0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 02/12/2024 16:40 (GMT+7)

Ngành F&B Việt Nam: Thời điểm vàng cho sự bứt phá cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Cuối năm, ngành F&B Việt Nam bứt phá mạnh mẽ nhờ sức mua tăng cao, xu hướng tiêu dùng mới và chính sách hỗ trợ kinh tế. Với chiến dịch sáng tạo, các thương hiệu không chỉ ghi dấu ấn trong nước mà còn vươn tầm quốc tế, khẳng định vị thế.

Cuối năm luôn là giai đoạn sôi động nhất của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam. Đặc biệt, khi Tết Ất Tỵ năm 2025 đang đến gần, thị trường này càng trở nên nhộn nhịp với những cơ hội tăng trưởng và tiềm năng phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu mà còn là cơ hội để khẳng định vị thế và xây dựng chiến lược dài hạn.

Cuối năm luôn là giai đoạn sôi động nhất của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam.
Cuối năm luôn là giai đoạn sôi động nhất của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam.

Tín hiệu tích cực từ thị trường

Theo khảo sát của Vietnam Report, 62,5% doanh nghiệp trong ngành F&B kỳ vọng tăng trưởng doanh thu từ 5-10% trong năm nay, với tỷ lệ lạc quan về triển vọng thị trường tăng từ 61,6% lên 87,6%. Những yếu tố chính thúc đẩy sự lạc quan này bao gồm sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch và nhu cầu khám phá, trải nghiệm từ thế hệ Gen Z. Đây là nhóm khách hàng trẻ trung, năng động, sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm độc đáo và mới lạ.

Chiến dịch của Coca Cola
Chiến dịch của Coca Cola "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ"

Bên cạnh đó, sự ổn định kinh tế cùng các chính sách vĩ mô thuận lợi, như Nghị định 74/2024/NĐ-CP về tăng lương tối thiểu vùng, đã cải thiện sức mua của người tiêu dùng. Các hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, giúp các doanh nghiệp F&B Việt Nam vươn ra thế giới.

Sự đột phá trong các chiến dịch Tết

Coca-Cola - “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”: Coca-Cola luôn nổi bật với các chiến dịch Tết đầy sáng tạo. Năm nay, thương hiệu này lần đầu tiên giới thiệu thiết kế lon giới hạn với biểu tượng Rồng Vàng, mang ý nghĩa phồn thịnh và may mắn. Đặc biệt, 100 phiên bản lon với những lời chúc ý nghĩa càng làm tăng sức hấp dẫn của sản phẩm. TVC quảng cáo “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” chỉ vỏn vẹn 30 giây nhưng khéo léo gợi lên những giá trị gia đình, kết nối các thế hệ qua những khoảnh khắc ý nghĩa.

Pepsi phủ sóng thông điệp “Mang Tết về nhà” khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam
Pepsi phủ sóng thông điệp “Mang Tết về nhà” khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam

Pepsi - “Mang Tết về nhà”: Pepsi không kém cạnh khi tung ra chiến dịch “Mang Tết về nhà”, kết hợp cùng Quán quân Rap Việt mùa 2 - Double2T. Thông qua MV chạm đến cảm xúc của những người con xa quê, Pepsi gửi gắm thông điệp về sự đoàn tụ và khoảnh khắc gia đình đáng trân quý. Chiến dịch này còn tạo dấu ấn mạnh mẽ qua các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và billboard trải dài khắp ba miền đất nước.

Mirinda - “Chuyện cũ bỏ qua, mở lòng vui đón Tết” : Mirinda tiếp tục hợp tác với Trúc Nhân để khai thác câu chuyện gia đình với thông điệp nhẹ nhàng, hài hước. Với cách tiếp cận mới lạ nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi, chiến dịch năm nay của Mirinda tiếp tục chinh phục trái tim người tiêu dùng.

Mirinda tiếp tục hợp tác với Trúc Nhân để khai thác câu chuyện gia đình với thông điệp nhẹ nhàng, hài hước.
Mirinda tiếp tục hợp tác với Trúc Nhân để khai thác câu chuyện gia đình với thông điệp nhẹ nhàng, hài hước.

Xu hướng tiêu dùng mới - Hướng tới sự bền vững

Sự chú trọng vào sức khỏe và tiêu dùng bền vững đang định hình ngành F&B. Các sản phẩm hữu cơ, đồ uống lên men tự nhiên như kombucha hay trà truyền thống Phúc Long Matcha Latte ngày càng thu hút khách hàng trẻ và những người tiêu dùng có ý thức cao về sức khỏe. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn như Vinamilk cũng mở rộng danh mục sản phẩm, từ nước ép trái cây đến sữa hạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Ngành F&B Việt Nam đang không ngừng ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Vinamilk dẫn đầu trong ngành sữa, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu. Highlands Coffee khai phá tiềm năng nội địa và quốc tế với các chiến dịch khuyến mãi sáng tạo, mang đậm bản sắc Việt.

Thời điểm cuối năm chính là cơ hội vàng để ngành F&B Việt Nam bứt phá. Với sự hỗ trợ từ các chính sách kinh tế, sự năng động của doanh nghiệp và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, ngành F&B không chỉ tăng trưởng về doanh số mà còn khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Trong không khí lễ hội rộn ràng, các thương hiệu Việt đang từng bước xây dựng hình ảnh một quốc gia sáng tạo, năng động và tràn đầy sức sống, tạo nên một cái Tết vừa truyền thống, vừa hiện đại trong lòng người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Ngành F&B Việt Nam: Thời điểm vàng cho sự bứt phá cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.