0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 30/07/2024 08:20 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, nhưng trên một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện các ki-ốt, quầy hàng bán bánh trung thu sớm.

Dừa sáp có giá chỉ từ 50.000 đồng/quả

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ - Ảnh 1

Dừa sáp hay còn gọi là dừa đặc ruột, dừa kem… là loại dừa có quả đặc ruột, cơm dừa dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, nước dừa đặc trong và thơm ngon. Đây là giống dừa đặc sản tại Trà Vinh. Do vậy, giá thành của dừa sáp khá cao, có thời điểm giá lên đến hơn 200.000-300.000 đồng/kg.

Nhưng gần đây, nhiều người tiêu dùng bất ngờ vì trên chợ mạng có người rao bán dừa sáp với giá chỉ từ 50.000-60.000 đồng/quả.

Chia sẻ về lý do dừa sáp có giá rẻ như vậy, chị Liễu Nguyễn, một đầu mối chuyên kinh doanh đặc sản Trà Vinh, cho biết dừa sáp có 2 loại: dừa sáp lỏng và dừa sáp đặc.

Dừa sáp lỏng ăn không ngon bằng dừa sáp đặc, giá bán chỉ từ 50.000-60.000 đồng/quả. Dừa sáp lỏng thì cơm ít mà phần nước nhiều. Còn dừa sáp đặc chủ yếu là cơm, nước dừa có rất ít và chị khẳng định không có giá bán thấp như vậy. Những quả dừa sáp to và loại đặc đang được bán giá 180.000 đồng/quả.

Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ - Ảnh 2

Dù còn 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã bắt đầu khởi động kinh doanh.

Chị Thanh, chủ một ki-ốt bánh trung thu trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), cho biết, năm nay, giá bánh trung thu tăng hơn so với năm ngoái khoảng 2.000 đồng/chiếc, tùy loại. Giá bánh trung thu tại cửa hàng của chị Thanh bán theo giá niêm yết của công ty dao động từ 45.000-200.000 đồng/chiếc, tùy loại, tùy trọng lượng.

Nấm mối khan hiếm, bán giá bạc triệu vẫn hút hàng

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ - Ảnh 3

Trong khi nấm mối ở khu vực miền Đông được bán với giá 400.000-500.000 đồng/kg thì nấm mối ở Bến Tre được bán với giá gấp đôi, thậm chí gấp ba lần. Báo Tuổi Trẻ cho hay, nấm mối tại Bến Tre đang được bán với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/kg nhưng vẫn cháy hàng, nhiều người vẫn không thể mua được. Những người sành ăn cho biết nấm mối ở Bến Tre có độ giòn hơn, ăn ngọt hơn nấm mối tại các vùng khác.

Theo một lãnh đạo ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre, nấm mối là loại nấm tự nhiên, chỉ mọc vào tháng năm, tháng sáu Âm lịch nên số lượng có hạn. Nấm mọc nhiều tại các vườn dừa bởi lá dừa, cây dừa sau khi rụng xuống đất, mối đến làm tổ và từ đó hình thành những đám nấm mối.

Giá mít Thái tăng cao nhất từ đầu năm đến nay

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ - Ảnh 4

Mít Thái đang có giá cao, mang lại nguồn thu nhập khá. Ông Nguyễn Văn Thanh, chủ vựa mít Thái tại xã Phú Quí, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, vựa đang thu mua mít Thái loại I giá 43.000 đồng/kg, mít Thái loại II giá 40.000 đồng/kg, loại thấp nhất cũng trên 10.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước và là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay.

Do vậy, những nông dân có vườn mít thu hoạch vào thời điểm này rất phấn khởi bởi thu nhập cao từ cây trồng đặc sản.

Na bở giá cao “ngất” vẫn đắt hàng

Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ - Ảnh 5

Na bở là loại quả trước đây từng có một thời rất ít người ăn, nếu có bán thì giá rẻ hơn nhiều so với na dai. Nhưng mấy năm trở lại đây, na bở bỗng được săn lùng, giá bán cao gấp 2-3 lần na dai mà vẫn “cháy” hàng. Có thời điểm na bở còn được rao bán mức giá lên đến hơn 200.000 đồng/kg.

Hiện tại, na bở bắt đầu vào mùa, giá bán vào khoảng 150.000 – 170.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khách hàng muốn mua cũng không đơn giản, đôi khi phải đặt hàng trước.

Còn na dai, hiện tại, giá bán chỉ khoảng 80.000 - 90.000 đồng/kg. Giá na dai chỉ bằng một nửa so với na bở. Loại na này cũng được khách hàng rất ưa chuộng, có ngày chị bán được vài tạ.

Được biết, loại na bở này là giống na lâu đời có vỏ dày, cùi dày, vị ngọt thanh. Na là loại quả đặc sản được trồng ở rất nhiều địa phương như: Chi Lăng (Lạng Sơn), Đông Triều (Quảng Ninh), Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), Hà Giang...

Những cây na bở còn đem đến thu nhập cao cho nhiều hộ dân bởi giá bán luôn ở mức cao và được thị trường đón nhận tích cực trong mấy năm trở lại đây.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).