0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 27/12/2023 08:38 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, lượng đơn hàng áo đại hàn của các cửa hàng tăng đột biến.

Giá sầu riêng nghịch vụ đạt mức cao kỷ lục

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 1

Hiện nhiều nhà vườn trồng sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang bước vào thu hoạch trái nghịch vụ. Ở thời điểm này, giá sầu riêng đạt mức kỷ lục, nhà vườn có lãi cao.

Tại Tiền Giang, thương lái đến tận vườn mua trái sầu riêng giống Monthong giá từ 138.000-140.000 đồng/kg; các giống khác giá cũng từ 120.000-130.000 đồng/kg.

Với mức giá này, mỗi kg trái sầu riêng nhà vườn thu lãi trên 70.000 đồng. Đây là loại trái cây cho hiệu quả kinh tế cao nhất so với 10 loại trái cây đặc sản khác tại tỉnh Tiền Giang.

Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 2

Hà Nội bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Khi nhu cầu mua áo đại hàn của khách tăng cao, người bán lẻ, các thương hiệu trong nước không giảm giá, thậm chí đẩy giá bán so với đầu mùa.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương - chủ cửa hàng quần áo ở Long Biên (Hà Nội), tháng trước, chị giảm giá sản phẩm áo phao lông vũ chỉ còn 499.000 đồng/chiếc nhưng không ai mua. Khi trời trở lạnh, chị bán áo nguyên giá, 899.000 đồng nhưng khách mua nhiều.

Một số khách hàng cho biết, thường vào dịp cuối năm, các thương hiệu nước ngoài đều chạy giảm giá từ 10% đến 20%. Trong khi đó, các thương hiệu trong nước dường như không giảm giá, thậm chí còn đẩy giá bán cao hơn bình thường.

Giá mít ruột đỏ bất ngờ giảm sâu

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 3

Anh Nhân Phan - một thương lái thu mua mít ruột đỏ nhiều năm nay ở khu vực miền Tây - chia sẻ trên Nông Thôn Việt, giá mít năm nay “nhảy múa” liên tục, lúc lên rất cao, có thời điểm lại xuống rất thấp rồi lại lên cao.

Cụ thể, đầu tháng 11, giá mít ruột đỏ mua tại vườn đã 100.000 đồng/kg hàng loại 1, các loại khác ở mức 70.000-90.000 đồng/kg. Nhưng khoảng gần cuối tháng 11, giá mít lại xuống chỉ còn 45.000 đồng/kg hàng loại 1, hàng loại 2 là 30.000 đồng/kg, hàng loại 3 chỉ có 20.000 đồng/kg.

Đến khoảng giữa tháng 12, giá mít lại tăng lên 70.000 đồng/kg hàng loại 1. Nhưng thời điểm này, giá thu mua mít tại vườn chỉ còn 35.000 đồng/kg loại 1, còn lại là 25.000 đồng/kg và 15.000 đồng/kg cho hàng loại 2, loại 3.

Mức giá này so với cùng kỳ năm ngoái thấp hơn rất nhiều. Anh Nhân Phan cho hay thời điểm này năm ngoái anh mua mít ruột đỏ giá từ 80.000-90.000 đồng/kg.

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 4

Mấy ngày gần đây, miền Bắc đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông. Do đó, thị trường thiết bị sưởi ấm cũng "nóng" lên theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Trong đợt rét đậm này, các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội đã bày bán thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... nhiều hơn đợt đầu mùa đông.

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng mà sẽ có loại máy sưởi phù hợp. Với giá bình dân có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá từ 200.000-500.000 đồng/chiếc. Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì có thể có nhiều lựa chọn khác nhau với nhiều hãng thiết bị sưởi có thương hiệu, giá thành cao hơn.

Giá tiêu tăng nhẹ

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 5

Theo khảo sát, giá tiêu biến động không đồng nhất so với hôm qua. Hiện tại, các tỉnh trọng điểm đang thu mua hồ tiêu với khoảng giá 79.000 - 83.000 đồng/kg.

Trong đó, mức giá thấp nhận được ghi nhận tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 79.000 đồng/kg. Có thể thấy, giá tiêu tại Gia Lai tăng 500 đồng/kg, trong khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 500 đồng/kg.

Tiếp đến là tỉnh Đồng Nai đang ghi nhận mức giá 79.500 đồng/kg - tăng 500 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông, nông dân đang thu mua với mức giá 82.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bình Phước cũng tăng 1.000 đồng/kg, lên mức tương ứng là 83.000 đồng/kg.

Lúa gạo tăng từ 200- 500 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 6

Theo khảo sát, giá lúa gạo (26/12) tăng 200 đồng/kg. Trong đó, giá lúa Đài thơm 8 và lúa OM 18 tăng 200 đồng/kg, cùng dao động trong khoảng 9.600 - 9.800 đồng/kg. Có cùng mức tăng trên, giá lúa OM 5451 hiện đang ở mức 9.500 - 9.700 đồng/kg. Các giống lúa khác được thu mua với giá ổn định.

Bên cạnh đó, giá nếp không đổi. Hiện, nếp 3 tháng (tươi) và nếp Long An (tươi) có giá lần lượt dao động trong khoảng 7.600 - 7.700 đồng/kg và 7.800 - 8.000 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.