0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/06/2024 16:41 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”

Theo dõi KT&TD trên

Từng làm mưa làm gió trên thị trường Hàn Quốc và Việt Nam với giá từ 100-200 nghìn đồng/kg, nay dưa hấu tí hon chỉ có giá từ 25 nghìn đồng/quả.

Quýt Úc nhập khẩu đổ bộ chợ Việt giá siêu rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 1

Là 1 trong 3 loại quả được nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất nên các loại quýt đang đổ bộ chợ. Trong những ngày hè nắng nóng như đổ lửa, loại quả giải nhiệt này lại có giá bán siêu rẻ.

Trên thị trường, quýt Úc đang được rao bán la liệt. Ngoài dòng quýt size đại bán với giá trên dưới 100.000 đồng/kg, dòng size nhỏ đóng theo thùng hoặc theo túi trọng lượng 800 gram/túi có giá khá rẻ, chỉ dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg.

Theo người bán, mức giá này còn rẻ hơn cả cam sành Việt Nam, thậm chí, còn rẻ hơn cả cam Ôn Châu nhập khẩu từ Trung Quốc - loại cam có mẫu mã và hương vị tương tự như quýt Úc. Loại quýt nhập khẩu này vỏ vàng bóng, múi căng mọng, ăn ngọt lịm.

Dâu hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 2

Dưa hấu táo hay còn gọi là dưa hấu mini là loại dưa hấu rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc những năm gần đây. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, chỉ tương đương một quả táo nhưng loại dưa hấu này có vỏ mỏng, lại được đánh giá là ngọt hơn rất nhiều so với dưa hấu thông thường. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng chi số tiền từ 100-200 nghìn đồng/kg để mua dưa hấu mini về ăn thử.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, dưa hấu mini Hàn Quốc được bày bán khắp các cửa hàng hoa quả với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25-35 nghìn đồng/quả, nặng từ 0,8-1,3kg, rẻ hơn rất nhiều so với năm trước.

Theo người bán, dưa hấu mini năm nay rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Nếu như cùng là dưa hấu mini trồng tại Hàn Quốc, nhập về Việt Nam bán sẽ có giá không dưới 200 nghìn đồng/kg. Năm trước, loại dưa này trồng tại Việt Nam cũng có giá từ 35-50 nghìn đồng/kg, năm nay thì giá chỉ bằng một nửa.

Giá bơ đặc sản 034 thấp kỷ lục

Dù đang chính vụ thu hoạch bơ 034 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhưng giá bán loại đặc sản từng gây sốt này thấp kỷ lục.

Theo đó, tại một số vùng trồng bơ 034 nhiều như huyện Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà…, giá bán tại vườn dao động từ 10.000-13.000 đồng/kg, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023 (từ 15.000-20.000 đồng/kg). Tuy giá bán thấp nhưng thị trường tiêu thụ ở trong lẫn ngoài tỉnh Lâm Đồng cũng không hút hàng, dù đang vào mùa cao điểm du lịch hè.

Nguyên nhân là do diện tích và sản lượng bơ 034 tăng nhanh trong các năm gần đây, trong khi thị trường tiêu thụ chưa ổn định.

Bơ ngón tay trở thành loại quả đắt khách

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 3

Quả bơ là loại trái cây từ lâu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, được coi là siêu thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Trên thị trường, các loại bơ phổ biến như bơ 034, bơ Booth, bơ sáp, bơ Hass… có trọng lượng từ 0,3-1kg/quả được bán với giá từ 15-45 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhiều người khá bất ngờ khi xuất hiện loại bơ ngón tay có kích thước rất nhỏ, không hạt, có giá từ 80-120 nghìn đồng/kg. Giá cao hơn các loại bơ khác từ 4-5 lần nhưng để mua được bơ ngón tay rất khó vì ít người trồng. Năm nay, giá loại quả này chỉ từ 60-80 nghìn đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với năm trước nhưng khách muốn mua không phải dễ vì số lượng khá ít.

Giá ‘vàng đen’ vọt lên đỉnh lịch sử

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 4

Nửa đầu tháng 6, giá hạt tiêu Việt Nam tăng sốc khi đạt đỉnh 180.000 đồng/kg vào ngày 12/6. Ngay sau đó, giá mặt hàng được ví như “vàng đen” này của Việt Nam lao dốc chóng mặt. Gần đây, giá hạt tiêu lấy lại đà tăng, hiện được giao dịch quanh mức 156.000-162.000 đồng/kg.

Ngược với giá tiêu nội địa, giá xuất khẩu mặt hàng này của nước ta vẫn trong xu hướng tăng mạnh. Cụ thể, giá tiêu đen loại 500g/l tăng lên ngưỡng 7.800 USD/tấn, loại 550g/l tăng lên 8.000 USD/tấn. Riêng hạt tiêu trắng của nước ta giá tăng lên 12.000 USD/tấn, lập đỉnh mới lịch sử.

Theo đó, giá tiêu đen của Việt Nam đang cao hơn hàng của Indonesia, Malaysia và Brazil lần lượt là 1.582 USD/tấn, 3.100 USD/tấn và 400 USD/tấn.

Tương tự, tiêu trắng của Việt Nam cao hơn hàng cùng loại của Indonesia 3.623 USD/tấn, hơn hàng của Malaysia 4.700 USD/tấn.

Còn so với thời điểm đầu năm nay, giá tiêu đen xuất khẩu của nước ta đã tăng 100% và tiêu trắng tăng 110,5%.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.
Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.