0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/10/2023 17:14 (GMT+7)

Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số: Cơ hội để người dân thụ hưởng lợi ích của chuyển đổi số

Theo dõi KT&TD trên

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”, diễn ra từ ngày 01/10 - 31/10/2023, cao điểm trong 10 ngày từ ngày 01/10 đến hết ngày 10/10/2023.

“Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng hành động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 hằng năm. Mục tiêu của chương trình là hướng tới người dân được thụ hưởng những lợi ích của Chuyển đổi số, doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Căn cứ chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, các hoạt động trong “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” năm 2023 tập trung vào việc thúc đẩy tạo lập, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị phục vụ nhu cầu xã hội.

Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số: Cơ hội để người dân thụ hưởng lợi ích của chuyển đổi số - Ảnh 1

Theo đó, các hoạt động của “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” năm nay bao gồm:

- Chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT);

- Doanh nghiệp (DN) nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số;

- Xây dựng nền tảng số phục vụ người dân;

- Cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội;

- Có những chính sách ưu đãi thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

- Chính sách ưu đãi dành cho người tiêu dùng:

Bên cạnh đó, tổ công nghệ số cộng đồng nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” kỹ năng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số. Người dân thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Đáng chú ý, trong “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”, DN triển khai các chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số và đăng tải, thông báo công khai trên các Trang/Cổng thông tin điện tử, các ứng dụng (apps) của DN để người dân biết, sử dụng.

Ghi nhận cho đến nay, “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” năm 2023 đã thu hút hơn 50 DN trong 09 lĩnh vực tham gia. Đặc biệt, có nhiều chương trình ưu đãi đã được DN triển khai hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia từ sớm, trước tháng 10/2023 và có các chương trình ưu đãi kéo dài dư âm của Ngày CĐS quốc gia đến sau tháng 10/2023.

Cổng thông tin về CĐS quốc gia tại địa chỉ https://dx.gov.vn cũng đăng tải công khai và cập nhật thường xuyên danh sách chi tiết các chính sách ưu đãi cho người dân khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số trong tháng 10/2023. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT tiếp tục nhận thông tin của các DN triển khai các chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số năm 2023.

Việc triển khai “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ TT&TT nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, doanh nghiệp.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số: Cơ hội để người dân thụ hưởng lợi ích của chuyển đổi số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.