0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 08:24 (GMT+7)

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo tổng thể của Decision Lab đã chỉ ra sức mạnh và tiềm năng đáng kể của các thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam (F&B).

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố Bảng xếp hạng F&B của Decision Lab 2023, dành cho các thương hiệu lớn trong thị trường F&B tại Việt Nam. Dữ liệu cho bảng xếp hạng được lấy từ YouGov BrandIndex, công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp thu thập dữ liệu về hơn 400 thương hiệu Việt Nam hàng ngày.

Bảng xếp hạng này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng thể của các thương hiệu F&B dựa trên sáu chỉ số như Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Đề xuất.

Theo Bảng xếp hạng của Decision Lab 2023, KFC tiếp tục đứng đầu với số điểm 29,6, vượt xa các nhà hàng nổi tiếng khác như Lotteria, McDonald’s, Jollibee… Đây là năm thứ hai liên tiếp KFC đứng đầu bảng xếp hạng. Thứ hai là Highlands Coffee với số điểm 25, Trung Nguyên Legend đứng thứ ba với số điểm 20,2 và Phúc Long đứng thứ năm với số điểm 18,1.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 1

Thị trường F&B Việt Nam đã phục hồi ấn tượng sau đại dịch và đang trải qua tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, với doanh thu dự kiến tăng gần 610 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và có thể đạt 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Trong năm 2022, số lượng nhà hàng tại Việt Nam cũng tăng thêm 39% so với năm 2021.

Mặc dù nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường F&B Việt Nam vẫn đang chiếm được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn và đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu mới nổi như Phê La, Mixue hay Katinat. Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm với nhiều chuyển biến thú vị trên thị trường F&B. Trong khi đó, các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House hay KFC vẫn đang trong hành trình mở rộng chuỗi của mình.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam - Ảnh 2

Tuy nhiên, thị trường F&B Việt Nam cũng đang chứng kiến sự rời đi lặng lẽ của các thương hiệu lớn như Mellower Coffee hay Auntie Anne's do lựa chọn sai chiến lược và thời điểm, cùng với những khác biệt về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bảng xếp hạng doanh nghiệp F&B tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.