0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 24/07/2023 08:24 (GMT+7)

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo tổng thể của Decision Lab đã chỉ ra sức mạnh và tiềm năng đáng kể của các thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam (F&B).

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố Bảng xếp hạng F&B của Decision Lab 2023, dành cho các thương hiệu lớn trong thị trường F&B tại Việt Nam. Dữ liệu cho bảng xếp hạng được lấy từ YouGov BrandIndex, công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp thu thập dữ liệu về hơn 400 thương hiệu Việt Nam hàng ngày.

Bảng xếp hạng này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng thể của các thương hiệu F&B dựa trên sáu chỉ số như Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Đề xuất.

Theo Bảng xếp hạng của Decision Lab 2023, KFC tiếp tục đứng đầu với số điểm 29,6, vượt xa các nhà hàng nổi tiếng khác như Lotteria, McDonald’s, Jollibee… Đây là năm thứ hai liên tiếp KFC đứng đầu bảng xếp hạng. Thứ hai là Highlands Coffee với số điểm 25, Trung Nguyên Legend đứng thứ ba với số điểm 20,2 và Phúc Long đứng thứ năm với số điểm 18,1.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 1

Thị trường F&B Việt Nam đã phục hồi ấn tượng sau đại dịch và đang trải qua tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, với doanh thu dự kiến tăng gần 610 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và có thể đạt 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Trong năm 2022, số lượng nhà hàng tại Việt Nam cũng tăng thêm 39% so với năm 2021.

Mặc dù nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường F&B Việt Nam vẫn đang chiếm được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn và đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu mới nổi như Phê La, Mixue hay Katinat. Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm với nhiều chuyển biến thú vị trên thị trường F&B. Trong khi đó, các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House hay KFC vẫn đang trong hành trình mở rộng chuỗi của mình.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 2

Tuy nhiên, thị trường F&B Việt Nam cũng đang chứng kiến sự rời đi lặng lẽ của các thương hiệu lớn như Mellower Coffee hay Auntie Anne's do lựa chọn sai chiến lược và thời điểm, cùng với những khác biệt về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.