0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 28/08/2023 15:28 (GMT+7)

Xuất khẩu rau quả cao kỉ lục

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu thông kê, trong 8 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng gần 56% so với cùng kỳ 2022 và là mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Theo đó, mức này cũng cao hơn kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả năm ngoái, theo thống kê sơ bộ của Hải quan. Trong số các nhóm rau quả, sầu riêng, thanh long là trái cây đóng góp lớn cho sự tăng trưởng này. Xuất khẩu sầu riêng 8 tháng chiếm 30% tổng kim ngạch. Dự báo loại trái cây này sẽ giúp xuất khẩu rau quả tiếp tục bứt phá và vượt kế hoạch năm nay.

Xuất khẩu rau quả cao kỉ lục - Ảnh 1

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết nguyên nhân khiến xuất khẩu rau quả khả quan nhờ thị trường Trung Quốc tăng mua. Ngoài ra, năm nay ảnh hưởng của hạn hán, mưa lũ khiến nhiều quốc gia tăng nhập rau quả Việt Nam.

Tháng 9 tới đây, khi đa số nguồn cung ở các nước Đông Nam Á không còn, giá sầu riêng của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng. Dự kiến xuất khẩu quả này cả năm sẽ cán mốc 1,5 tỷ USD. Sắp tới, mít của Việt Nam cũng sẽ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc khi nhu cầu quốc gia này gia tăng. Hiện Trung Quốc xem xét cho dừa tươi Việt được xuất khẩu chính ngạch. Nếu được thông qua trong thời gian tới, xuất khẩu dừa Việt Nam sẽ có nhiều bứt phá khi mới đây, Mỹ cũng vừa cho Việt Nam xuất khẩu trở lại dừa tươi (loại gọt vỏ xanh và một phần xơ trắng).

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Trung Quốc là thị trường dẫn đầu kim ngạch nhập khẩu rau quả Việt. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 2 tỷ USD, tăng hơn 128% so với cùng kỳ năm 2022.

Tiếp theo là xuất khẩu thị trường Mỹ đạt trên 140 triệu USD, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái; Hàn Quốc đạt 125 triệu USD, tăng 13%; Nhật Bản đạt 105,6 triệu USD, tăng 5,5%..

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu rau quả cao kỉ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường