0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 22/11/2025 07:13 (GMT+7)

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình tăng "nóng" sau tin UBND TP Hà Nội thoái vốn

Theo dõi KT&TD trên

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình đã tăng gần 50% chỉ sau 3 ngày xuất hiện thông tin UBND TP Hà Nội sẽ thoái vốn khỏi doanh nghiệp này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/11, cổ phiếu GTD của Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình tiếp tục duy trì đà bứt phá, tăng kịch trần gần 15% và đóng cửa tại mức 17.300 đồng/cp.

Đáng chú ý, nhịp tăng mạnh của GTD đã bắt đầu từ hai phiên trước đó, khi cổ phiếu liên tục "tím trần". Chỉ trong ba ngày giao dịch, GTD đã tăng gần 50%, đưa vốn hóa doanh nghiệp lên khoảng 160 tỷ đồng.

Động lực chính thúc đẩy đà tăng nóng này đến từ thông tin UBND TP Hà Nội dự kiến bán đấu giá toàn bộ phần vốn đang nắm giữ tại Giầy Thượng Đình. Theo kế hoạch, hơn 6,38 triệu cổ phần, tương đương 68,67% vốn điều lệ, sẽ được đưa ra đấu giá.

Giá khởi điểm được ấn định ở mức 20.500 đồng/cổ phần. Nếu phiên đấu giá diễn ra thành công, UBND TP Hà Nội có thể thu về tối thiểu khoảng 130,9 tỷ đồng. Phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào sáng 16/12, mở cửa cho các nhà đầu tư là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài nước.

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình tăng "nóng" sau tin UBND TP Hà Nội thoái vốn- Ảnh 1.
UBND TP Hà Nội thoái vốn tại Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình.

Giầy Thượng Đình - tiền thân là Xí nghiệp X30 thành lập năm 1957 dưới Cục Quân nhu - từng là thương hiệu giày dép quen thuộc tại thị trường phía Bắc.

Năm 2015, doanh nghiệp IPO hơn 1,9 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cp, thu hút hơn 22 triệu đơn vị đăng ký mua. Một năm sau, công ty cổ phần hóa và đưa 9,3 triệu cổ phiếu lên UPCoM với mã GTD, khi đó đạt vốn hóa hơn 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau thời kỳ đỉnh cao, Giầy Thượng Đình dần mất thị phần do dây chuyền lạc hậu, mẫu mã kém hấp dẫn trong khi các đối thủ như Biti's, Nike hay adidas ngày càng mở rộng thị phần.

Từ khi lên UPCoM đến nay, kết quả kinh doanh liên tục đi xuống. Doanh thu giảm từ gần 200 tỷ đồng năm 2016 xuống còn 80 tỷ đồng năm 2023; giai đoạn 2017-2023 chỉ có duy nhất năm 2022 lãi nhẹ 117 triệu đồng, còn lại đều lỗ 13-17 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp lỗ thêm hơn 5 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế lên 54 tỷ đồng.

Năm 2024, tình hình tiếp tục xấu đi: Doanh thu còn 78,8 tỷ đồng, giảm gần 2%; chi phí đội lên khiến công ty lỗ sau thuế gần 13 tỷ đồng, gấp gần ba lần năm trước. Lỗ lũy kế đến cuối năm vượt 67 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp âm lợi nhuận.

Giầy Thượng Đình sở hữu khu đất vàng 277 Nguyễn Trãi rộng hơn 3,6ha, nơi đặt trụ sở và nhà máy suốt nhiều thập kỷ. Khu đất có mặt tiền lớn trên trục Nguyễn Trãi và thuộc diện các cơ sở công nghiệp phải di dời khỏi nội đô theo chủ trương của thành phố.

Theo quy hoạch được phê duyệt, khu đất sẽ được chuyển đổi thành tổ hợp nhà ở thương mại - văn phòng - dịch vụ - trường học liên cấp Thượng Đình, do chính Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng, dự kiến triển khai sau khi di dời nhà máy và hoàn thành vào năm 2030.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Giầy Thượng Đình tăng "nóng" sau tin UBND TP Hà Nội thoái vốn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.