0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 08:21 (GMT+7)

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi

Theo dõi KT&TD trên

Nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong 8 tháng năm nay tăng 10% so với cùng kỳ. Điều này đã góp phần cải thiện sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt tại các chợ truyền thống.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông thôn tăng 11,2%, khu vực thành thị tăng 9,7%.

Đây là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung, giảm 2% VAT, tăng lương cơ sở.

Giá cả ổn định, người tiêu dùng bớt dè dặt

Tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh, sức mua đã trở về gần mức trước đại dịch. Chị Dương Thị Minh Quý, một người dân ở đây, cho biết chị đã bớt dè dặt khi mua sắm bởi giá cả ổn định.

"Ngày hôm nay em mua bí, 3 trái bí to là 35.000 đồng, khuyến mãi thêm hành, ngò. Con gà 370.000 đồng đã được làm sạch, khuyến mãi thêm 2 bộ lòng. Mình rất hài lòng", chị Quý chia sẻ.

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi - Ảnh 1

Doanh nghiệp giữ giá để kích cầu

Sức mua đang tốt lên là lý do doanh nghiệp sản xuất hàng bình ổn thị trường không vội tăng giá hàng hóa. Doanh nghiệp cho biết, lãi suất vay lưu động vừa được giảm 1 - 2% nên có thêm nguồn lực để giữ giá đến hết năm nay.

"Trong khi các chi phí đầu vào đều tăng, mà chi phí lãi vay giảm thì góp phần giúp chúng tôi giảm giá thành, từ đó tạo giá bán bình ổn tốt hơn", ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho hay.

Các nhà bán lẻ tăng cường khuyến mãi

Giữ giá bán đổi lấy sức mua là chiến lược chung của các nhà bán lẻ trong những tháng còn lại của năm. Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng gấp 3 lần kinh phí khuyến mãi nhằm cải thiện giá trị và số lượng hàng hóa trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

"Giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng tăng trên 20% trong những tháng cuối năm là kỳ vọng của nhà bán lẻ, khi duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.

Khuyến mại tập trung kéo dài hơn, ưu tiên hàng Việt

Bộ Công Thương cho biết, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ 1 tháng, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm OCOP.

Các biện pháp kích cầu tiêu dùng đã phát huy hiệu quả, giúp sức mua tăng, giá cả ổn định, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi. Trong những tháng còn lại của năm, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.