0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 14:29 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo Green Shoots Radar mới nhất của Công ty thanh toán điện tử Visa, người tiêu dùng Việt Nam có 3 xu hướng nổi bật trong năm 2024:

Nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng.

Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Theo báo cáo, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, với 41% trong 12 tháng vừa qua. Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt Nam du lịch nước ngoài để tham dự các buổi biểu diễn.

Báo cáo cũng cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024, cao hơn mức trung bình khu vực (50%). Trong đó, 47% người tiêu dùng Việt Nam tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm các vật dụng gia đình giá trị cao.

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm - Ảnh 1

Xu hướng du lịch kết hợp tham dự các buổi biểu diễn âm nhạc là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội để thu hút khách du lịch quốc tế và kích thích chi tiêu nội địa.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực.

Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới đây. Trong đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia (64%) và Philippines (50%)

Tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam là một yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Với sự phục hồi của kinh tế, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để chi tiêu cho các nhu cầu của bản thân và gia đình.

Người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân.

Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10% - 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn - tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực (36%).

Xu hướng tăng cường tiết kiệm cá nhân cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có ý thức về tầm quan trọng của tài chính cá nhân. Điều này sẽ giúp họ có nền tảng vững chắc hơn để phát triển kinh tế gia đình và xã hội.

Năm 2024 hứa hẹn là một năm khởi sắc cho kinh tế Việt Nam. Với 3 xu hướng nổi bật trên, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tích lũy tài chính cá nhân cho tương lai.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.