0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/09/2023 09:06 (GMT+7)

Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng

Theo dõi KT&TD trên

Thay vì lựa chọn các loại bánh Trung thu truyền thống, năm nay nhiều gia đình tìm đến loại bánh Trung thu chay ít tinh bột và ít ngọt hơn. Mới ra mắt nhưng dòng bánh Trung thu chay này được bán khá chạy.

Thị trường bánh Trung thu ngày sôi động và đa dạng từ mẫu mã đến hình thức, phân khúc bánh Trung thu năm nay xuất hiện thêm dòng bánh sản xuất dành riêng cho những người ăn chay, ăn kiêng.

Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay 
Bánh Trung thu chay được nhiều người tìm mua trong mùa Trung thu năm nay

Các loại bánh Trung thu truyền thống được chế biến từ những nguyên liệu mặn, ngọt khác nhau có hàm lượng dinh dưỡng và chất béo khá cao. Nhiều người vẫn sợ ăn nhiều bánh Trung thu sẽ gây béo vì có chứa hàm lượng tinh bột, đường rất cao. Dù chiếm thị phần nhỏ trong thị trường bánh Trung thu hằng năm, nhưng loại bánh trung thu chay, bánh trung thu cho người ăn kiêng vẫn được khách hàng quan tâm, chú ý và lượng doanh số vẫn tăng rất đều. Dòng bánh này nhằm tới nhu cầu giảm ngọt, giảm béo và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Từ đó, bánh được thay thế các nguyên liệu động vật thành các nguyên liệu thực vật, các loại hạt tự nhiên.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu lớn cũng tung ra nhiều loại cho người ăn kiêng, ăn chay với thiết kế bắt mắt. Tại các gian hàng bán bánh Trung thu thương hiệu Long Đình, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà…, rất nhiều khách mua tìm bánh Trung thu chay, bánh ít đường dành cho người ăn kiêng. Giá thành của bánh loại này cũng tương đương so với những loại bánh Trung thu khác cùng trọng lượng.

Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Kinh Đô tung ra thị trường dòng bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Đơn cử như Công ty Kinh Đô, năm nay nhãn hàng này tung ra thị trường dòng sản phẩm bánh xanh với bánh thập cẩm, mè đen - hạt dưa, trà xanh - hạt macadamia, đậu xanh hạnh nhân, hạt sen - hạt chia chay… giá dao động từ 40.000 - 53.000 đồng/hộp.

Không chỉ những nhãn hàng nổi tiếng, các tiệm bánh handmade cũng cho ra lò những sản phẩm bánh Trung thu chay với đa dạng loại nhân bánh, khách hàng có thể lựa chọn những loại bánh có sẵn hoặc đặt loại nhân bánh theo sở thích.

Chị Lan Anh - thợ làm bánh trung thu cho biết, mùa trung thu năm nay, bên cạnh bánh Trung thu thông thường với đủ nhân vị, chị cũng làm thêm bánh Trung thu chay vì được nhiều khách hàng hỏi mua. Bánh Trung thu cho người ăn kiêng phải hạn chế nhất tỉ lệ đường và tinh bột những vẫn phải giữ độ ẩm mịn nên khá khó làm. Bên cạnh đó, loại đường dùng làm bánh là đường ăn kiêng giúp kiểm soát cân nặng, không làm tăng insulin và chỉ số đường huyết thấp.

“Tôi nhận bánh chay từ giữa tháng 7, đến thời điểm hiện tại số lượng bánh chay bán ra được nhiều gấp đôi bánh Trung thu truyền thống. Giá thành của bánh không quá cao, dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/chiếc”, chị chia sẻ.

Chủ tiệm bánh “Nhà Nobita – Tiệm healthy” cũng cho biết: “Có những khách hàng mong muốn vỏ bánh trung thu không làm từ bột mì vì đang trong chế độ siết cân. May mắn là tiệm chúng mình nghiên cứu được loại bánh làm từ bột hạnh nhân tươi và trái cây, giảm tới 80% độ ngọt so với bánh thông thường, thay đường bằng mật ong. Loại bánh này được rất nhiều người yêu thích và đặt mua mặc dù tiệm mới mở bán dòng này.

Ngoài những loại bánh Trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, đậu đỏ thì nhiều thương hiệu lớn cũng làm bánh Trung thu chay, ăn kiêng cao cấp có nhân từ các loại thảo mộc quý hiếm, tỏi đen… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Bánh Trung thu chay chinh phục người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.
Bùng nổ thương hiệu trà sữa bình dân: Cuộc chiến giá rẻ có làm thay đổi thị trường không?
Trong những năm gần đây, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến một cuộc cạnh tranh vô cùng sôi động và gay gắt, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Hàng loạt thương hiệu mới ra đời với chiến lược giá cạnh tranh đang tạo nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồ uống này.
Khi các ông lớn F&B chạy đua chinh phục khẩu vị Gen Z
Từ những chuỗi cà phê danh tiếng như Trung Nguyên, Highlands Coffee đến các gã khổng lồ thức ăn nhanh quốc tế như McDonald's, KFC, tất cả đều đang tích cực làm mới thực đơn đồ uống của mình, tạo ra một cuộc đua sáng tạo đầy sôi động nhằm chiếm lĩnh trái tim và ví tiền của thế hệ người tiêu dùng.

Tin mới

Đất nền có dấu hiệu sốt "nóng" trở lại
Thị trường bất động sản đang chứng kiến những diễn biến phức tạp với làn sóng sôi động trở lại của phân khúc đất nền. Giá đất tại nhiều khu vực đang tăng nhanh, đặc biệt là ở các tỉnh thành phía Nam, khiến nhiều nhà đầu tư và người dân vô cùng nhộn nhịp.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.
Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) - dự án Luật đang được các doanh nghiệp chịu tác động rất quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.