0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 08:21 (GMT+7)

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi

Theo dõi KT&TD trên

Nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong 8 tháng năm nay tăng 10% so với cùng kỳ. Điều này đã góp phần cải thiện sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt tại các chợ truyền thống.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông thôn tăng 11,2%, khu vực thành thị tăng 9,7%.

Đây là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung, giảm 2% VAT, tăng lương cơ sở.

Giá cả ổn định, người tiêu dùng bớt dè dặt

Tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh, sức mua đã trở về gần mức trước đại dịch. Chị Dương Thị Minh Quý, một người dân ở đây, cho biết chị đã bớt dè dặt khi mua sắm bởi giá cả ổn định.

"Ngày hôm nay em mua bí, 3 trái bí to là 35.000 đồng, khuyến mãi thêm hành, ngò. Con gà 370.000 đồng đã được làm sạch, khuyến mãi thêm 2 bộ lòng. Mình rất hài lòng", chị Quý chia sẻ.

Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi - Ảnh 1

Doanh nghiệp giữ giá để kích cầu

Sức mua đang tốt lên là lý do doanh nghiệp sản xuất hàng bình ổn thị trường không vội tăng giá hàng hóa. Doanh nghiệp cho biết, lãi suất vay lưu động vừa được giảm 1 - 2% nên có thêm nguồn lực để giữ giá đến hết năm nay.

"Trong khi các chi phí đầu vào đều tăng, mà chi phí lãi vay giảm thì góp phần giúp chúng tôi giảm giá thành, từ đó tạo giá bán bình ổn tốt hơn", ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho hay.

Các nhà bán lẻ tăng cường khuyến mãi

Giữ giá bán đổi lấy sức mua là chiến lược chung của các nhà bán lẻ trong những tháng còn lại của năm. Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng gấp 3 lần kinh phí khuyến mãi nhằm cải thiện giá trị và số lượng hàng hóa trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

"Giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng tăng trên 20% trong những tháng cuối năm là kỳ vọng của nhà bán lẻ, khi duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.

Khuyến mại tập trung kéo dài hơn, ưu tiên hàng Việt

Bộ Công Thương cho biết, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ 1 tháng, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm OCOP.

Các biện pháp kích cầu tiêu dùng đã phát huy hiệu quả, giúp sức mua tăng, giá cả ổn định, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi. Trong những tháng còn lại của năm, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm: Giữ giá bán, tăng khuyến mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.

Tin mới

Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.