0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 08:21 (GMT+7)

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi

Theo dõi KT&TD trên

Nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong 8 tháng năm nay tăng 10% so với cùng kỳ. Điều này đã góp phần cải thiện sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt tại các chợ truyền thống.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông thôn tăng 11,2%, khu vực thành thị tăng 9,7%.

Đây là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung, giảm 2% VAT, tăng lương cơ sở.

Giá cả ổn định, người tiêu dùng bớt dè dặt

Tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh, sức mua đã trở về gần mức trước đại dịch. Chị Dương Thị Minh Quý, một người dân ở đây, cho biết chị đã bớt dè dặt khi mua sắm bởi giá cả ổn định.

"Ngày hôm nay em mua bí, 3 trái bí to là 35.000 đồng, khuyến mãi thêm hành, ngò. Con gà 370.000 đồng đã được làm sạch, khuyến mãi thêm 2 bộ lòng. Mình rất hài lòng", chị Quý chia sẻ.

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi - Ảnh 1

Doanh nghiệp giữ giá để kích cầu

Sức mua đang tốt lên là lý do doanh nghiệp sản xuất hàng bình ổn thị trường không vội tăng giá hàng hóa. Doanh nghiệp cho biết, lãi suất vay lưu động vừa được giảm 1 - 2% nên có thêm nguồn lực để giữ giá đến hết năm nay.

"Trong khi các chi phí đầu vào đều tăng, mà chi phí lãi vay giảm thì góp phần giúp chúng tôi giảm giá thành, từ đó tạo giá bán bình ổn tốt hơn", ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho hay.

Các nhà bán lẻ tăng cường khuyến mãi

Giữ giá bán đổi lấy sức mua là chiến lược chung của các nhà bán lẻ trong những tháng còn lại của năm. Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng gấp 3 lần kinh phí khuyến mãi nhằm cải thiện giá trị và số lượng hàng hóa trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

"Giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng tăng trên 20% trong những tháng cuối năm là kỳ vọng của nhà bán lẻ, khi duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.

Khuyến mại tập trung kéo dài hơn, ưu tiên hàng Việt

Bộ Công Thương cho biết, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ 1 tháng, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm OCOP.

Các biện pháp kích cầu tiêu dùng đã phát huy hiệu quả, giúp sức mua tăng, giá cả ổn định, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi. Trong những tháng còn lại của năm, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.