0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 08:21 (GMT+7)

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi

Theo dõi KT&TD trên

Nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong 8 tháng năm nay tăng 10% so với cùng kỳ. Điều này đã góp phần cải thiện sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt tại các chợ truyền thống.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông thôn tăng 11,2%, khu vực thành thị tăng 9,7%.

Đây là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung, giảm 2% VAT, tăng lương cơ sở.

Giá cả ổn định, người tiêu dùng bớt dè dặt

Tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh, sức mua đã trở về gần mức trước đại dịch. Chị Dương Thị Minh Quý, một người dân ở đây, cho biết chị đã bớt dè dặt khi mua sắm bởi giá cả ổn định.

"Ngày hôm nay em mua bí, 3 trái bí to là 35.000 đồng, khuyến mãi thêm hành, ngò. Con gà 370.000 đồng đã được làm sạch, khuyến mãi thêm 2 bộ lòng. Mình rất hài lòng", chị Quý chia sẻ.

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi - Ảnh 1

Doanh nghiệp giữ giá để kích cầu

Sức mua đang tốt lên là lý do doanh nghiệp sản xuất hàng bình ổn thị trường không vội tăng giá hàng hóa. Doanh nghiệp cho biết, lãi suất vay lưu động vừa được giảm 1 - 2% nên có thêm nguồn lực để giữ giá đến hết năm nay.

"Trong khi các chi phí đầu vào đều tăng, mà chi phí lãi vay giảm thì góp phần giúp chúng tôi giảm giá thành, từ đó tạo giá bán bình ổn tốt hơn", ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho hay.

Các nhà bán lẻ tăng cường khuyến mãi

Giữ giá bán đổi lấy sức mua là chiến lược chung của các nhà bán lẻ trong những tháng còn lại của năm. Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng gấp 3 lần kinh phí khuyến mãi nhằm cải thiện giá trị và số lượng hàng hóa trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

"Giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng tăng trên 20% trong những tháng cuối năm là kỳ vọng của nhà bán lẻ, khi duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.

Khuyến mại tập trung kéo dài hơn, ưu tiên hàng Việt

Bộ Công Thương cho biết, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ 1 tháng, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm OCOP.

Các biện pháp kích cầu tiêu dùng đã phát huy hiệu quả, giúp sức mua tăng, giá cả ổn định, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi. Trong những tháng còn lại của năm, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.