0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 24/06/2024 16:41 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”

Theo dõi KT&TD trên

Từng làm mưa làm gió trên thị trường Hàn Quốc và Việt Nam với giá từ 100-200 nghìn đồng/kg, nay dưa hấu tí hon chỉ có giá từ 25 nghìn đồng/quả.

Quýt Úc nhập khẩu đổ bộ chợ Việt giá siêu rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 1

Là 1 trong 3 loại quả được nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất nên các loại quýt đang đổ bộ chợ. Trong những ngày hè nắng nóng như đổ lửa, loại quả giải nhiệt này lại có giá bán siêu rẻ.

Trên thị trường, quýt Úc đang được rao bán la liệt. Ngoài dòng quýt size đại bán với giá trên dưới 100.000 đồng/kg, dòng size nhỏ đóng theo thùng hoặc theo túi trọng lượng 800 gram/túi có giá khá rẻ, chỉ dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg.

Theo người bán, mức giá này còn rẻ hơn cả cam sành Việt Nam, thậm chí, còn rẻ hơn cả cam Ôn Châu nhập khẩu từ Trung Quốc - loại cam có mẫu mã và hương vị tương tự như quýt Úc. Loại quýt nhập khẩu này vỏ vàng bóng, múi căng mọng, ăn ngọt lịm.

Dâu hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 2

Dưa hấu táo hay còn gọi là dưa hấu mini là loại dưa hấu rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc những năm gần đây. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, chỉ tương đương một quả táo nhưng loại dưa hấu này có vỏ mỏng, lại được đánh giá là ngọt hơn rất nhiều so với dưa hấu thông thường. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng chi số tiền từ 100-200 nghìn đồng/kg để mua dưa hấu mini về ăn thử.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, dưa hấu mini Hàn Quốc được bày bán khắp các cửa hàng hoa quả với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25-35 nghìn đồng/quả, nặng từ 0,8-1,3kg, rẻ hơn rất nhiều so với năm trước.

Theo người bán, dưa hấu mini năm nay rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Nếu như cùng là dưa hấu mini trồng tại Hàn Quốc, nhập về Việt Nam bán sẽ có giá không dưới 200 nghìn đồng/kg. Năm trước, loại dưa này trồng tại Việt Nam cũng có giá từ 35-50 nghìn đồng/kg, năm nay thì giá chỉ bằng một nửa.

Giá bơ đặc sản 034 thấp kỷ lục

Dù đang chính vụ thu hoạch bơ 034 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhưng giá bán loại đặc sản từng gây sốt này thấp kỷ lục.

Theo đó, tại một số vùng trồng bơ 034 nhiều như huyện Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà…, giá bán tại vườn dao động từ 10.000-13.000 đồng/kg, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023 (từ 15.000-20.000 đồng/kg). Tuy giá bán thấp nhưng thị trường tiêu thụ ở trong lẫn ngoài tỉnh Lâm Đồng cũng không hút hàng, dù đang vào mùa cao điểm du lịch hè.

Nguyên nhân là do diện tích và sản lượng bơ 034 tăng nhanh trong các năm gần đây, trong khi thị trường tiêu thụ chưa ổn định.

Bơ ngón tay trở thành loại quả đắt khách

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 3

Quả bơ là loại trái cây từ lâu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, được coi là siêu thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Trên thị trường, các loại bơ phổ biến như bơ 034, bơ Booth, bơ sáp, bơ Hass… có trọng lượng từ 0,3-1kg/quả được bán với giá từ 15-45 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhiều người khá bất ngờ khi xuất hiện loại bơ ngón tay có kích thước rất nhỏ, không hạt, có giá từ 80-120 nghìn đồng/kg. Giá cao hơn các loại bơ khác từ 4-5 lần nhưng để mua được bơ ngón tay rất khó vì ít người trồng. Năm nay, giá loại quả này chỉ từ 60-80 nghìn đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với năm trước nhưng khách muốn mua không phải dễ vì số lượng khá ít.

Giá ‘vàng đen’ vọt lên đỉnh lịch sử

Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - Ảnh 4

Nửa đầu tháng 6, giá hạt tiêu Việt Nam tăng sốc khi đạt đỉnh 180.000 đồng/kg vào ngày 12/6. Ngay sau đó, giá mặt hàng được ví như “vàng đen” này của Việt Nam lao dốc chóng mặt. Gần đây, giá hạt tiêu lấy lại đà tăng, hiện được giao dịch quanh mức 156.000-162.000 đồng/kg.

Ngược với giá tiêu nội địa, giá xuất khẩu mặt hàng này của nước ta vẫn trong xu hướng tăng mạnh. Cụ thể, giá tiêu đen loại 500g/l tăng lên ngưỡng 7.800 USD/tấn, loại 550g/l tăng lên 8.000 USD/tấn. Riêng hạt tiêu trắng của nước ta giá tăng lên 12.000 USD/tấn, lập đỉnh mới lịch sử.

Theo đó, giá tiêu đen của Việt Nam đang cao hơn hàng của Indonesia, Malaysia và Brazil lần lượt là 1.582 USD/tấn, 3.100 USD/tấn và 400 USD/tấn.

Tương tự, tiêu trắng của Việt Nam cao hơn hàng cùng loại của Indonesia 3.623 USD/tấn, hơn hàng của Malaysia 4.700 USD/tấn.

Còn so với thời điểm đầu năm nay, giá tiêu đen xuất khẩu của nước ta đã tăng 100% và tiêu trắng tăng 110,5%.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Dưa hấu tí hon bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.