0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/09/2023 09:06 (GMT+7)

Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng

Theo dõi KT&TD trên

Thay vì lựa chọn các loại bánh Trung thu truyền thống, năm nay nhiều gia đình tìm đến loại bánh Trung thu chay ít tinh bột và ít ngọt hơn. Mới ra mắt nhưng dòng bánh Trung thu chay này được bán khá chạy.

Thị trường bánh Trung thu ngày sôi động và đa dạng từ mẫu mã đến hình thức, phân khúc bánh Trung thu năm nay xuất hiện thêm dòng bánh sản xuất dành riêng cho những người ăn chay, ăn kiêng.

Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay 
Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay

Các loại bánh Trung thu truyền thống được chế biến từ những nguyên liệu mặn, ngọt khác nhau có hàm lượng dinh dưỡng và chất béo khá cao. Nhiều người vẫn sợ ăn nhiều bánh Trung thu sẽ gây béo vì có chứa hàm lượng tinh bột, đường rất cao. Dù chiếm thị phần nhỏ trong thị trường bánh Trung thu hằng năm, nhưng loại bánh trung thu chay, bánh trung thu cho người ăn kiêng vẫn được khách hàng quan tâm, chú ý và lượng doanh số vẫn tăng rất đều. Dòng bánh này nhằm tới nhu cầu giảm ngọt, giảm béo và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Từ đó, bánh được thay thế các nguyên liệu động vật thành các nguyên liệu thực vật, các loại hạt tự nhiên.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu lớn cũng tung ra nhiều loại cho người ăn kiêng, ăn chay với thiết kế bắt mắt. Tại các gian hàng bán bánh Trung thu thương hiệu Long Đình, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà…, rất nhiều khách mua tìm bánh Trung thu chay, bánh ít đường dành cho người ăn kiêng. Giá thành của bánh loại này cũng tương đương so với những loại bánh Trung thu khác cùng trọng lượng.

Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Đơn cử như Công ty Kinh Đô, năm nay nhãn hàng này tung ra thị trường dòng sản phẩm bánh xanh với bánh thập cẩm, mè đen - hạt dưa, trà xanh - hạt macadamia, đậu xanh hạnh nhân, hạt sen - hạt chia chay… giá dao động từ 40.000 - 53.000 đồng/hộp.

Không chỉ những nhãn hàng nổi tiếng, các tiệm bánh handmade cũng cho ra lò những sản phẩm bánh Trung thu chay với đa dạng loại nhân bánh, khách hàng có thể lựa chọn những loại bánh có sẵn hoặc đặt loại nhân bánh theo sở thích.

Chị Lan Anh - thợ làm bánh trung thu cho biết, mùa trung thu năm nay, bên cạnh bánh Trung thu thông thường với đủ nhân vị, chị cũng làm thêm bánh Trung thu chay vì được nhiều khách hàng hỏi mua. Bánh Trung thu cho người ăn kiêng phải hạn chế nhất tỉ lệ đường và tinh bột những vẫn phải giữ độ ẩm mịn nên khá khó làm. Bên cạnh đó, loại đường dùng làm bánh là đường ăn kiêng giúp kiểm soát cân nặng, không làm tăng insulin và chỉ số đường huyết thấp.

“Tôi nhận bánh chay từ giữa tháng 7, đến thời điểm hiện tại số lượng bánh chay bán ra được nhiều gấp đôi bánh Trung thu truyền thống. Giá thành của bánh không quá cao, dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/chiếc”, chị chia sẻ.

Chủ tiệm bánh “Nhà Nobita – Tiệm healthy” cũng cho biết: “Có những khách hàng mong muốn vỏ bánh trung thu không làm từ bột mì vì đang trong chế độ siết cân. May mắn là tiệm chúng mình nghiên cứu được loại bánh làm từ bột hạnh nhân tươi và trái cây, giảm tới 80% độ ngọt so với bánh thông thường, thay đường bằng mật ong. Loại bánh này được rất nhiều người yêu thích và đặt mua mặc dù tiệm mới mở bán dòng này.

Ngoài những loại bánh Trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, đậu đỏ thì nhiều thương hiệu lớn cũng làm bánh Trung thu chay, ăn kiêng cao cấp có nhân từ các loại thảo mộc quý hiếm, tỏi đen… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.