0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 24/09/2023 09:55 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, chất lượng sản phẩm (53,4%), danh tiếng nhà bán lẻ (41,5%) và vị trí địa lý (34,7%) là ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam.

Vietnam Report công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2023. Kết quả cho thấy, Central Retail Việt Nam, Saigon Co.op, WinCommerce, MM Mega Market và Aeon Việt Nam dẫn đầu ở nhóm siêu thị, tổng hợp. Trong khi đó, Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel Store dẫn đầu ở nhóm điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, đó là:

+ Chất lượng sản phẩm (53,4%): Đây là yếu tố quan trọng nhất, được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm.+ Sự đa dạng hàng hóa (47,2%): Người tiêu dùng mong muốn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.+ Danh tiếng của các nhà bán lẻ (41,5%): Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên mua sắm ở những nơi có uy tín, thương hiệu nổi tiếng.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 1

Đáng chú ý, so với năm 2022, yếu tố danh tiếng và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ đã tăng mạnh từ 11,1% lên 41,5%. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và uy tín của các nhà bán lẻ.

Bên cạnh đó, vị trí địa lý của cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng, được người tiêu dùng ưu tiên (34,7%). Người tiêu dùng mong muốn lựa chọn những cửa hàng gần nhà hoặc nơi làm việc để thuận tiện mua sắm.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 2

Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa hàng hóa và xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến vị trí địa lý của cửa hàng để mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Mật Nhãn: Bản giao mùa êm dịu của Phê La
Từ những trái nhãn Hương Chi vào chính vụ, Phê La tạo nên một phiên bản trà sữa mang hơi thở mùa chín: Mật Nhãn. Sự kết hợp giữa vị ngọt sâu như mật, nền Ô long thơm dịu và nốt hương đỗ đen rang bùi thoảng tạo nên cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng như khoảnh khắc giao mùa.
Trà Sữa Pistachio Tiramisu: Niềm vui mùa lễ hội tại Cheese Coffee
Ngày 28/11, Cheese Coffee trình làng Trà Sữa Pistachio Tiramisu Hạt Dẻ Cười, sự phối hòa giữa hai hương vị quen thuộc nhưng được xử lý theo cách mới mẻ. Dấu ấn lễ hội và tinh thần sáng tạo được thể hiện qua từng lớp hương, mang lại cảm giác thú vị cho những ai yêu thích các biến tấu trà sữa.
Trà Mạn Hảo: Quốc trà nằm trong ca dao người Việt
“Làm trai biết đánh tổ tôm – Uống trà Mạn Hảo, ngâm nôm Thúy Kiều.” Chỉ cần câu ca dao này là đủ thấy: trong lòng người Việt xưa, Mạn Hảo không chỉ là một loại trà, mà là một phần của thú vui tao nhã.
Bốn hương vị làm nên sức hút của Yi He Tang tại Việt Nam
Trải nghiệm trà tại Yi He Tang không chỉ là thưởng thức đồ uống, mà là hành trình khám phá bốn hương vị độc đáo: Trà Sữa Nướng, Xanh Sữa Nướng, Bạch Lan Hoa và Ô Long Đỏ Sữa. Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại làm nên sức hút riêng.

Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Nhà khoa học VinFuture hé lộ giải pháp tương lai cho y học
Sau nhiều thập kỷ bị lãng quên vì sự ra đời của thuốc kháng sinh, liệu pháp thực khuẩn thể (Phage therapy) đang trở lại mạnh mẽ. Tại tọa đàm “Bước tiến trong phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025,
Chi phí ẩn khi mua nhà khiến người mua dễ 'vỡ kế hoạch'
Mua nhà là một trong những quyết định tài chính quan trọng trong đời. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú ý đến giá niêm yết mà quên rằng còn nhiều chi phí ẩn đi kèm. Nếu không tính toán kỹ, người mua dễ gặp khó khăn trong quản lý ngân sách và hoàn tất giao dịch, dù đã chuẩn bị một khoản đầu tư đáng kể.