0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 09:16 (GMT+7)

Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình”

Theo dõi KT&TD trên

Không còn giữ giá hàng trăm nghìn đồng như trước đây, loại lựu hạt mềm Tunisia đang được bán với giá chỉ từ 21-35 nghìn đồng/kg khiến nhiều người đặt mua.

Cành lá chanh giá cao vẫn đắt khách

Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình” - Ảnh 1

Thời gian gần đây, cành lá chanh được bày bán rất nhiều trên thị trường. Điểm đặc biệt loại lá chanh này không mùi, có độ bền lên đến 3-4 tháng nên được chị em lựa chọn cắm trang trí nhà cửa

Theo người bán, mỗi cành lá chỉ chưa đến 5.000 đồng, giá siêu rẻ mà có thể cắm chơi, bền tận 3-4 tháng. Những chiếc lá chanh này rất dày, màu đậm và bóng lá. Cành lá chanh mà cắm kết hợp cùng hoa, ví dụ như hoa ly, cẩm tú cầu hay hoa hồng đều nâng tầm bình hoa. Hoa tàn rút ra cắm với bình khác vẫn đẹp và rất kinh tế.

Trên thị trường, có nhiều người rao bán cành lá chanh loại nhỏ với mức giá rẻ hơn, chỉ khoảng 37.000 đòng/bó 10 cành. Nhưng những cành nhỏ này sẽ chỉ có chiều dài khoảng 30 – 40cm. Theo tìm hiểu, cành lá chanh này là giống Ruscus, được bày bán khoảng 2-3 năm trở lại đây. Vào năm ngoái, có cửa hàng còn rao bán cả cây giống về trồng. Theo đó, cửa hàng đó quảng cáo loại cây này dễ chăm sóc, chỉ cần trồng 2-3 tháng là có thể thu được cành lá để cắm với điều kiện đủ dinh dưỡng. Còn không, người trồng sẽ cần chăm sóc lâu hơn một chút.

Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình”

Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình” - Ảnh 2

Lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt cho sức khoẻ bởi có chứa một lượng lớn các chất chống oxi hoá, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, chống lão hoá.

Trong đó, lựu hạt mềm Tunisia được nhiều người biết đến là một trong những giống lựu ngon nhất thế giới được nhiều người yêu thích bởi đây là giống lựu quả to, tròn, đẹp mắt. Bên trong, từng tép lựu đỏ au, hạt mềm, ngọt lịm, mọng nước.

Những năm trước, lựu hạt mềm chỉ được bán ở các cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu với giá khá cao, từ 120-150 nghìn đồng/kg, đắt gấp 5-6 lần so với các giống lựu thường thấy. Tuy nhiên, năm nay, lựu hạt mềm Tunisia bất ngờ được bán với giá “siêu rẻ”, thậm chí là rẻ hơn cả lựu hạt cứng thông thường khiến nhiều người tìm mua về ăn.

Là đầu mối chuyên đổ sỉ hoa quả tại chợ Long Biên, chị Loan, trú tại Bắc Cầu (Long Biên, Hà Nội) cho biết, mỗi ngày nhà chị về 200 rành lựu hạt mềm, mỗi rành 10kg nhưng về đến đâu bán hết đến đó. Mỗi rành 10kg chỉ 210 nghìn đồng, lựu hạt mềm mà rẻ hơn cả lựu hạt cứng, giá rẻ chưa từng có nên giờ ở chợ toàn nhập lựu hạt mềm về bán cho dễ.

Lá tía tô Việt Nam được người Nhật yêu thích

Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình” - Ảnh 3

Lá tía tô là loại lá gia vị phổ biến ở Việt Nam. Nhiều gia đình Việt thường sử dụng lá tía tô trong các bữa ăn hàng ngày để gia tăng hương vị và giúp món ăn thêm phần ngon miệng. Lá tía tô dùng để ăn sống và cũng có thể nấu chín thành nhiều món ví dụ như món canh cà bung. Lá tía tô còn được dùng cuốn chả nướng tương tự như chả lá lốt hay chả xương sông.

Tại các chợ dân sinh, lá tía tô được bán với giá chỉ từ 1.000-2.000 đồng/mớ. Nhưng khi được xuất sang Nhật, tía tô được bán với giá siêu đắt đỏ. Có giai đoạn, Nhật Bản đã nhập khẩu lá tía tô Việt Nam với giá 700 đồng 1 chiếc.

Ở Nhật, lá tía tô không phải được bán theo bó như ở Việt Nam mà được bán theo lá. Ngoài việc bán lá tươi trong siêu thị và chợ, người ta còn sấy khô, đóng gói lá tía tô để bán trong nước hoặc xuất đi nước ngoài. Tía tô tại Nhật được bán với giá lên tới 500-700 đồng một lá. Một gói lá tía tô sấy được bán với giá 16 USD, tương đương 363.000 đồng.

Lá tía tô được người Nhật ví như thần dược vì chúng không chỉ là loại rau gia vị đơn thuần mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nấm truffle có giá nửa tỷ/kg

Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình” - Ảnh 4

Nấm truffle là loại nấm đắt đỏ bậc nhất trên thế giới rất hiếm, bởi vậy chúng rất khó nhân giống và cực khó lai tạo thành giống đại trà như các loại nấm thông thường khác.

Nấm truffle là loại quý và hiếm nhất trong các loại nấm được dùng để chế biến thực phẩm. Có hai loại nấm truffle là đen và trắng. Nấm truffle thượng hạng trên thị trường có giá từ 12.000 – 20.000 USD/kg (khoảng 281 - 469 triệu đồng/kg).

Từ xa xưa nấm truffle được giới quý tộc ngày xưa chuộng và săn lùng bởi chất lượng dinh dưỡng và hương vị đặc biệt của chúng. Nó được xem là loại nấm đắt đỏ nhất và là mỹ vị. Bởi vậy, khách hàng phải là những người rất giàu có mới dám rút hầu bao thưởng thức món ăn xa xỉ này.

Nấm truffle đen được ví như một loại đá quý trong lòng đất bởi chúng vô cùng quý hiếm. Loại nấm này chỉ được tìm thấy ở một số vùng nhất định như Marche, Molise và Piedmont ở Ý, vùng Périgord của Pháp, một phần của Tây Ban Nha và Oregon ở Hoa Kỳ. Đến nay vẫn chưa có phương pháp nuôi trồng nhân tạo nào thành công để sản xuất nấm truffle đại trà.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin tiêu dùng: Lựu Tunisia giá “rẻ giật mình”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.