0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 08:24 (GMT+7)

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo tổng thể của Decision Lab đã chỉ ra sức mạnh và tiềm năng đáng kể của các thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam (F&B).

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố Bảng xếp hạng F&B của Decision Lab 2023, dành cho các thương hiệu lớn trong thị trường F&B tại Việt Nam. Dữ liệu cho bảng xếp hạng được lấy từ YouGov BrandIndex, công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp thu thập dữ liệu về hơn 400 thương hiệu Việt Nam hàng ngày.

Bảng xếp hạng này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng thể của các thương hiệu F&B dựa trên sáu chỉ số như Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Đề xuất.

Theo Bảng xếp hạng của Decision Lab 2023, KFC tiếp tục đứng đầu với số điểm 29,6, vượt xa các nhà hàng nổi tiếng khác như Lotteria, McDonald’s, Jollibee… Đây là năm thứ hai liên tiếp KFC đứng đầu bảng xếp hạng. Thứ hai là Highlands Coffee với số điểm 25, Trung Nguyên Legend đứng thứ ba với số điểm 20,2 và Phúc Long đứng thứ năm với số điểm 18,1.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 1

Thị trường F&B Việt Nam đã phục hồi ấn tượng sau đại dịch và đang trải qua tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, với doanh thu dự kiến tăng gần 610 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và có thể đạt 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Trong năm 2022, số lượng nhà hàng tại Việt Nam cũng tăng thêm 39% so với năm 2021.

Mặc dù nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường F&B Việt Nam vẫn đang chiếm được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn và đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu mới nổi như Phê La, Mixue hay Katinat. Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm với nhiều chuyển biến thú vị trên thị trường F&B. Trong khi đó, các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House hay KFC vẫn đang trong hành trình mở rộng chuỗi của mình.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 2

Tuy nhiên, thị trường F&B Việt Nam cũng đang chứng kiến sự rời đi lặng lẽ của các thương hiệu lớn như Mellower Coffee hay Auntie Anne's do lựa chọn sai chiến lược và thời điểm, cùng với những khác biệt về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.