0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 08:24 (GMT+7)

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo tổng thể của Decision Lab đã chỉ ra sức mạnh và tiềm năng đáng kể của các thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam (F&B).

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố Bảng xếp hạng F&B của Decision Lab 2023, dành cho các thương hiệu lớn trong thị trường F&B tại Việt Nam. Dữ liệu cho bảng xếp hạng được lấy từ YouGov BrandIndex, công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp thu thập dữ liệu về hơn 400 thương hiệu Việt Nam hàng ngày.

Bảng xếp hạng này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng thể của các thương hiệu F&B dựa trên sáu chỉ số như Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Đề xuất.

Theo Bảng xếp hạng của Decision Lab 2023, KFC tiếp tục đứng đầu với số điểm 29,6, vượt xa các nhà hàng nổi tiếng khác như Lotteria, McDonald’s, Jollibee… Đây là năm thứ hai liên tiếp KFC đứng đầu bảng xếp hạng. Thứ hai là Highlands Coffee với số điểm 25, Trung Nguyên Legend đứng thứ ba với số điểm 20,2 và Phúc Long đứng thứ năm với số điểm 18,1.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 1

Thị trường F&B Việt Nam đã phục hồi ấn tượng sau đại dịch và đang trải qua tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, với doanh thu dự kiến tăng gần 610 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và có thể đạt 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Trong năm 2022, số lượng nhà hàng tại Việt Nam cũng tăng thêm 39% so với năm 2021.

Mặc dù nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường F&B Việt Nam vẫn đang chiếm được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn và đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu mới nổi như Phê La, Mixue hay Katinat. Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm với nhiều chuyển biến thú vị trên thị trường F&B. Trong khi đó, các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House hay KFC vẫn đang trong hành trình mở rộng chuỗi của mình.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 2

Tuy nhiên, thị trường F&B Việt Nam cũng đang chứng kiến sự rời đi lặng lẽ của các thương hiệu lớn như Mellower Coffee hay Auntie Anne's do lựa chọn sai chiến lược và thời điểm, cùng với những khác biệt về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.