0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 24/09/2023 09:55 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, chất lượng sản phẩm (53,4%), danh tiếng nhà bán lẻ (41,5%) và vị trí địa lý (34,7%) là ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam.

Vietnam Report công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2023. Kết quả cho thấy, Central Retail Việt Nam, Saigon Co.op, WinCommerce, MM Mega Market và Aeon Việt Nam dẫn đầu ở nhóm siêu thị, tổng hợp. Trong khi đó, Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel Store dẫn đầu ở nhóm điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, đó là:

+ Chất lượng sản phẩm (53,4%): Đây là yếu tố quan trọng nhất, được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm.+ Sự đa dạng hàng hóa (47,2%): Người tiêu dùng mong muốn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.+ Danh tiếng của các nhà bán lẻ (41,5%): Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên mua sắm ở những nơi có uy tín, thương hiệu nổi tiếng.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 1

Đáng chú ý, so với năm 2022, yếu tố danh tiếng và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ đã tăng mạnh từ 11,1% lên 41,5%. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và uy tín của các nhà bán lẻ.

Bên cạnh đó, vị trí địa lý của cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng, được người tiêu dùng ưu tiên (34,7%). Người tiêu dùng mong muốn lựa chọn những cửa hàng gần nhà hoặc nơi làm việc để thuận tiện mua sắm.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 2

Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa hàng hóa và xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến vị trí địa lý của cửa hàng để mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dự báo CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15%
Trong ba kịch bản lạm phát năm 2025 được Bộ Tài chính đề xuất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị chọn kịch bản thứ 2 (CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024) để quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện.
Loạt đồ uống Việt lọt top ngon nhất hành tinh
Mới đây, Taste Atlas đã công bố danh sách những loại đồ uống ngon nhất thế giới, và một lần nữa, Việt Nam lại ghi dấu ấn đậm nét với sự góp mặt của nhiều đại diện tiêu biểu, khẳng định vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực quốc tế.
Labubu, Túi Mù, Pickleball: Giải mã cơn sốt tiêu dùng Việt 2024
Năm 2024, bức tranh tiêu dùng Việt Nam không còn rực rỡ sắc màu của những trào lưu F&B đã từng khuấy đảo năm trước như cà phê muối hay trà chanh giã tay. Thay vào đó, một làn sóng mới, tinh tế và đa dạng hơn đang nổi lên, cuốn theo tâm trí và ví tiền của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động sau Tết Ất Tỵ
Sau kỳ nghỉ Tết, tại các chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại. Trong đó, vấn đề được người tiêu dùng quan tâm đó là giá cả các mặt hàng khá ổn định, nguồn cung dồi dào…
OCOP: Nét chấm phá đặc sắc trong bức tranh quà Tết Việt
Không chỉ đơn thuần là những món quà, sản phẩm OCOP còn chứa đựng câu chuyện về sự nỗ lực, sáng tạo của người nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên khắp mọi miền đất nước, góp phần làm phong phú thêm bức tranh quà Tết Việt.

Tin mới

Chung cư Hà Nội tăng giá 50% sau một năm
Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý IV/2024 và cả năm 2024. Giá căn hộ chung cư tại các đô thị lớn như thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Mình (TP. HCM) và thành phố Đà Nẵng đã tăng cao hơn nhiều so với năm 2023.
Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam
Những ngày đầu năm mới, trên công trường cao tốc Bắc - Nam, các đơn vị thực hiện dự án sớm bố trí công nhân cùng máy móc, miệt mài thi công từng gói thầu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Hà Tĩnh, kịp bàn giao trước ngày 30/4.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt Nam
Năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Nông nghiệp vẫn khẳng định vai trò trụ đỡ, điểm tựa của nền kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu và sẵn sàng phát huy lợi thế để cùng với đất nước bước vào kỉ nguyên mới.
Dự báo CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15%
Trong ba kịch bản lạm phát năm 2025 được Bộ Tài chính đề xuất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị chọn kịch bản thứ 2 (CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024) để quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện.