏ vẫn cháy hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).