0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 14:29 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo Green Shoots Radar mới nhất của Công ty thanh toán điện tử Visa, người tiêu dùng Việt Nam có 3 xu hướng nổi bật trong năm 2024:

Nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng.

Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Theo báo cáo, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, với 41% trong 12 tháng vừa qua. Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt Nam du lịch nước ngoài để tham dự các buổi biểu diễn.

Báo cáo cũng cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024, cao hơn mức trung bình khu vực (50%). Trong đó, 47% người tiêu dùng Việt Nam tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm các vật dụng gia đình giá trị cao.

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm - Ảnh 1

Xu hướng du lịch kết hợp tham dự các buổi biểu diễn âm nhạc là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội để thu hút khách du lịch quốc tế và kích thích chi tiêu nội địa.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực.

Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới đây. Trong đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia (64%) và Philippines (50%)

Tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam là một yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Với sự phục hồi của kinh tế, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để chi tiêu cho các nhu cầu của bản thân và gia đình.

Người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân.

Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10% - 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn - tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực (36%).

Xu hướng tăng cường tiết kiệm cá nhân cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có ý thức về tầm quan trọng của tài chính cá nhân. Điều này sẽ giúp họ có nền tảng vững chắc hơn để phát triển kinh tế gia đình và xã hội.

Năm 2024 hứa hẹn là một năm khởi sắc cho kinh tế Việt Nam. Với 3 xu hướng nổi bật trên, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tích lũy tài chính cá nhân cho tương lai.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
8 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống trà xanh mỗi ngày
Trà xanh không chỉ là thức uống truyền thống mà còn là "siêu thực phẩm" tự nhiên với nhiều lợi ích tuyệt vời. Từ bảo vệ làn da, cải thiện sức khỏe tim mạch, đến tăng cường trí não, hãy khám phá 8 lý do bạn nên uống trà xanh mỗi ngày!
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.