0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/09/2023 09:06 (GMT+7)

Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng

Theo dõi KT&TD trên

Thay vì lựa chọn các loại bánh Trung thu truyền thống, năm nay nhiều gia đình tìm đến loại bánh Trung thu chay ít tinh bột và ít ngọt hơn. Mới ra mắt nhưng dòng bánh Trung thu chay này được bán khá chạy.

Thị trường bánh Trung thu ngày sôi động và đa dạng từ mẫu mã đến hình thức, phân khúc bánh Trung thu năm nay xuất hiện thêm dòng bánh sản xuất dành riêng cho những người ăn chay, ăn kiêng.

Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay 
Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay

Các loại bánh Trung thu truyền thống được chế biến từ những nguyên liệu mặn, ngọt khác nhau có hàm lượng dinh dưỡng và chất béo khá cao. Nhiều người vẫn sợ ăn nhiều bánh Trung thu sẽ gây béo vì có chứa hàm lượng tinh bột, đường rất cao. Dù chiếm thị phần nhỏ trong thị trường bánh Trung thu hằng năm, nhưng loại bánh trung thu chay, bánh trung thu cho người ăn kiêng vẫn được khách hàng quan tâm, chú ý và lượng doanh số vẫn tăng rất đều. Dòng bánh này nhằm tới nhu cầu giảm ngọt, giảm béo và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Từ đó, bánh được thay thế các nguyên liệu động vật thành các nguyên liệu thực vật, các loại hạt tự nhiên.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu lớn cũng tung ra nhiều loại cho người ăn kiêng, ăn chay với thiết kế bắt mắt. Tại các gian hàng bán bánh Trung thu thương hiệu Long Đình, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà…, rất nhiều khách mua tìm bánh Trung thu chay, bánh ít đường dành cho người ăn kiêng. Giá thành của bánh loại này cũng tương đương so với những loại bánh Trung thu khác cùng trọng lượng.

Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Đơn cử như Công ty Kinh Đô, năm nay nhãn hàng này tung ra thị trường dòng sản phẩm bánh xanh với bánh thập cẩm, mè đen - hạt dưa, trà xanh - hạt macadamia, đậu xanh hạnh nhân, hạt sen - hạt chia chay… giá dao động từ 40.000 - 53.000 đồng/hộp.

Không chỉ những nhãn hàng nổi tiếng, các tiệm bánh handmade cũng cho ra lò những sản phẩm bánh Trung thu chay với đa dạng loại nhân bánh, khách hàng có thể lựa chọn những loại bánh có sẵn hoặc đặt loại nhân bánh theo sở thích.

Chị Lan Anh - thợ làm bánh trung thu cho biết, mùa trung thu năm nay, bên cạnh bánh Trung thu thông thường với đủ nhân vị, chị cũng làm thêm bánh Trung thu chay vì được nhiều khách hàng hỏi mua. Bánh Trung thu cho người ăn kiêng phải hạn chế nhất tỉ lệ đường và tinh bột những vẫn phải giữ độ ẩm mịn nên khá khó làm. Bên cạnh đó, loại đường dùng làm bánh là đường ăn kiêng giúp kiểm soát cân nặng, không làm tăng insulin và chỉ số đường huyết thấp.

“Tôi nhận bánh chay từ giữa tháng 7, đến thời điểm hiện tại số lượng bánh chay bán ra được nhiều gấp đôi bánh Trung thu truyền thống. Giá thành của bánh không quá cao, dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/chiếc”, chị chia sẻ.

Chủ tiệm bánh “Nhà Nobita – Tiệm healthy” cũng cho biết: “Có những khách hàng mong muốn vỏ bánh trung thu không làm từ bột mì vì đang trong chế độ siết cân. May mắn là tiệm chúng mình nghiên cứu được loại bánh làm từ bột hạnh nhân tươi và trái cây, giảm tới 80% độ ngọt so với bánh thông thường, thay đường bằng mật ong. Loại bánh này được rất nhiều người yêu thích và đặt mua mặc dù tiệm mới mở bán dòng này.

Ngoài những loại bánh Trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, đậu đỏ thì nhiều thương hiệu lớn cũng làm bánh Trung thu chay, ăn kiêng cao cấp có nhân từ các loại thảo mộc quý hiếm, tỏi đen… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.