0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 14/02/2025 07:02 (GMT+7)

Mặt bằng giá chung cư Hà Nội đi ngang sau Tết Nguyên đán

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường chung cư Hà Nội thời điểm sau Tết Nguyên đán 2025 chưa ghi nhận những biến động đáng chú ý về giá chào bán. Nhìn chung, giá rao bán chung cư vẫn đang đi ngang so với thời điểm trước Tết.

Điều này trái ngược hoàn toàn với năm ngoái, khi vào thời điểm sau Tết, giá rao bán chung cư Hà Nội liên tục nhảy múa - khởi đầu cho giai đoạn giá liên tục tăng trong năm 2024.

Mặt bằng giá chung cư Hà Nội đi ngang sau Tết Nguyên đán
Nhóm khách hàng mua ở thực vẫn đang ở trạng thái nghe ngóng diễn biến giá cả sau Tết.

Giá rao bán chung cư ít biến động

Khảo sát của Batdongsan.com.vn thời điểm sau Tết ghi nhận, giá bán chung cư tại nhiều dự án không có sự biến động so với trước Tết. Cụ thể, tại dự án An Bình Plaza (Nam Từ Liêm), giá rao bán các căn hộ 2 ngủ 1 vệ sinh có thời hạn sở hữu 50 năm vẫn dao động từ 3,3-3,5 tỷ đồng/căn. Cùng diện tích này, những căn sở hữu lâu dài, giá chào bán vẫn đang ở mức 4,3-4,4 tỷ đồng/căn. Dòng căn hộ 3 phòng ngủ sở hữu lâu dài với diện tích ngoài 80m2 vẫn được chào bán từ 6-6,2 tỷ đồng/căn, dòng căn hộ 3 phòng ngủ sở hữu 50 năm giá chào bán vẫn đang ở mức khoảng 5 tỷ đồng/căn.

Tương tự, tại dự án FLC Complex, nằm trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), giá chào bán các căn hộ thời điểm sau Tết cũng không có sự biến động đáng chú ý. Loại căn hộ hơn 50m2 vẫn đang có giá dao động từ 3,9-4,2 tỷ đồng/căn. Loại căn hộ hơn 70m2 vẫn giữ mức giá chào bán trước Tết là 5,2-5,5 tỷ đồng/căn. Cùng thuộc quận Nam Từ Liêm, căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Golden Palace vẫn đang duy trì giá chào bán từ thời điểm cuối năm 2024 là 4,6-4,7 tỷ đồng/căn. Dự án The Garden Hill vẫn có mức giá 4,5-4,7 tỷ đồng với căn 2 phòng ngủ 2 vệ sinh. Tại dự án Golden Field, giá bán căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh nhìn chung vẫn duy trì mặt bằng giá phổ biến trước đó là khoảng 4,7 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, ở dự án này, thị trường xuất hiện khoảng 2-3 căn chủ nhà cần tiền bán gấp nên chấp nhận giảm về mức 4,5-4,6 tỷ đồng/căn.

Tại quận Thanh Xuân, giá rao bán căn hộ Hà Nội Center Point với dòng sản phẩm 2 ngủ 2 vệ sinh vẫn đang đi ngang so với trước Tết Nguyên đán với mức giá chào bán phổ biến là 5,7-5,8 tỷ đồng/căn. Căn hộ tại dự án Gold Season (Thanh Xuân) vẫn duy trì khoảng giá 8 tỷ đồng đối với dòng sản phẩm 3 phòng ngủ và khoảng giá 6 tỷ đồng với dòng sản phẩm 2 ngủ. Mức giá đi ngang cũng đang diễn ra với các dự án căn hộ thuộc quận Cầu Giấy như HomeCity, Central Field, Discovery Complex…

Theo một khảo sát của trang Batdongsan.com.vn với các môi giới, sàn giao dịch ghi nhận, nhóm khách hàng mua ở thực vẫn đang ở trạng thái nghe ngóng diễn biến giá cả sau Tết. Anh Đỗ Minh Cường, môi giới căn hộ quận Thanh Xuân cho biết, các khách hàng có nhu cầu mua ở thực được anh chăm sóc từ trước Tết Nguyên đán, phần lớn vẫn chưa khởi động lại việc đi xem nhà. Câu hỏi anh nhận được nhiều nhất từ khách hàng từ sau Tết là: “Giá nhà có giảm không?”. Cũng theo anh Cường, các phát sinh giao dịch diễn ra thời điểm sau Tết tập trung hoàn toàn ở những căn hộ mà chủ nhà giảm giá khoảng 150-200 triệu đồng/căn so với giá rao bán thời điểm trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những căn giá giảm hiện rất ít ỏi, phần lớn chủ nhà vẫn đang “neo” giá cao khi chào bán.

Nguồn cung chung cư, nhà ở sẽ dần cải thiện

Theo ông Vương Duy Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, thời gian vừa qua, các cơ chế chính sách phát triển nhà ở xã hội, Luật Nhà ở và Nghị định hướng dẫn quy định cụ thể bố trí quỹ đất, thủ tục đầu tư hoạt động tính toán giá, lựa chọn đối tượng, trong việc mua bán… đều được sửa đổi, tháo gỡ nhiều.

Mặt bằng giá chung cư Hà Nội đi ngang sau Tết Nguyên đán
Kỳ vọng thêm nguồn cung cải thiện giá nhà khi nhiều dự án nhà ở xã hội mới được xây dựng.

Khi cơ chế chính sách được sửa đổi ban hành, tác động trực tiếp, gián tiếp tâm lý nhà đầu tư thấy chính sách rõ ràng, minh bạch, không chờ đợi, đưa vào thị trường, cộng với triển khai các dự án nhà ở xã hội ở một số địa phương sẽ tạo được giá nhà phù hợp hơn cho người dân.

Hiện nay, Chính phủ, Bộ, ngành đang rất quyết liệt thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội”. Để triển khai, Bộ Xây dựng cũng thực hiện chỉ tiêu nhà ở xã hội ở từng địa phương, cụ thể hàng năm. Đó là một trong những cơ sở để giúp nhà ở xã hội được triển khai tích cực hơn trong thời gian tới, để gói 145.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội được giải ngân tốt hơn. Những nỗ lực này sẽ góp phần cải thiện nguồn cung nhà ở, giúp người dân đến gần hơn với giấc mơ mua nhà trong thời gian tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Mặt bằng giá chung cư Hà Nội đi ngang sau Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đua “săn” ngôi nhà thứ hai ven biển TP.HCM: Casa dẫn đầu với vị thế tài sản nghỉ dưỡng “truyền đời”
Sở hữu vị trí “ven biển, chạm phố”, kết nối trung tâm TP.HCM, toàn vùng và toàn quốc qua hệ thống hạ tầng hiện đại, phân khu Casa thuộc Blanca City nổi bật như khoản đầu tư “second home” chiến lược, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa mang lại khả năng kinh doanh và tăng trưởng giá trị.
HoREA kiến nghị giảm tỷ lệ tính đơn giá thuê đất
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đang áp dụng trong khoảng từ 0,25 - 1,5% giá đất của bảng giá đất ban hành theo quyết định 79/2024/QĐ-UBND là quá cao.
Ecopark nâng cấp dòng sản phẩm signature tại Đảo Châu Âu- Eco Central Park
Từ biệt thự đảo Ecopark đến Đảo Châu Âu (Eco Central Park), nhà sáng lập Ecopark đã nâng cấp dòng sản phẩm signature của chính mình lên tầm cao mới, đưa Đảo Châu Âu trở thành phân khu compound đắt giá bậc nhất miền Trung với những thông số vượt ra khỏi quy hoạch thiết kế thông thường.

Tin mới

Thị trường chứng khoán 23/7: Cổ phiếu vừa và nhỏ bứt phá, VN-Index giữ vững sắc xanh
Phiên giao dịch ngày 23/7 tiếp tục khép lại trong sắc xanh, nhưng đà tăng của chỉ số VN-Index đã có phần “hạ nhiệt” so với phiên bùng nổ trước đó. Dòng tiền thị trường có sự dịch chuyển rõ rệt, khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trở thành tâm điểm hút vốn thay vì các mã vốn hóa lớn.
Startup trà sữa: Nhượng quyền hay tự xây thương hiệu?
Trong bối cảnh thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với giá trị hàng tỷ USD, những người có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này thường đứng trước một lựa chọn quan trọng: tham gia mô hình nhượng quyền từ các thương hiệu đã có tên tuổi hay tự tay xây dựng một thương hiệu riêng từ con số không.