0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 21/12/2023 14:24 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh

Theo dõi KT&TD trên

Các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng nhân dịp Giáng sinh.

Cà Lào lên cơn sốt, dân buôn liên tục báo “cháy” hàng

Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh - Ảnh 1

Cà Lào đã có từ rất lâu ở nước ta nhưng ít ai để ý tới. Đợt gần đây, loại cà này bỗng lên cơn “sốt”, dân buôn nhập về không đủ bán. Loại cà này xuất xứ từ vùng biên giới giáp với nước bạn Lào nên được mọi người gọi với cái tên là cà Lào.

Theo tìm hiểu, cà Lào không chỉ để ăn sống mà nhiều người dân còn sử dụng để giã nát trộn với các loại rau xanh ăn sống hay nấu chung với một số loại thức ăn. Vì quả này rất ngọt, mọi người sử dụng chúng như một thứ gia vị cho món ăn thêm vị ngọt đậm đà.

Theo người bán, loại cà này có từ lâu nhưng đợt gần đây mới thấy lên cơn “sốt”. Mọi người thu mua loại cà này tại nhà dân tự trồng ở vùng ven nước Lào.“Cây này dân trồng ít lắm, số lượng rất hạn chế nên “cháy” hàng liên tục mà. Tôi bán gần 1 tháng nay nhưng cũng chỉ gom được 3-4 chuyến, tổng cộng mới được khoảng gần 70 cân. Trong khi đó, lượng khách đặt mua khá nhiều”, người bán cho biết.

Loại cà này rất giòn, ngọt, dùng để ăn sống rất ngon. Giá bán hiện tại cho khách sỉ là 35.000 - 40,000 đồng/kg. Còn giá bán lẻ là 50.000 đồng/kg.

Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh

Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh - Ảnh 2

Theo đó, từ nay đến hết ngày 27/12, hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mại "Giáng sinh lung linh" qua đó giảm giá đến 50% cho 1.000 mặt hàng hàng phụ vụ năm mới như đồ trang trí, thời trang Noel, mỹ phẩm làm đẹp, nhóm hàng ẩm thực phục vụ các buổi tiệc liên hoan.

Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn. Thông tin từ hệ thống siêu thị Go! Big C cho thấy hệ thống siêu thị này tổ chức chương trình khuyến mại mừng Giáng sinh và năm mới 2024 với tên gọi “Bữa tiệc Giáng sinh linh đình năm mới”. Từ nay đến hết ngày 26/12, hệ thống siêu thị này sẽ tổ chức nhiều chương trình giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tương tự, Siêu thị MM Mega Market cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, gia tăng lợi ích cho khách hàng trong các dịp Giáng sinh, tết Dương lịch như bán hàng "giá sốc", mua nhiều tiết kiệm nhiều…. Đặc biệt tổ chức Chương trình giảm giá 12%đối với giỏ quà tết.

Hệ thống siêu thị Winmart/Winmart+ tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá lên tới 50% cho nhiều mặt hàng, trong đó, có nhiều mặt hàng thiết yếu tiêu dùng ngày tết dương lịch như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ uống, trái cây.

Thời điểm cuối năm cũng là giai đoạn nhiều gia đình có nhu cầu thay mới nâng cấp mặt hàng điện điện tử, nhằm kích cầu tiêu dùng hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tổ chức chương trình khuyến mại “Siêu Sale Xả kho cuối năm”.

Cà phê vượt mốc 68.000 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh - Ảnh 3

Theo khảo sát, giá cà phê ngày 20/12 tăng 1.700 đồng/kg.

Chi tiết, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 67.700 - 68.400 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 67.700 đồng/kg. Tiếp đến là Gia Lai và Kon Tum với giá 68.300 đồng/kg.

Hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk ghi nhận mức giao dịch là 68.400 đồng/kg. Đây là mức cao nhất trong các địa phương.

Giá tiêu đồng loạt đi lên

Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh - Ảnh 4

Theo khảo sát, giá tiêu tăng từ 500 đồng/kg đến 1.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện dao động trong khoảng 82.500 - 86.500 đồng/kg.

Hiện tại, mức giá được ghi nhận tại hai tỉnh Gia Lai và Đồng Nai lần lượt là 82.500 đồng/kg và 83.000 đồng/kg, cùng tăng 500 đồng/kg.

Tiếp theo đó là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được áp dụng mức giá là 85.500 đồng/kg, ứng với mức tăng 500 đồng/kg.

Cùng lúc, giá tiêu tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cùng tăng 1.000 đồng/kg, hiện được giao dịch ở mức 86.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bình Phước cũng được điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg lên mức cao nhất là 86.500 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Hàng loạt siêu thị đồng loạt sale mùa Giáng sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).