0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 24/09/2023 09:55 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, chất lượng sản phẩm (53,4%), danh tiếng nhà bán lẻ (41,5%) và vị trí địa lý (34,7%) là ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam.

Vietnam Report công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2023. Kết quả cho thấy, Central Retail Việt Nam, Saigon Co.op, WinCommerce, MM Mega Market và Aeon Việt Nam dẫn đầu ở nhóm siêu thị, tổng hợp. Trong khi đó, Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel Store dẫn đầu ở nhóm điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, đó là:

+ Chất lượng sản phẩm (53,4%): Đây là yếu tố quan trọng nhất, được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm.+ Sự đa dạng hàng hóa (47,2%): Người tiêu dùng mong muốn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.+ Danh tiếng của các nhà bán lẻ (41,5%): Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên mua sắm ở những nơi có uy tín, thương hiệu nổi tiếng.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 1

Đáng chú ý, so với năm 2022, yếu tố danh tiếng và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ đã tăng mạnh từ 11,1% lên 41,5%. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và uy tín của các nhà bán lẻ.

Bên cạnh đó, vị trí địa lý của cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng, được người tiêu dùng ưu tiên (34,7%). Người tiêu dùng mong muốn lựa chọn những cửa hàng gần nhà hoặc nơi làm việc để thuận tiện mua sắm.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý - Ảnh 2

Để thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa hàng hóa và xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến vị trí địa lý của cửa hàng để mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, danh tiếng nhà bán lẻ và vị trí địa lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Affogato – Món đồ uống đến từ nước Ý khiến giới trẻ phát cuồng
Từ một món tráng miệng đơn giản của nước Ý, affogato đang trở thành hiện tượng mới trên bản đồ F&B Việt Nam. Sự kết hợp giữa cà phê nóng đậm đà và viên kem lạnh béo mịn đã tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo, đủ sức khiến giới trẻ xếp hàng thưởng thức và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Tea Mixology: Nghệ thuật sáng tạo trong mỗi tách trà
Tea Mixology đang biến mỗi tách trà thành một trải nghiệm sáng tạo, nơi lá trà truyền thống được “đánh thức” bằng kỹ thuật pha chế hiện đại. Sự kết hợp giữa hương – vị – nhiệt độ và các nguyên liệu phụ trợ như trái cây, thảo mộc hay gia vị mở ra vô số biến tấu mới.
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.

Tin mới

Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo hoàn thiện Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức trước ngày 30/11
Chiều 18/11, Phó Thủ tướng Lê Thành Long dẫn đầu đoàn công tác tới Ninh Bình kiểm tra tiến độ xây dựng Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham gia, rà soát từng hạng mục thi công nhằm bảo đảm dự án về đích đúng tiến độ
Ngăn tiêu cực xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội
Để ngăn ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tách bạch vai trò giữa chủ đầu tư và cơ quan quản lý; tăng cường giám sát cộng đồng, kiểm tra chéo để xác minh…
Affogato – Món đồ uống đến từ nước Ý khiến giới trẻ phát cuồng
Từ một món tráng miệng đơn giản của nước Ý, affogato đang trở thành hiện tượng mới trên bản đồ F&B Việt Nam. Sự kết hợp giữa cà phê nóng đậm đà và viên kem lạnh béo mịn đã tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo, đủ sức khiến giới trẻ xếp hàng thưởng thức và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.