0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 24/09/2023 09:55 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, chất lượng sản phẩm (53,4%), danh tiếng nhà bán lẻ (41,5%) và vị trí địa lý (34,7%) là ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam.

Vietnam Report công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2023. Kết quả cho thấy, Central Retail Việt Nam, Saigon Co.op, WinCommerce, MM Mega Market và Aeon Việt Nam dẫn đầu ở nhóm siêu thị, tổng hợp. Trong khi đó, Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel Store dẫn đầu ở nhóm điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, đó là:

+ Chất lượng sản phẩm (53,4%): Đây là yếu tố quan trọng nhất, được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm.+ Sự đa dạng hàng hóa (47,2%): Người tiêu dùng mong muốn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.+ Danh tiếng của các nhà bán lẻ (41,5%): Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên mua sắm ở những nơi có uy tín, thương hiệu nổi tiếng.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 1

Đáng chú ý, so với năm 2022, yếu tố danh tiếng và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ đã tăng mạnh từ 11,1% lên 41,5%. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và uy tín của các nhà bán lẻ.

Bên cạnh đó, vị trí địa lý của cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng, được người tiêu dùng ưu tiên (34,7%). Người tiêu dùng mong muốn lựa chọn những cửa hàng gần nhà hoặc nơi làm việc để thuận tiện mua sắm.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 2

Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa hàng hóa và xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến vị trí địa lý của cửa hàng để mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt ngày càng khó tính – Doanh nghiệp có theo kịp?
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng sâu sắc. Người tiêu dùng Việt Nam ngày nay không còn là những khách hàng dễ dàng hài lòng như trước kia. Họ trở nên khó tính hơn, kỹ tính hơn và có những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tin mới

Khát vọng an cư giữa thị trường đầy biến động
Những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam liên tục biến động, tạo nên bức tranh nhiều sắc thái và không ít thách thức. Giữa lãi suất dao động, giá nhà lên xuống, chính sách thay đổi, vẫn luôn hiện hữu một khát vọng bền bỉ của người Việt: khát vọng an cư.
Xuất khẩu nông sản 2025: Mục tiêu 70 tỷ đô la Mỹ và những thách thức từ chất lượng đến thị trường
Nửa đầu năm 2025, nông nghiệp tiếp tục là "trụ đỡ" của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng. Dù kinh tế thế giới còn nhiều biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam vẫn thắp lên kỳ vọng chinh phục mốc kỷ lục 70 tỷ USD trong năm nay.
Nhà giữa đảo, đảo giữa hoa: Hành trình cảm xúc tại Đảo châu Âu
Giữa miền đất Nghệ An, một hành trình châu Âu lãng mạn đang chờ đợi giới tinh hoa. Đảo châu Âu - phân khu kín đáo, cao cấp nhất tại Eco Central Park sẽ mang đến trải nghiệm sống đậm chất châu Âu với bốn cụm đảo hoa độc đáo, giúp cư dân thưởng thức phong cách sống thanh lịch, lãng mạn, duyên dáng.
Tăng trưởng hai con số trong kỷ nguyên mới
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng, khi các định hướng phát triển không còn dừng ở việc duy trì ổn định hay “đủ dùng”, mà hướng đến những mục tiêu táo bạo hơn: Tăng trưởng kinh tế hai con số trong một thế giới đầy biến động.