0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 08:20 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường

Theo dõi KT&TD trên

Cà chua múi có giá cao gấp đôi loại thường nhưng dân buôn cho biết ngày có vài tạ cũng không đủ trả đơn khách đặt.

Rau mì chính bỗng thành cơn sốt

Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường - Ảnh 1

Chỉ cần gõ cụm từ “rau Bina Chaya” hay “rau mì chính” trên mạng xã hội, người dùng sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán cành cây giống với mức giá dao động từ 20.000 – 70.000 đồng/ 10 cành.

Theo tìm hiểu, cây rau Bina Chaya là giống rau mới du nhập vào Việt Nam được mấy năm trở lại đây. Loại rau này dễ chăm sóc, cây sinh trưởng và phát triển tốt khi trồng ở nhiều vùng khí hậu của nước ta.

Đây là loại cây bụi lâu năm, sinh trưởng nhanh và có lá đơn xẻ nhiều nhánh. Cây có chiều cao tối đa có thể đạt tới 3-5m, rộng 2-3m. Thân cây mềm, mập, đường kính 6-12cm.

Cây non có màu xanh lục nhạt, có nhựa màu trắng, khi già có màu nâu xám, có nhiều vết nứt nẻ. Lá cây màu xanh đậm, mọc xen kẽ, bóng mượt, nhìn khá giống lá cây đu đủ. Mỗi lá có chiều ngang từ 10-20cm. Lõi gỗ của thân cây mềm, dễ gãy. Cụm hoa có cuống dài, mọc ở đầu cành, đỉnh phẳng, rộng 5-8cm, màu trắng. Hiện tại, loại rau này đang được bán với giá từ 50.000 đồng – 65.000 đồng/bó 10 cành.

Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường

Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường - Ảnh 2

Cà chua múi là giống cà chua cổ, hình dáng của quả không đẹp vì quả to, nhỏ không đều nhau và các múi méo mó. Tuy nhiên, cà chua múi lại được coi là đặc sản của Yên Châu (Sơn La), được người tiêu dùng ưa chuộng vì quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Trước đây, cà chua múi chủ yếu được người dân quanh vùng dùng trong bữa cơm hàng ngày. Mấy năm trở lại đây, loại cà chua này được dân buôn đem về Hà Nội bày bán, nhiều chị em biết đến và yêu thích. Loại cà chua thường giá bán chỉ khoảng 20.000 – 25.000 đồng/kg, còn cà chua múi có giá bán cao gấp 2 lần loại thường, hiện tại dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/kg.

Giá cà phê đảo chiều trên diện rộng

Theo khảo sát, giá cà phê ngày 7/12 giảm 200 - 300 đồng/kg.

Theo đó, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 59.400 - 60.200 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 59.400 đồng/kg, giảm 200 đồng/kg. Tiếp đến là Gia Lai với giá 60.000 đồng/kg, giảm 300 đồng/kg.

Tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk ghi nhận mức giao dịch là 60.200 đồng/kg, tương ứng giảm 200 đồng/kg và 300 đồng/kg.

Thị trường lúa gạo lặng sóng

Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường - Ảnh 3

Giá lúa gạo ngày 7/12 đi ngang. Hiện, lúa Nàng Nhen tiếp tục được thu mua ở mức cao nhất trong các loại với 15.000 đồng/kg.

Mặt hàng nếp cũng không ghi nhận biến động mới. Theo đó, giá nếp Long An (tươi) trong khoảng 7.800 - 8.000 đồng/kg, tăng 200 đồng/kg. Trong khi đó, nếp Long An (khô) và nếp AG (khô) tạm dừng khảo sát trong hôm nay.

Giá gạo thường ổn định trong khoảng 17.000 - 18.500 đồng/kg. Các loại gạo khác tiếp tục chững giá. Giá cám được duy trì trong khoảng 9.000 - 10.000 đồng/kg.

Thanh long cuối mùa giá cao gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường - Ảnh 4

Tại huyện Chợ Gạo, vùng chuyên canh trồng thanh long lớn nhất tỉnh Tiền Giang, thương lái hiện thu mua tại vựa với giá 42.000 đồng/kg (loại I), 37.000 đồng (loại II), 32.000 đồng/kg (loại III), 23.000 đồng/kg (loại III), riêng thanh long ruột trắng có giá từ 14.000 – 16.000 đồng/kg.

Giá thu mua thanh long cuối mùa chính vụ năm nay cao gấp 3 lần so cùng thời điểm năm trước. Thanh long hiện nay có giá cao vì mùa chính vụ đã sắp hết, hầu hết các vườn đã sắp hết trái nên nguồn cung thấp hơn cầu. Với giá này, nông dân vùng chuyên canh thu lãi từ 300 - 350 triệu đồng/ha.

Thanh long Chợ Gạo đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Tại vùng chuyên canh, địa phương hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác quy tụ nông dân, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật canh tác theo hướng GAP cho ra sản phẩm an toàn và truy xuất nguồn gốc, tăng cường quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại cho nông sản hàng hóa...

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.