0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 03/10/2023 09:41 (GMT+7)

Tem truy xuất nguồn gốc: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp

Theo dõi KT&TD trên

Tem truy xuất nguồn gốc là một giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao uy tín doanh nghiệp và góp phần xây dựng thị trường lành mạnh. Doanh nghiệp và người tiêu dùng nên tích cực sử dụng tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái tràn lan, tem truy xuất nguồn gốc được xem là một giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình. Việc xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng thông qua tem truy xuất là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo các chuyên gia, đây là xu hướng mới bảo vệ người tiêu dùng tránh sản phẩm giả mạo dẫn tới “tiền mất, tật mang” và đảm bảo được lợi thế cạnh tranh bình đẳng cho doanh nghiệp.

Tem truy xuất nguồn gốc: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp - Ảnh 1

Tem truy xuất nguồn gốc là gì?

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tem truy xuất nguồn gốc là một loại tem điện tử có chứa mã QR code (mã xác thực) được các doanh nghiệp dán lên những sản phẩm của doanh nghiệp mình sản xuất và cung cấp. Mã QR code này có thể được quét bằng điện thoại thông minh để truy xuất thông tin về sản phẩm, bao gồm: nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin liên quan đến sản phẩm,...

Lợi ích của tem truy xuất nguồn gốc

Tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng, doanh nghiệp và xã hội.

Đối với người tiêu dùng:

  • Bảo vệ quyền lợi sức khỏe, tài chính: Người tiêu dùng có thể nắm rõ thông tin về sản phẩm, từ đó lựa chọn sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc sản phẩm ngay trên điện thoại thông minh.
  • Tăng cường niềm tin vào doanh nghiệp: Khi mua sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn vào doanh nghiệp, từ đó tăng khả năng mua hàng.

Đối với doanh nghiệp:

  • Tăng cường uy tín, thương hiệu: Tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp chứng minh được sản phẩm của mình là chính hãng, đảm bảo chất lượng.
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh: Doanh nghiệp có tem truy xuất nguồn gốc sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn so với các doanh nghiệp không có.
  • Nâng cao hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng: Tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp theo dõi được toàn bộ quá trình sản xuất, phân phối sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng sản phẩm.

Đối với xã hội:

  • Giảm thiểu tình trạng hàng giả, hàng nhái: Tem truy xuất nguồn gốc giúp cơ quan chức năng dễ dàng phát hiện và xử lý hàng giả, hàng nhái.
  • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ khỏi những rủi ro khi mua phải hàng giả, hàng nhái.

Người tiêu dùng chỉ cần thực hiện hai thao tác đơn giản là chuẩn bị ứng dụng (app) để quét mã QR, hướng camera vào hình mã QRcode và bấm vào link hiển thị. Tại đây, màn hình sẽ hiển thị chính xác thông tin của sản phẩm.

Tem truy xuất nguồn gốc là một giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao uy tín doanh nghiệp và góp phần xây dựng thị trường lành mạnh. Doanh nghiệp và người tiêu dùng nên tích cực sử dụng tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi của mình.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Tem truy xuất nguồn gốc: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.