0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 14/12/2023 15:00 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel

Theo dõi KT&TD trên

Những cây thông tươi mini cao từ 30 - 80 cm được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp Giáng sinh năm nay bởi giá cả phải chăng, mùi thơm đặc trưng và chơi được lâu.

Quả cỏ vào mùa, giá đắt hơn thịt vẫn cháy hàng

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel - Ảnh 1

Độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 âm lịch, trên các chợ mạng lại nhộn nhịp người mua kẻ bán quả cọ. Vốn là thứ quả quê đặc trưng ở các vùng Phú Thọ, Nghệ An và Hà Tĩnh, nay quả cọ được đưa lên phố, trở thành "đặc sản" được thực khách tìm mua nhiều vì hương vị bùi bùi, lạ miệng.

Quả cọ nhỏ bằng ngón tay cái người lớn, hình bầu dục. Vị cọ rất chát nên trước khi sử dụng phải mang "ỏm" (tức làm chín) bằng nước sôi 90 độ C, ngâm trong khoảng 20 phút là cọ chín mềm. Không dùng nước quá nóng (100 độ) sẽ khiến quả cọ teo lại, ăn cứng và chát. Ngược lại thời gian "ỏm" quá lâu lại làm cọ mềm nhũn, giảm độ ngon, bùi.

một tiểu thương nông sản tại Hà Nội cho biết mỗi khi đến mùa cọ lại nhập hàng về Thủ đô phục vụ khách "sành ăn". Những đợt có cọ ngon, khách đặt mua nhiều không đủ bán. Một số người "nghiện" cọ còn đặt cọc sẵn, chỉ chờ có cọ nếp ngon để mua về ăn.

Hiện tại quả cọ đang được bán với giá lên tới 80.000 – 110.000 nghìn đồng/kg nhưng muốn mua phải đặt trước mới có.

Thông tươi mini cực hot mùa Noel

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel - Ảnh 2

Trước thềm Giáng sinh 2023, thị trường cây thông tươi nhập khẩu ở Hà Nội đang trở nên nhộn nhịp. Thông tươi xuất xứ từ nhiều nước khác nhau, giá bán cũng đa dạng tùy theo kích thước của cây.

Theo người bán, năm nay thông tươi được khách hàng mua nhiều hơn những năm trước bởi có nhiều phân khúc, giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, thậm chí hơn chục triệu đồng.

Cụ thể, những cây thông tươi nguyên bầu rễ với nhiều kích thước từ 40 - 400 cm, giá dao động từ 900.000 đến 15 triệu đồng. Trong đó, thông tươi mini được nhiều khách hàng săn đón.

Trên một số sàn thương mại điện tử, cây thông tươi mini cao khoảng 45 cm, nhập khẩu từ Hà Lan có giá 700.000 đồng/cây.

Tại một cửa hàng hoa ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), những cây thông tươi mini (30 - 80 cm) được ghép từ các cành thông Noble Fir nhập khẩu Đan Mạch. Cây thông của được trang trí xinh xắn, tỉ mỉ theo tông màu khách hàng lựa chọn. Cành thông có mùi thơm đặc trưng tạo cảm giác tươi mát, thư thái. Giá dao động từ 700.000 đến 1 triệu đồng, bao gồm chậu và đồ trang trí trên cây.

Quả mắc kham trở thành “cơn sốt”

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel - Ảnh 3

Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội hay các hội nhóm bán hàng online bỗng xuất hiện loại quả với cái tên khá lạ là quả mắc kham hay còn gọi là me rừng.

Chỉ cần gõ từ khoá “quả mắc kham” hay “me rừng” trên các chợ online sẽ hiện ra hàng trăm bài viết bán loại quả này mỗi ngày với giá từ 55-80 nghìn đồng/kg.

Là loại quả lạ, nhiều người chưa có cơ hội thưởng thức lại kèm hình ảnh đẹp, kích thích vị giác nên dưới mỗi bài bán quả mắc kham đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bình luận, đặt hàng.

“Mắc kham hay còn gọi là me rừng ngọt, em đã ăn thử. Mọi người mua về chấm muối, ngâm rượu, dầm đều ngon, ăn giòn tan, 10 người thì cả 10 người khen. Giá 70 nghìn đồng/kg. Ai chưa ăn thì nên thử, để càng lâu càng ngon”, người bán hàng tên Phương rao.

Theo người bán, mắc kham năm nay chị nhập trên Lạng Sơn về Hà Nội, quả to, màu vàng nhạt, ăn ngọt hơn mọi năm nên nhiều người hỏi mua. Giá lẻ là 70 nghìn đồng/kg, sỉ thùng 10kg giá chỉ 500 nghìn/thùng.

Giá cà phê tiếp đà tăng 600 đồng/kg trên diện rộng

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel - Ảnh 4

Theo khảo sát tại giacaphe.com, giá cà phê ngày 14/12 tăng 600 đồng/kg.

Theo đó, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 64.100 - 64.800 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 64.100 đồng/kg. Tiếp đến là Gia Lai với giá 64.700 đồng/kg.

Hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk tiếp tục có cùng mức giao dịch là 64.800 đồng/kg - cao nhất trong các địa phương.

Giá tiêu tăng nhẹ

Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel - Ảnh 5

Theo khảo sát, giá tiêu đang dao động từ 76.500 đồng/kg đến 79.000 đồng/kg sau khi tăng khoảng 500 - 1.000 đồng/kg tại thị trường nội địa.

Chi tiết như sau, hồ tiêu tại hai tỉnh Đồng Nai và Gia Lai đang được thu mua với mức giá 76.500 đồng/kg và 77.000 đồng/kg, cùng tăng 1.000 đồng/kg.

Sau khi được điều chỉnh tăng 500 đồng/kg, hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông ghi nhận cùng mức giá là 78.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước lần lượt tăng 500 đồng/kg và 1.000 đồng/kg, lên mức tương ứng là 78.500 đồng/kg và 79.000 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Thông tươi mini cực hot mùa Noel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).