0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 11/07/2024 10:55 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'

Theo dõi KT&TD trên

Đầu mùa, những quả thị sáp nhỏ xíu, bình dị, hương thơm nồng nàn bỗng trở nên đắt đỏ khi xuống phố, được bán với giá 250.000 đồng/kg và liên tục "cháy hàng".

Nho ngoại tràn ngập chợ Việt giá rẻ như rau

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 1

Sản lượng trong nước không đáng kể, Việt Nam đã chi ra gần 3.900 tỷ đồng để nhập khẩu nho trong năm 2023. Thời điểm này, nho ngoại được bày bán tràn ngập chợ Việt, có loại giá bán rẻ như rau.

Chị Nguyễn Thị Như (đầu mối bán trái cây tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nho Trung Quốc đang rộ vụ thu hoạch nên dịp này chị nhập về bán đủ loại từ nho sữa, nho đỏ đến nho bắp. Chị bán nho Ruby không hạt và nho đỏ với giá chỉ 50.000 đồng/kg; nho sữa bắp rẻ như rau, chỉ 130.000 đồng/thùng 6-7kg (khoảng 20.000 đồng/kg).

Theo chị Thu Quỳnh - nhân viên chốt đơn tại một hệ thống cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội - nho sữa đổ về chợ Việt có rất nhiều loại, giá dao động từ 60.000-140.000 đồng/kg. Tại hệ thống cửa hàng chị đang làm việc, tuỳ vào mỗi lô hàng mà có giá khác nhau

Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 2

Sau hàng chục năm vắng bóng, vài năm gần đây những quả thị sáp được trồng nhiều ở vùng quê bỗng xuất hiện trở lại trên thị trường Hà Nội và được nhiều chị em tìm mua dù giá cao bất ngờ. Vào mỗi dịp đầu tháng 7, người Hà Nội lại sắm sửa những đĩa thị nhỏ bày trong nhà để hít hà hương thơm khó quên, đầy tính hoài niệm hoặc dùng đi lễ, thắp hương gia tiên.

Vài năm gần đây, những quả thị sáp được trồng nhiều ở vùng quê bỗng xuất hiện trở lại trên thị trường Hà Nội và được nhiều chị em tìm mua dù giá cao bất ngờ.

Đầu mùa, những quả thị sáp nhỏ xíu, bình dị, hương thơm nồng nàn bỗng trở nên đắt đỏ. Một số tiểu thương kinh doanh online cho biết do mới đầu mùa nên thị sáp vẫn còn hiếm và đắt, giá phổ biến khoảng 200.000-250.000 đồng/kg. Khi vào giữa mùa, nguồn cung sẽ nhiều hơn và giá có thể rẻ hơn khoảng, về mức 100.000-125.000 đồng/kg.

Chanh tí hon lên cơn sốt, cháy hàng liên tục

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 3

Chanh rừng Mẫu Sơn đang là mặt hàng hiếm có khó tìm, liên tục cháy hàng vì khách lùng mua.

Chị Tin (Lạng Sơn), một người buôn bán chanh rừng cho biết trên VTC News, hơn 4 năm nay, chanh rừng Mẫu Sơn cứ vào mùa là khách đặt mua rất nhiều, phần lớn mua về để làm thuốc. Thời điểm đầu mùa, số lượng chanh ít mà giá bán cũng cao nhưng khách vẫn liên tục săn tìm.

Hiện giá chanh rừng Mẫu Sơn dao động trong khoảng 55.000 - 60.000 đồng/kg. Được biết năm nay, chanh rừng Mẫu Sơn mất mùa, không có nhiều như năm ngoái. Do đó, giá loại chanh này được dự báo sẽ tăng cao hơn những năm trước.

Cua huỳnh đế mini giá siêu rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 4

Cua huỳnh đế, một đặc sản của đảo Phú Quý và Lý Sơn, luôn được khách hàng săn đón. Năm nay, loại cua mini trọng lượng từ 100-150 gram mỗi con được bán giá vài chục nghìn đồng (tức khoảng 500.000-600.000 đồng một kg), bằng một phần ba loại cỡ lớn.

Sở dĩ cua mini này có giá rẻ vì chúng đa phần là loại ướp đá, không còn tươi sống như loại lớn. Theo các đầu mối bán hàng, cua huỳnh đế phần lớn nhập từ đảo Phú Quý. Những năm gần đây, loại lớn ngày càng khan hiếm, ngư dân chủ yếu bắt được những con nhỏ. Để nhiều người có cơ hội thưởng thức, cua mini thường được bán theo con thay vì kg.

So với năm ngoái, cua mini năm nay nhiều hơn, nhưng giá cũng tăng khoảng 10% do nguồn cung ngày càng hạn chế. Ngư dân cho biết, cua huỳnh đế rộ vụ từ cuối tháng 12 đến tháng 5, sau đó số lượng khai thác giảm dần. Sự khai thác quá mức trong vài năm gần đây đã làm giảm đáng kể số lượng cua lớn. Do đó, cua nhỏ ngày càng được người dân mang đi bán thay vì thả chúng lại biển như trước đây.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.