0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 27/12/2023 08:38 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, lượng đơn hàng áo đại hàn của các cửa hàng tăng đột biến.

Giá sầu riêng nghịch vụ đạt mức cao kỷ lục

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 1

Hiện nhiều nhà vườn trồng sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang bước vào thu hoạch trái nghịch vụ. Ở thời điểm này, giá sầu riêng đạt mức kỷ lục, nhà vườn có lãi cao.

Tại Tiền Giang, thương lái đến tận vườn mua trái sầu riêng giống Monthong giá từ 138.000-140.000 đồng/kg; các giống khác giá cũng từ 120.000-130.000 đồng/kg.

Với mức giá này, mỗi kg trái sầu riêng nhà vườn thu lãi trên 70.000 đồng. Đây là loại trái cây cho hiệu quả kinh tế cao nhất so với 10 loại trái cây đặc sản khác tại tỉnh Tiền Giang.

Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 2

Hà Nội bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Khi nhu cầu mua áo đại hàn của khách tăng cao, người bán lẻ, các thương hiệu trong nước không giảm giá, thậm chí đẩy giá bán so với đầu mùa.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương - chủ cửa hàng quần áo ở Long Biên (Hà Nội), tháng trước, chị giảm giá sản phẩm áo phao lông vũ chỉ còn 499.000 đồng/chiếc nhưng không ai mua. Khi trời trở lạnh, chị bán áo nguyên giá, 899.000 đồng nhưng khách mua nhiều.

Một số khách hàng cho biết, thường vào dịp cuối năm, các thương hiệu nước ngoài đều chạy giảm giá từ 10% đến 20%. Trong khi đó, các thương hiệu trong nước dường như không giảm giá, thậm chí còn đẩy giá bán cao hơn bình thường.

Giá mít ruột đỏ bất ngờ giảm sâu

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 3

Anh Nhân Phan - một thương lái thu mua mít ruột đỏ nhiều năm nay ở khu vực miền Tây - chia sẻ trên Nông Thôn Việt, giá mít năm nay “nhảy múa” liên tục, lúc lên rất cao, có thời điểm lại xuống rất thấp rồi lại lên cao.

Cụ thể, đầu tháng 11, giá mít ruột đỏ mua tại vườn đã 100.000 đồng/kg hàng loại 1, các loại khác ở mức 70.000-90.000 đồng/kg. Nhưng khoảng gần cuối tháng 11, giá mít lại xuống chỉ còn 45.000 đồng/kg hàng loại 1, hàng loại 2 là 30.000 đồng/kg, hàng loại 3 chỉ có 20.000 đồng/kg.

Đến khoảng giữa tháng 12, giá mít lại tăng lên 70.000 đồng/kg hàng loại 1. Nhưng thời điểm này, giá thu mua mít tại vườn chỉ còn 35.000 đồng/kg loại 1, còn lại là 25.000 đồng/kg và 15.000 đồng/kg cho hàng loại 2, loại 3.

Mức giá này so với cùng kỳ năm ngoái thấp hơn rất nhiều. Anh Nhân Phan cho hay thời điểm này năm ngoái anh mua mít ruột đỏ giá từ 80.000-90.000 đồng/kg.

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 4

Mấy ngày gần đây, miền Bắc đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông. Do đó, thị trường thiết bị sưởi ấm cũng "nóng" lên theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Trong đợt rét đậm này, các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội đã bày bán thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... nhiều hơn đợt đầu mùa đông.

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng mà sẽ có loại máy sưởi phù hợp. Với giá bình dân có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá từ 200.000-500.000 đồng/chiếc. Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì có thể có nhiều lựa chọn khác nhau với nhiều hãng thiết bị sưởi có thương hiệu, giá thành cao hơn.

Giá tiêu tăng nhẹ

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 5

Theo khảo sát, giá tiêu biến động không đồng nhất so với hôm qua. Hiện tại, các tỉnh trọng điểm đang thu mua hồ tiêu với khoảng giá 79.000 - 83.000 đồng/kg.

Trong đó, mức giá thấp nhận được ghi nhận tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 79.000 đồng/kg. Có thể thấy, giá tiêu tại Gia Lai tăng 500 đồng/kg, trong khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 500 đồng/kg.

Tiếp đến là tỉnh Đồng Nai đang ghi nhận mức giá 79.500 đồng/kg - tăng 500 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông, nông dân đang thu mua với mức giá 82.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bình Phước cũng tăng 1.000 đồng/kg, lên mức tương ứng là 83.000 đồng/kg.

Lúa gạo tăng từ 200- 500 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá - Ảnh 6

Theo khảo sát, giá lúa gạo (26/12) tăng 200 đồng/kg. Trong đó, giá lúa Đài thơm 8 và lúa OM 18 tăng 200 đồng/kg, cùng dao động trong khoảng 9.600 - 9.800 đồng/kg. Có cùng mức tăng trên, giá lúa OM 5451 hiện đang ở mức 9.500 - 9.700 đồng/kg. Các giống lúa khác được thu mua với giá ổn định.

Bên cạnh đó, giá nếp không đổi. Hiện, nếp 3 tháng (tươi) và nếp Long An (tươi) có giá lần lượt dao động trong khoảng 7.600 - 7.700 đồng/kg và 7.800 - 8.000 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).