0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 21/12/2023 14:29 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo Green Shoots Radar mới nhất của Công ty thanh toán điện tử Visa, người tiêu dùng Việt Nam có 3 xu hướng nổi bật trong năm 2024:

Nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng.

Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Theo báo cáo, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, với 41% trong 12 tháng vừa qua. Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt Nam du lịch nước ngoài để tham dự các buổi biểu diễn.

Báo cáo cũng cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024, cao hơn mức trung bình khu vực (50%). Trong đó, 47% người tiêu dùng Việt Nam tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm các vật dụng gia đình giá trị cao.

Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm - Ảnh 1

Xu hướng du lịch kết hợp tham dự các buổi biểu diễn âm nhạc là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội để thu hút khách du lịch quốc tế và kích thích chi tiêu nội địa.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực.

Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới đây. Trong đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia (64%) và Philippines (50%)

Tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam là một yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Với sự phục hồi của kinh tế, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để chi tiêu cho các nhu cầu của bản thân và gia đình.

Người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân.

Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10% - 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn - tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực (36%).

Xu hướng tăng cường tiết kiệm cá nhân cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có ý thức về tầm quan trọng của tài chính cá nhân. Điều này sẽ giúp họ có nền tảng vững chắc hơn để phát triển kinh tế gia đình và xã hội.

Năm 2024 hứa hẹn là một năm khởi sắc cho kinh tế Việt Nam. Với 3 xu hướng nổi bật trên, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tích lũy tài chính cá nhân cho tương lai.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam: Tăng cường chi tiêu, song vẫn chú trọng tiết kiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.