0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 11/07/2024 10:55 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'

Theo dõi KT&TD trên

Đầu mùa, những quả thị sáp nhỏ xíu, bình dị, hương thơm nồng nàn bỗng trở nên đắt đỏ khi xuống phố, được bán với giá 250.000 đồng/kg và liên tục "cháy hàng".

Nho ngoại tràn ngập chợ Việt giá rẻ như rau

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 1

Sản lượng trong nước không đáng kể, Việt Nam đã chi ra gần 3.900 tỷ đồng để nhập khẩu nho trong năm 2023. Thời điểm này, nho ngoại được bày bán tràn ngập chợ Việt, có loại giá bán rẻ như rau.

Chị Nguyễn Thị Như (đầu mối bán trái cây tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nho Trung Quốc đang rộ vụ thu hoạch nên dịp này chị nhập về bán đủ loại từ nho sữa, nho đỏ đến nho bắp. Chị bán nho Ruby không hạt và nho đỏ với giá chỉ 50.000 đồng/kg; nho sữa bắp rẻ như rau, chỉ 130.000 đồng/thùng 6-7kg (khoảng 20.000 đồng/kg).

Theo chị Thu Quỳnh - nhân viên chốt đơn tại một hệ thống cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội - nho sữa đổ về chợ Việt có rất nhiều loại, giá dao động từ 60.000-140.000 đồng/kg. Tại hệ thống cửa hàng chị đang làm việc, tuỳ vào mỗi lô hàng mà có giá khác nhau

Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 2

Sau hàng chục năm vắng bóng, vài năm gần đây những quả thị sáp được trồng nhiều ở vùng quê bỗng xuất hiện trở lại trên thị trường Hà Nội và được nhiều chị em tìm mua dù giá cao bất ngờ. Vào mỗi dịp đầu tháng 7, người Hà Nội lại sắm sửa những đĩa thị nhỏ bày trong nhà để hít hà hương thơm khó quên, đầy tính hoài niệm hoặc dùng đi lễ, thắp hương gia tiên.

Vài năm gần đây, những quả thị sáp được trồng nhiều ở vùng quê bỗng xuất hiện trở lại trên thị trường Hà Nội và được nhiều chị em tìm mua dù giá cao bất ngờ.

Đầu mùa, những quả thị sáp nhỏ xíu, bình dị, hương thơm nồng nàn bỗng trở nên đắt đỏ. Một số tiểu thương kinh doanh online cho biết do mới đầu mùa nên thị sáp vẫn còn hiếm và đắt, giá phổ biến khoảng 200.000-250.000 đồng/kg. Khi vào giữa mùa, nguồn cung sẽ nhiều hơn và giá có thể rẻ hơn khoảng, về mức 100.000-125.000 đồng/kg.

Chanh tí hon lên cơn sốt, cháy hàng liên tục

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 3

Chanh rừng Mẫu Sơn đang là mặt hàng hiếm có khó tìm, liên tục cháy hàng vì khách lùng mua.

Chị Tin (Lạng Sơn), một người buôn bán chanh rừng cho biết trên VTC News, hơn 4 năm nay, chanh rừng Mẫu Sơn cứ vào mùa là khách đặt mua rất nhiều, phần lớn mua về để làm thuốc. Thời điểm đầu mùa, số lượng chanh ít mà giá bán cũng cao nhưng khách vẫn liên tục săn tìm.

Hiện giá chanh rừng Mẫu Sơn dao động trong khoảng 55.000 - 60.000 đồng/kg. Được biết năm nay, chanh rừng Mẫu Sơn mất mùa, không có nhiều như năm ngoái. Do đó, giá loại chanh này được dự báo sẽ tăng cao hơn những năm trước.

Cua huỳnh đế mini giá siêu rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 4

Cua huỳnh đế, một đặc sản của đảo Phú Quý và Lý Sơn, luôn được khách hàng săn đón. Năm nay, loại cua mini trọng lượng từ 100-150 gram mỗi con được bán giá vài chục nghìn đồng (tức khoảng 500.000-600.000 đồng một kg), bằng một phần ba loại cỡ lớn.

Sở dĩ cua mini này có giá rẻ vì chúng đa phần là loại ướp đá, không còn tươi sống như loại lớn. Theo các đầu mối bán hàng, cua huỳnh đế phần lớn nhập từ đảo Phú Quý. Những năm gần đây, loại lớn ngày càng khan hiếm, ngư dân chủ yếu bắt được những con nhỏ. Để nhiều người có cơ hội thưởng thức, cua mini thường được bán theo con thay vì kg.

So với năm ngoái, cua mini năm nay nhiều hơn, nhưng giá cũng tăng khoảng 10% do nguồn cung ngày càng hạn chế. Ngư dân cho biết, cua huỳnh đế rộ vụ từ cuối tháng 12 đến tháng 5, sau đó số lượng khai thác giảm dần. Sự khai thác quá mức trong vài năm gần đây đã làm giảm đáng kể số lượng cua lớn. Do đó, cua nhỏ ngày càng được người dân mang đi bán thay vì thả chúng lại biển như trước đây.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Thị sáp đầu mùa giá siêu đắt vẫn 'cháy hàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.