0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 18/12/2023 08:26 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng

Theo dõi KT&TD trên

Có màu đỏ từ vỏ đến ruột, thu hoạch vào cuối năm, trùng dịp Tết Nguyên đán nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Bưởi đỏ là một trong những mặt hàng được “săn đón” nhiều nhất mỗi dịp Tết.

Mận trái mùa giá gần nửa triệu đồng/kg vẫn được chị em lùng mua từng quả

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng - Ảnh 1

Mặc dù phải 4-5 tháng nữa mới đến mùa nhưng thời gian gần đây những quả mận hậu Sơn La trái mùa đã xuất hiện, “làm mưa làm gió” trên các chợ online, chợ chung cư vì “đắt xắt ra miếng”, có thời điểm giá lên tới gần nửa triệu đồng/kg nhưng muốn mua phải chờ.

Theo người bán, mận trái vụ có khá nhiều loại, có loại ăn rất đắng và chua nhưng nhiều vùng như Kim Chung (Sơn La) thì mận ăn sẽ ngon hơn, quả đỏ đẹp và ít đắng hơn. Tuy nhiên, giá thành mận của vùng này cũng sẽ cao hơn những loại còn lại. Hiện tại, mận trái mùa được bán với giá từ 200-240 nghìn đồng/kg.

Dưa hấu Việt có 'visa' xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng - Ảnh 2

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12 - 13/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả dưa hấu tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Nghị định thư xác định rõ các yêu cầu nhập khẩu từ phía Trung Quốc nhằm đảm bảo quả dưa hấu tươi của Việt Nam tuân thủ các luật, quy định và tiêu chuẩn liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung Quốc cũng như yêu cầu về kiểm dịch thực vật. Từ đó tạo cơ sở cho việc tuân thủ của các đơn vị sản xuất, đóng gói và xuất khẩu của Việt Nam.

Cũng theo lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật,đã có 162 vùng trồng dưa hấu và hơn 1.000 cơ sở đóng gói tại 38 tỉnh được cấp mã số để xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc.

Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng - Ảnh 3

Bưởi Luận Văn còn được gọi là bưởi đỏ, là sản vật "tiến vua" ngày xưa. Ngày nay, giống bưởi quý được trồng rất nhiều tại làng Luận Văn (xã Thọ Xương) và các xã Xuân Bái, Xuân Lam, Xuân Trường… huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Loại bưởi này lúc xanh có màu giống như các loại bưởi khác nhưng khi chín chúng chuyển dần sang đỏ tươi từ trong ra ngoài, mùi thơm dịu. Bưởi đỏ được thu hoạch đúng dịp Tết, lại có màu sắc đỏ - biểu tượng của sự may mắn nên được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn về dâng tổ tiên dịp Tết.

Nhiều năm trở lại đây, những quả bưởi đỏ được bán trên thị trường rất nhiều, giá bán cũng dao động từ vài chục nghìn đồng/quả đến hơn triệu đồng một quả. Theo tìm hiểu, bưởi đỏ được chia thành nhiều loại, với những quả bưởi to, đẹp và vẽ thư pháp sẽ được bán giá hơn 1 triệu đồng/quả vào dịp Tết. Còn những quả bưởi đỏ thường giá bán cao nhất khoảng 500.000 đồng/cặp.

Hiện tại, giá bán bưởi đỏ dao động khoảng 80.000 – 90.000 đồng/kg loại quả to, tròn, nặng từ 1,2kg trở lên. Còn loại quả VIP, nặng khoảng 1,7kg/quả, mẫu mã đẹp thì giá khoảng 250.000 đồng/quả. Ngoài ra, có loại xấu hơn thì giá bán cũng rẻ hơn.

Cam, bưởi rớt giá thảm

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng - Ảnh 4

Những tháng cuối năm là chính vụ thu hoạch cam, bưởi ở nước ta. Hai loại trái cây này đang dội chợ với giá bán siêu rẻ.

Tại tỉnh Vĩnh Long - thủ phủ cam sành, giá cam sành trong những ngày qua chạm đáy, chỉ 2.000-3.000 đồng/kg, thậm chí nhiều người còn phải bán cam với giá 1.000-2.000 đồng/kg. Tại TP.HCM, nhiều người chung tay bán cam sành hỗ trợ bà con nông dân với giá chỉ 6.000 đồng/kg. Còn ở Hà Nội, cam sành chỉ 9.000-10.000 đồng/kg.

Không chỉ cam sành, nhiều nơi bán bưởi da xanh với giá 10.000-20.000 đồng/kg hoặc bán theo quả với giá khoảng 20.000-30.000 đồng/quả. Đây là mức giá tương đối rẻ, bởi dịp giữa năm bưởi danh xanh có giá từ 30.000 đồng/kg trở lên, bán theo quả giá từ 45.000-60.000 đồng/kg.

Một số đầu mối đang bán bưởi Diễn trồng ở Hoà Bình, Tuyên Quang... với giá 6.000-9.000 đồng/quả áp dụng cho hàng trọng lượng trên 0,8kg/quả. Trọng lượng dưới 0,7kg/quả giá từ 3.000-4.000 đồng/quả

Loại chân gà “khủng” tăng giá vẫn đắt hàng

Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng - Ảnh 5

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân to và thô, đây cũng là một điểm để đánh giá giá trị của con gà.

Mấy năm lại đây, chân gà Đông Tảo còn được bán lẻ để làm món nhậu cho các đấng mày râu. Theo nhiều người chia sẻ, cặp chân gà này to, nhiều gân, ăn giòn, dai rất ngon, có thể ăn nhiều mà không ngấy.

Anh Giang Tuấn Trưởng - đầu mối bán chân gà ở Khoái Châu (Hưng Yên) - cho biết trên Nông Thôn Việt, thời điểm này, chân gà rơi vào tình trạng “cháy hàng”, giá tăng cao hơn so với đầu năm từ 10.000-20.000 đồng/kg. Hiện giá chân gà Đông Tảo loại 3-4 chân/kg là 400.000 đồng/kg, loại 8-9 chân/kg là 350.000 đồng/kg…

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Bưởi đỏ giá gần 100.000 đồng/quả, khách đặt mua trước cả tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).